Sebastian Vettel gián tiếp làm cho Max Verstappen mất lái ở Q3 GP Steiermark
Trước vòng phân hạng cuối cùng, Max Verstappen tạm đứng thứ 2 sau Lewis Hamilton. Thanh thời gian trên truyền hình cũng cho thấy là anh có thể đạt kết quả tốt hơn ở vòng đua đó. Tiếc là đến góc cua cuối cùng, Verstappen lại để mất lái. Còn Hamilton tiếp tục đào sâu […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Trước vòng phân hạng cuối cùng, Max Verstappen tạm đứng thứ 2 sau Lewis Hamilton. Thanh thời gian trên truyền hình cũng cho thấy là anh có thể đạt kết quả tốt hơn ở vòng đua đó. Tiếc là đến góc cua cuối cùng, Verstappen lại để mất lái. Còn Hamilton tiếp tục đào sâu thêm khoảng cách lên 1.2 giây.
Pha quay chậm cho thấy, ở tình huống xảy ra cú spin đó thì Verstappen chạy ngay sau Sebastian Vettel. Tay lái Ferrari đã bỏ vòng chạy của mình để vào pit nên có thể đã làm xáo trộn nhịp chạy quen thuộc của Verstappen.
Verstappen đương nhiên không thể bắt lỗi Vettel nhưng vẫn cho rằng đó là nguyên nhân. Tuy nhiên tay đua Red Bull cũng không tin là anh có thể vượt Lewis Hamilton nếu thực hiện trọn vẹn vòng đua đó:
‘Tôi đoán chiếc xe vào pit là của Seb. Lúc đó mưa quá to nên tôi không nhìn rõ màu xe.’
‘Tôi bị understeer vì tình huống đó sau đó tôi cua hơi rộng, cán lên gờ ở lối thoát cua, rồi hoàn toàn mất kiểm soát chiếc xe. Cả bốn bánh bị drift ở góc cua cuối cùng.’
‘Nhưng dù sao thì tôi nghĩ vòng chạy đó vẫn không đủ tốt để đánh bại Lewis.’
Tay lái người Hà Lan cũng thuật lại các vòng chạy trước đó của mình. Anh nói rằng Q1 là bận rộn nhất, còn Q3 là khó khăn nhất. Thực tế là kết quả Q3 của các tay đua chậm hơn Q1 (Q2 là nhanh nhất):
‘Nhìn chung thì buổi phân hạng này cũng khá tốt. Chỉ có Q1 là chúng tôi hơi bận rộn một chút, bởi vì chúng tôi hầu như chẳng thấy gì trước mặt. Nếu ở khoảng cách dưới 6 giây với chiếc xe trước mặt thì bạn sẽ chẳng thấy gì nữa.’
‘Chúng tôi phải chủ động rớt lại để tạo khoảng cách rồi mới có thể thực hiện vòng chạy của mình. Cho nên có thể nói là ở Q1 tôi không thực hiện được vòng chạy tự do nào cả. Nhưng dù sao thì mọi chuyện cũng ổn.’
‘Q2 cũng gần như thế, rồi thì trời bắt đầu mưa lớn hơn. Tôi gần như không thể cải thiện lap-time ở mấy vòng cuối.’
‘Sang Q3 thì thật sự khó khăn. Vì có nhiều vũng nước đọng trên đường đua. Độ bám đường không còn tốt như Q1 và Q2 nữa.’
‘Yeah, vì thế P2 cũng là kết quả rất tốt.’
Vũ Quang Cường
Nguồn: Motorsport