(Tiết lộ) ở Singapore Bottas không được phép nhảy cóc Hamilton

Ở Singapore Mercedes yêu cầu Bottas không được phép nhảy cóc Hamilton để tránh bị mất vị trí vào tay Alexander Albon. GP Singapore 2019 là chặng đua thảm họa của đội đua Mercedes. Lần thứ hai trong mùa giải, không có tay đua áo trắng nào đứng trên bục podium. Cảm giác chung của […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Ở Singapore Mercedes yêu cầu Bottas không được phép nhảy cóc Hamilton để tránh bị mất vị trí vào tay Alexander Albon.

GP Singapore 2019 là chặng đua thảm họa của đội đua Mercedes. Lần thứ hai trong mùa giải, không có tay đua áo trắng nào đứng trên bục podium. Cảm giác chung của họ là ‘tiếc nuối’ và ‘đau đớn’ vì đã bỏ lỡ nhiều cơ hội. Đó là những gì mà Lewis Hamilton và Toto Wolff chia sẻ sau chặng đua.

Tay đua sắp lên ngôi vô địch lần thứ 6 bị đẩy từ P2 xuống P4. Và đáng lẽ ra anh còn tụt xuống thấp hơn nữa nếu không được sự nhường nhịn từ phía người đồng đội Valtteri Bottas. Chính xác là tay đua người Phần Lan đã nhận được lệnh phải chạy chậm lại để không nhảy cóc Hamilton. Bottas vào pit ở vòng 23, tức là sớm hơn Hamilton 4 vòng.

Toto Wolff giải thích ông làm vậy không phải vì ưu tiên Hamilton (so với Bottas) mà là để tránh bị Alexander Albon (pit ở vòng 21) nhảy cóc. Nếu để tình huống đó xảy ra thì nhiều khẳ năng Mercedes sẽ có kết quả P4 (Bottas) và P6 (Hamilton) chứ không phải  P4 (Hamilton) và P5 (Bottas).

‘Đó không phải là cuộc gọi radio dễ dàng. Bởi vì ở Singapore, chiến thuật undercut (vào pit trước để nhảy cóc) có hiệu quả hơn dự tính.’

‘Còn chúng tôi đã quyết định chơi liều, để cho Lewis chạy tiếp để cố giành chiến thắng. Vì như vậy mà chúng tôi mới yêu cầu Valtteri chạy cầm chừng để giữ chân Albon. Bởi vì nếu không làm thế thì có nguy cơ Lewis bị Albon nhảy cóc.’

‘Dù sao thì chúng tôi cũng đã nợ Valtteri.’

Với quan điểm đó thì Wolff tỏ ra thông cảm cho tình huống của Ferrari. Ông cho rằng đối thủ của mình cũng không lường trước việc Vettel pit trước mà lại có tốc độ tốt để nhảy cóc Leclerc:

‘Tôi cũng không nghĩ là Ferrari cố tình hoán đổi vị trí hai tay đua của họ khi họ cho Sebastian vào pit trước.’

Còn với Bottas, không được vượt Hamilton cũng đồng nghĩa với việc anh bị đồng đội kéo giãn thêm 2 điểm trên BXH tổng (đã là 65 điểm). Song cũng như mọi khi, tay đua người Phần Lan nói rằng anh thông cảm với quyết định của đội đua:

‘Lúc đó tôi cũng hiểu ý định của đội đua. Bởi vì đội đua có những quy tắc mà chúng tôi phải tuân theo.’

‘Thường trước khi vào pit, ai đua phân hạng tốt hơn, ai đang chạy trước thì sẽ được ưu tiên chiến thuật pit. Rõ ràng là bạn có thể chọn cách pit sớm hay pit muộn. Anh ấy (Hamilton) đã pit muộn. Còn tôi thì phải chạy sau. Chỉ như vậy thôi. Nếu khi đó mà tôi bung hết sức và undercut anh ấy thì có khả năng Albon cũng làm như vậy.’

‘Tất nhiên là với người ngoài thì họ sẽ nghĩ thế này thế kia. Bản thân tôi cũng biết rằng việc phải chậm lại để không được nhảy cóc đồng đội là điều khá vô lý.’

‘Nhưng đội đua đã có những quy tắc. Tôi không biết là quy tắc này có từ lâu chưa, nhưng kể từ khi tôi gia nhập đội thì đã có rồi. Những quy tắc này áp dụng cho cả hai tay đua. Nên tôi cảm thấy ok.’

#cungtuy

Từ khóa: Bottas không được phép nhảy cóc Hamilton (Xem tin bài gốc)

Tin liên quan:

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

15/21 đơn vị đăng cai F1 hiện tại cùng nhau ký vào một bản tuyên bố chung- chỉ trích cách điều hành F1 của Liberty Media. Cuối năm 2016, Tập đoàn truyền thông Mỹ Liberty Media đã mua lại quyền thương mại F1 bằng thương vụ trị giá 4,6 tỷ USD. Từ thời điểm đó […]

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

Lần thứ 2 liên tiếp Fernando Alonso và đồng đội bị chiếc Toyota #07 khuất phục. Mike Conway, Jose Maria Lopez và Kamui Kobayashi có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi về đích trước đối thủ #08 chỉ 1,4 giây. Thời tiết xấu buộc cuộc đua này phải tạm hoãn nửa chừng. Trước […]

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Shop Tốc độ