Toto Wolff thách Red Bull khiếu kiện, nói động cơ của Hamilton sẽ bị giảm hiệu suất
Hôm Chủ Nhật vừa rồi, ở trường đua Interlagos lộng gió, những tín đồ tốc độ trên toàn thế giới đã được chứng kiến một màn trình diễn siêu kinh điển của Lewis Hamilton. Nhưng có một thực tế là chiếc xe số 44 của Hamilton sau khi được thay mới động cơ đã quá […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Hôm Chủ Nhật vừa rồi, ở trường đua Interlagos lộng gió, những tín đồ tốc độ trên toàn thế giới đã được chứng kiến một màn trình diễn siêu kinh điển của Lewis Hamilton. Nhưng có một thực tế là chiếc xe số 44 của Hamilton sau khi được thay mới động cơ đã quá vượt trội phần còn lại.
Ngay từ cuộc đua phân hạng truyền thống, Hamilton đã nhanh hơn Verstappen tới 0.4 giây. Và cho dù phải xuất phát từ vị trí cuối cùng ở cuộc đua Sprint race, Hamilton gần như không gặp khó khăn nào để vượt lên vị trí thứ 5. Xin nhắc lại, cuộc đua Sprint race chỉ có 24 vòng và không có pitstop.
Còn ở cuộc đua chính, sau vòng 24 thì Hamilton đã từ P10 vượt lên P2. Những gì diễn ra sau có có lẽ không cần phải nhắc lại.
Chứng kiến hai tay đua của mình bị Hamilton hành cho tơi tả (riêng Verstappen vẫn đang bị Mercedes kiện pha phòng thủ ở vòng 48) đội trưởng Red Bull Christian Horner ‘nhắc nhở’ các trọng tài nên kiểm tra động cơ của Mercedes:
‘Chúng tôi có tinh thần rất tốt sau các chặng đua Mexico và Austin, nhưng sau chặng đua này thì chúng tôi cảm thấy thất vọng, bởi chúng tôi đã dẫn đầu 75% vòng chạy. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng bật dậy ở chặng đua tiếp theo.’
‘Chúng tôi không thể đấu lại họ ở chặng đua này. Chúng tôi đã nỗ lực phòng thủ hết sức có thể. Max đã làm hết khả năng nhưng vẫn không có một cơ hội nào.’
‘Rõ ràng là họ có động cơ mới. Họ đang sử dụng mức downforce như ở Monaco, nhưng vẫn có thể vượt Max với tốc độ nhanh hơn 30km/h. Do đó chúng tôi cần tìm hiểu.’
‘Chúng tôi chưa tính khiếu nại. Nhưng chúng tôi đang tìm hiểu tốc độ của họ đến từ đâu.’
‘Tuy nhiên chúng tôi tin tưởng vào các trọng tài. Đây là nhiệm vụ của FIA và các trọng tài.’
Chắc mọi người chưa quên, sau cuộc đua phân hạng Verstappen đã bị phạt vì lỗi cố tình chạm vào cánh sau xe Hamilton, còn Hamilton thì bị hủy kết quả phân hạng do lỗi thiết kế DRS. Rất nhiều người không tin đây chỉ là sự trùng hợp.
Phía Mercedes cũng nhanh chóng nắm bắt được thông tin. Toto Wolff tỏ ý thách thức người đồng nghiệp bên phía Red Bull.
‘Trong môn thể thao này, chúng ta không được để đối thủ có được lợi thế nào. Cho nên nếu họ muốn khiếu nại thì họ cứ việc khiếu nại.’
‘Việc chúng ta nghi hoặc về sức mạnh của đối thủ cũng là điều bình thường. Tôi không có ý kiến gì về việc này.’
Khi được hỏi liệu Hamilton có tiếp tục giữ được nguồn sức mạnh bá đạo này ở 3 chặng đua cuối cùng hay không thì Wolff chỉ nói rằng bất cứ động cơ nào dùng lâu thì cũng sẽ bị giảm hiệu suất:
‘Bất cứ chiếc động cơ nào cũng sẽ bị giảm hiệu suất hoạt động. Chúng tôi có thể sử dụng động cơ này cho đến cuối mùa giải nhưng chắc chắn nó sẽ bị giảm hiệu suất.’
Nguồn: Motorsport