Stefan Pierer-Honda quá ích kỷ khi không chịu giữ chân Dani Pedrosa

CEO của KTM-Stefan Pierer nói rằng đội đua Honda đã cư xử quá hẹp hòi với Dani Pedrosa. Sau khi Honda thông báo chiêu mộ thành công Jorge Lorenzo thì Dani Pedrosa cũng nhanh chóng ra đưa quyết định giải nghệ rồi nhận lời làm tay lái thử xe cho KTM. Ở đây thì ‘chàng […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

dani pedrosa ktm
CEO của KTM-Stefan Pierer nói rằng đội đua Honda đã cư xử quá hẹp hòi với Dani Pedrosa.

Sau khi Honda thông báo chiêu mộ thành công Jorge Lorenzo thì Dani Pedrosa cũng nhanh chóng ra đưa quyết định giải nghệ rồi nhận lời làm tay lái thử xe cho KTM.

Ở đây thì ‘chàng còi’ cũng chỉ mới chỉ chạy thử một ít vòng hồi cuối năm ngoái trước khi lên bàn mổ để xử lý dứt điểm chấn thương lâu năm ở vai phải nên không thể tham gia đợt test ở Sepang.

Mặc dù vậy, những người lãnh đạo ở KTM vẫn dành những lời ca ngợi cho tay đua từng chiến thắng MotoGP 31 lần.

Quản lý Mike Leitner nói rằng Pedrosa là tay đua trong mơ đối với đội đua của ông:

“Dani là tay lái thử trong mơ của chúng tôi. Chính bởi vì đặc điểm (nhỏ con) của anh ấy giúp cho anh ấy tìm ra thiết lập phù hợp để chạy nhanh.”

“Vô tình nhiều tay đua của chúng tôi xuất thân từ Yamaha (Pol Espargaro, Johann Zarco và Hafizh Syahrin). Do đó, việc có được một tay đua từ đội khác như Pedrosa sẽ giúp chúng tôi rất nhiều. Anh ấy có thể chỉ ra những sự khác biệt”

Đi xa hơn, CEO của KTM là Stefan Pierer còn lên tiếng chỉ trích Honda đã không đối xử tốt với Pedrosa:

“Chúng tôi (KTM) không giống những người Nhật Bản (ám chỉ Honda). Chúng tôi là một gia đình. Chúng tôi luôn ở bên cạnh nhân viên của mình cả khi vui lẫn khi buồn. Khi một tay đua gặp khó khăn thì chúng tôi luôn cố gắng hỗ trợ anh ta.”

“Làm sao có thể tưởng tượng được Dani Pedrosa bị loại bỏ chỉ sau một đêm, sau 14 năm cống hiến cho đội. Tôi nghĩ những người làm như vậy thật hẹp hòi. Anh ấy là một người hùng. Anh ấy là một đại sứ của môn thể thao này.”

“Đó là lý do anh ấy đến với chúng tôi. Anh ấy thấy được cách vận hành của chúng tôi. Ở đây, mọi người luôn hỗ trợ nhau. Người ta dùng tiền bạc để thành công, nhưng chúng tôi cố gắng đạt được thành công nhờ gia đình của mình.”

“Nhiều tay đua cũ của tôi hiện đang làm quản lý ở KTM. Pit Beirer là một ví dụ. Điều đó làm cho chúng tôi trở nên đặc biệt.”

#khampha

Tin liên quan:

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

Lần thứ 2 liên tiếp Fernando Alonso và đồng đội bị chiếc Toyota #07 khuất phục. Mike Conway, Jose Maria Lopez và Kamui Kobayashi có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi về đích trước đối thủ #08 chỉ 1,4 giây. Thời tiết xấu buộc cuộc đua này phải tạm hoãn nửa chừng. Trước […]

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Jonathan Rea sẽ được Kawasaki giao nhiệm vụ giành chiến thắng giải đua thường niên ở Nhật Bản… Trong lịch sử bốn thập kỉ của giải đua Suzuka 8 Hours, nhà sản xuất Kawasaki chỉ có duy nhất một lần giành được chức vô địch (1993). Trong suốt nhiều năm qua, Kawasaki đã không thể […]

Shop Tốc độ