Sếp VR46 tiết lộ sẽ nhận chiếc xe Ducati GP25, muốn làm việc với Franco Morbidelli
Uccio Salucci, giám đốc dự án VR46 cho biết đội đua của ông sẽ được Ducati nâng cấp khách VIP từ năm 2027 nhưng được đẩy lên sớm hơn bởi sự kiện Pramac chuyển sang Yamaha.
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Uccio Salucci, giám đốc dự án VR46 cho biết đội đua của ông sẽ được Ducati nâng cấp khách VIP từ năm 2027 nhưng được đẩy lên sớm hơn bởi sự kiện Pramac chuyển sang Yamaha.
Đến thời điểm này thì 99% khả năng Ducati sẽ cấp chiếc xe GP25 cuối cùng cho đội đua VR46 và người điều khiển nó sẽ là Fabio di Giannantonio. Có thể sau kỳ nghỉ hè này thì các bên sẽ thông báo chính thức.
Để củng cố khả năng đó thì mới đây Uccio Salucci, giám đốc điều hành dự án VR46 tiết lộ thông tin đội đua VR46 vốn đã đạt được thoả thuận nâng cấp tiêu chuẩn khách hàng với Ducati từ mùa giải 2027. Nhưng do sự kiện Pramac chuyển sang Yamaha nên VR46 đạt tiêu chuẩn khách VIP sớm hơn 2 năm.
Khách VIP của Ducati ý là sẽ được Ducati cung cấp chiếc xe xưởng cùng với chế độ chăm sóc khách hàng chu đáo nhất, giống như những gì mà Ducati đối xử với Pramac ở những mùa giải gần đây:
‘Chúng tôi là một đội đua siêu hạng, sở hữu những nhân sự tuyệt vời. Chúng tôi không phải là đội đua xưởng, bởi vì chúng tôi không chế tạo được chiếc xe. Nhưng các tay đua thi đấu ở đây đều cảm nhận được môi trường làm việc tuyệt vời. Thậm chí cả Gigi Dall’Igna cũng khen ngợi khả năng quản trị của chúng tôi.’
‘Sự thật là họ (Ducati) đã chọn chúng tôi làm đội đua tham khảo (reference team), bắt đầu từ năm 2025, sau sự kiện Pramac ra đi. Nhưng họ cũng đã chọn chúng tôi từ năm 2027 mà không phụ thuộc vào tình hình của Pramac.’
Khác biệt ở chỗ VR46 sẽ chỉ nhận được 1 chiếc xe xưởng. Và đây là điều làm cho Salucci cảm thấy không vừa ý:
‘Về việc phân phối chiếc xe GP25 thì tôi không đồng ý với cách làm của Dall’Igna. Bởi vì chúng tôi chỉ được cấp 1 chiếc xe (25) trong khi tôi muốn có 2. Mà đây là việc mà họ có thể làm trong những năm gần đây.’
‘Nhưng thật không may, hoặc cũng có thể nói là thật may mắn vì Ducati đã ra quyết định. Họ chỉ cấp 1 nên chúng tôi phải chấp nhận. Chúng tôi sẽ cố gắng khai thác tốt nhất.’
‘MotoGP 2025 có những xưởng đua có 4 chiếc xe xưởng. Còn Ducati sẽ chỉ có 3. Nhưng điều này sẽ làm cho chúng tôi trở nên độc đáo hơn. 2 chiếc xe sẽ được sơn màu đỏ. Chiếc còn lại thuộc về chúng tôi.’
Vậy cũng coi như đội đua VR46 đã giải quyết được vấn đề xe cộ 2025. Việc còn lại là hoàn thiện đội hình thi đấu. Uccio Salucci gợi ý ông ‘yêu quý’ và muốn được làm việc với Franco Morbidelli, một học viên kỳ cựu của học viên VR46:
‘Tôi muốn như vậy. Tôi cũng vô cùng yêu quý cậu ta. Tôi muốn được làm việc chính thức với cậu ta. Đây cũng là điều mà tôi đã nói rất nhiều lần. Có thể năm sau, nếu điều đó trở thành sự thật.’
‘Chúng tôi muốn tạo cơ hội cho các tay đua của Học viện VR46. Nhưng kỳ nghỉ còn rất dài, vẫn còn những việc cần giải quyết. Cho nên chúng ta hãy chờ thêm vài tuần nữa.’
Ở MotoGP, Franco Morbidelli cũng gần như không còn chỗ nào khác để nương thân ngoài VR46. Nếu chuyển sang VR46 thì Morbidelli có lợi thế được lái chiếc xe quen thuộc, chính là chiếc xe GP24 mà anh đang mất rất nhiều thời gian để làm quen.
Ở chặng đua Sachsenring vừa rồi, có vẻ như Morbidelli bắt đầu làm được điều đó khi đã cán đích thứ 5 ở cả hai cuộc đua Sprint race và đua chính. Á quân 2020 rất nhiều lần được lên sóng truyền hình cứ mỗi lần đấu với những tay đua khác.
#Nguồn: Motorsport