Chủ đề: Fernando Alonso

10 tai nạn đáng nhớ của Fernando Alonso

icon
Đây là mùa giải F1 cuối cùng của Fernando Alonso. Cùng điểm qua 10 tai nạn đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của tay đua này.
Alonso tông rào ở San Marino 2001

Alonso tông rào ở San Marino 2001

1/ San Marino 2001

Đây không phải là tai nạn quá lớn, nó chỉ được nhớ đến vì là tai nạn đầu tiên trong sự nghiệp F1 của Fernando Alonso. Chiếc Mirnadi của anh lúc đó bị hỏng thắng làm cho anh mất lái và tông rào ở Chicane 11-12 ngay ở vòng 5.

Alonso phải nhập viện ở Brasil 2003

Alonso ra hiệu là anh vẫn ổn ở Brasil 2003

2/ Brasil 2003

Nếu chỉ nhìn vào kết quả cuối cùng của GP Brasil 2003 (Alonso về thứ 3) có lẽ không ai nghĩ rằng Fernando Alonso đã gặp phải một tai nạn cực lớn. Nhưng ở vòng 54, Webber bị tai nạn khi đang chuẩn bị tiến vào đoạn thẳng chính. Alonso chạy ngay sau đó nên không kịp tránh một cái bánh xe bị văng ra từ xe Webber. Hậu quả là tay đua người Tây Ban Nha còn bị tai nạn khủng khiếp hơn cả Webber. GP Brasil 2003 phải kết thúc sớm do sự cố này. Còn Alonso không thể lên podium ăn mừng mà phải ăn mừng trên cáng cứu thương.

Chiếc xe của Alonso bị hất tung lên trời ở Italia 2003

Chiếc xe của Alonso bị hất tung lên trời ở Italia 2003

3/ Italia 2003

Alonso gặp trục trặc ở phiên phân hạng nên phải xuất phát cuối cùng. Ở pha xuất phát, anh kịp vượt vài tay đua nhưng lại tông vào đuôi xe của Jos Verstappen (lúc này cũng đang cố tránh một tay đua khác). Kết quả là chiếc Renault của Alonso bị hất tung lên trời. Rất may là sau khi thay mũi xe thì Alonso có thể đua tiếp và về đích thứ 8.

Alonso bị trôi ra ngoài đường hầm Monaco 2004

Alonso bị trôi ra ngoài đường hầm Monaco 2004

4/ Monaco 2004

Đây là một trong những tai nạn hiếm hoi xảy ra ngay trong đoạn đường hầm nổi tiếng ở Monaco. Lý do là Alonso đã liều lĩnh cố vượt Raft Schmacher ở vòng 41 của cuộc đua. Tưởng chừng như cú vượt đã thành công thì Alonso bị quệt vào thành của đường hầm. Chiếc xe tiếp tục trôi ra ngoài cửa hầm theo quán tính. Sau đó, Alonso giải thích rằng Raft đã đánh lái sang bên trái khiến cho anh phải lạng sang trái theo để tránh va chạm nhưng rốt cuộc tránh vỏ dưa lại gặp vỏ dừa.

5/ Canada 2005

Fernando Alonso tông rào ở góc cua số 4 ở vòng 38 và phải bỏ cuộc. Đáng nói là thời điểm này anh đang dẫn đầu và chiếc xe không bị trục trặc gì. Chỉ đơn giản là anh đã phạm lỗi xử lý- lỗi lớn nhất trong sự nghiệp. Trước khi Sebastian gặp sai lầm tương tự ở GP nước Đức 2018 thì Alonso là tay đua gần đây nhất tự tông rào đến nỗi phải bỏ cuộc khi đang dẫn đầu. Rất may là anh không phải trả giá vì sai lầm đó, cuối mùa giải anh vẫn giành ngôi vô địch thế giới lần đầu tiên.

Alonso (giữa) thất thiểu đi bộ về gara sau khi bị tai nạn ở GP Brasil 2009

Alonso (giữa) thất thiểu đi bộ về gara sau khi bị tai nạn ở GP Brasil 2009

6/ Brasil 2009

Một lần nữa ở Brasil và một lần nữa ở pha xuất phát. Ardian Sutil và Jarno Trulli va chạm với nhau ở góc cua số 5. Sutil tông vào rào và dội ngược trở lại đường đua, đúng lúc Alonso đang lao tới.

Alonso (xe đỏ) ở Spa 2012

Alonso (xe đỏ) ở Spa 2012

7/ Bỉ 2012

Cho đến giờ thì tai nạn ở GP nước Bỉ 2012 vẫn là một trong những tai nạn liên hoàn lớn nhất trong lịch sử F1. Lỗi thuộc về Romain Grosjean vì anh đánh lái ẩu nên va chạm với Lewis Hamilton. Cả 2 chiếc xe này đều bị mất lái vào trượt tự do về phía trước. Chiếc xe của Grosjean sau đó còn bị hất tung lên và bay ngang qua mặt của Alonso. Grosjean bị cấm thi đấu ở GP Italia 2012 vì lỗi này.

Alonso phải nhập viện sau khi GP Abu Dhabi 2013 kết thúc

Alonso phải nhập viện sau khi GP Abu Dhabi 2013 kết thúc

8/ Abu Dhabi 2013

Thực ra ở Abu Dhabi 2013 Alonso không có gặp tai nạn gì lớn. Anh vẫn hoàn thành cuộc đua ở vị trí thứ 5. Chỉ có điều anh đã nén đau sau một tình huống cố vượt Jean Eric Verge. Chiếc Ferrari cán lên lề ở tốc độ cao, nên đã gây chấn thương cổ. Alonso phải nhập viện sau chặng đua.

Alonso một lần nữa được các nhân viên cứu hộ khiêng đi ở Barcelona 2015

Alonso một lần nữa được các nhân viên cứu hộ khiêng đi ở Barcelona 2015

9/ Thử nghiệm mùa đông ở barcelona 2015

Mối lương duyên của Alonso và Honda gặp trắc trở ngay từ khi mùa giải 2015 chưa chính thức bắt đầu. Trong kỳ thử nghiệm trước mùa giải, Alonso gặp tai nạn nặng đến mức anh bị mất trí nhớ tạm thời và không thể tham gia chặng đua mở màn mùa giải đó (GP nước Úc).

Chiếc xe nát bét của Alonso ở Australia 2016

Chiếc xe nát bét của Alonso ở Australia 2016

10/ Úc 2016

Trở lại GP nước Úc sau một năm vắng bóng, Alonso ghi dấu bằng cú phóng như một viên đạn vô rào chắn góc cua số 3. Nguyên nhân là anh bị va vào bánh sau của Esteban Gutierrez khi đang cố vượt tay đua này ở vòng 16. Alonso tự chui ra khỏi xe và đã nói một câu rất cảm động là ‘Tôi muốn mẹ tôi biết là mình còn sống.”

#tonghop

--

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "10 tai nạn đáng nhớ của Fernando Alonso". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Fanpage Thể thao tốc độ
Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....
Góc thông tin