Toto Wolff-Default 21 không phải là Multi 21

Ở giai đoạn giữa cuộc đua, khi Max Verstappen đã bỏ cuộc và Lewis Hamilton đã áp sát Valtteri Bottas, đội đua Mercedes đã có một thông báo radio khó hiểu cho Bottas-Urgent Chassis Default Two One- làm người nghe liên tưởng đến đoạn radio nổi tiếng Multi 21 của nhà Red Bull ở GP […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Ở giai đoạn giữa cuộc đua, khi Max Verstappen đã bỏ cuộc và Lewis Hamilton đã áp sát Valtteri Bottas, đội đua Mercedes đã có một thông báo radio khó hiểu cho Bottas-Urgent Chassis Default Two One- làm người nghe liên tưởng đến đoạn radio nổi tiếng Multi 21 của nhà Red Bull ở GP Malaysia 2013.

Toto Wolff đương nhiên sẽ bị phóng viên chất vấn về đoạn radio này. Ông giải thích Mercedes chỉ muốn nhắc các tay đua tránh các đoạn gờ và giảm chế độ hoạt động của động cơ chứ không có ra lệnh nhường đường gì cả:

‘Thôi nào, đừng có hoang tưởng như vậy chứ. Đoạn radio đó không có liên hệ gì với Multi 21.’

‘Những chỉ đạo (radio) của chúng tôi luôn luôn để cho cả 2 xe thực hiện. Chúng tôi chỉ nhắc họ nên tránh mấy cái gờ. Và cũng bởi vì lúc đó chúng tôi không có đối thủ nào đe dọa, nên chúng tôi nhắc họ chuyển động cơ về mức thấp hơn (low mode) để bảo vệ động cơ.’

‘Chúng tôi không có dàn xếp team-order gì hết.’

‘Chúng tôi không bao giờ chơi như thế, trừ khi có xe nào đó gặp sự cố. Và chúng tôi cũng không bao giờ cố tác động đến cuộc đua cua họ trong các chặng đua đầu mùa giải. Họ hoàn toàn được tự do đấu với nhau.’

Cầu được ước thấy, gần như ngay sau đó, một chiếc Mercedes đã gặp ‘sự cố’. Đó là việc Lewis Hamilton bị phạt cộng 5 giây. Đứng trước nguy cơ mất podium, Wolff và đội ngũ của mình mới đã tính kế team-order để giữ lại podium cho anh.

Kế hoạch là để Hamilton vượt Bottas để tạo khoảng cách an toàn rồi sẽ trả lại vị trí. Tuy nhiên sau khi cân nhắc kỹ lưỡng thì Mercedes không thực hiện cách này vì rủi ro quá cao cho Bottas:

‘Sau khi Lewis bị phạt, chúng tôi đã tìm cách giữ lại P3 cho cậu ấy. Nhưng thực sự, đó là thời điểm rất gấp gáp.’

‘Chúng tôi định thuyết phục Valtteri để Lewis vượt, rồi đến vòng cuối Lewis sẽ trả lại P1 cho cậu ấy. Nhưng nếu Valtteri không thể theo kịp Lewis ở mấy vòng cuối thì cậu ấy không thể vượt lại. Ngoài ra, Leclerc và Norris cũng đang chạy ngay sau cậu ta-bọn họ lại có lốp mới hơn. Cho nên nếu làm như vậy thì rủi ro là Valtteri mất luôn chiến thắng mà chỉ về đích thứ 4.’

Vũ Quang Cường
Nguồn: Motorsport

Tin liên quan:

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

15/21 đơn vị đăng cai F1 hiện tại cùng nhau ký vào một bản tuyên bố chung- chỉ trích cách điều hành F1 của Liberty Media. Cuối năm 2016, Tập đoàn truyền thông Mỹ Liberty Media đã mua lại quyền thương mại F1 bằng thương vụ trị giá 4,6 tỷ USD. Từ thời điểm đó […]

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

Lần thứ 2 liên tiếp Fernando Alonso và đồng đội bị chiếc Toyota #07 khuất phục. Mike Conway, Jose Maria Lopez và Kamui Kobayashi có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi về đích trước đối thủ #08 chỉ 1,4 giây. Thời tiết xấu buộc cuộc đua này phải tạm hoãn nửa chừng. Trước […]

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Shop Tốc độ