Brembo đề nghị sử dụng phanh 360mm từ mùa giải MotoGP 2022, sẽ cung cấp phanh 340mm-đặc biệt ở Áo

Đầu tuần này các tay đua đã tham gia buổi test sau chặng đua GP Catalunya  2021. Ngoài chương trình thử nghiệm riêng của mình thì họ còn được dịp test cả bộ phanh Brembo ‘đặc biệt’-sẽ được sử dụng ở hai chặng đua ở Red Bull Ring vào trung tuần tháng Tám tới đây. […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Đầu tuần này các tay đua đã tham gia buổi test sau chặng đua GP Catalunya  2021. Ngoài chương trình thử nghiệm riêng của mình thì họ còn được dịp test cả bộ phanh Brembo ‘đặc biệt’-sẽ được sử dụng ở hai chặng đua ở Red Bull Ring vào trung tuần tháng Tám tới đây.

Đây là một nỗ lực của Brembo để tránh lặp lại sự cố hỏng phanh của Maverick Vinales ở GP Styria 2020 cho dù họ không phải là bên phải chịu trách nhiệm chính vì sự cố này. Bỏi trước chặng đua, Brembo đã khuyến cáo các tay đua nên sử dụng đĩa phanh kích thước 340mm, tuy nhiên tay lái Yamaha vẫn quyết định sử dụng đĩa phanh 320mm.

Bộ phanh mới sẽ sử dụng đĩa phanh kích thước 340mm, nhưng có thiết kế những lỗ thoát khí đặc biệt để chịu được mức nhiệt lên đến 1.000 độ C, so với mức 700-800 độ của loại phanh 340mm-thường.

Nếu có màn ra mắt thành công ở Áo, rất có thể bộ phanh mới này sẽ tái xuất ở Motegi (Nhật Bản), Buriram (Thái Lan) và Sepang (Malaysia).

Ngoài ra, Brembo cũng đang vận động giới chức MotoGP cho phép họ nâng cấp đĩa phanh lên kích thước 360mm từ mùa giải năm sau. Đây là loại phanh từng được thử nghiệm ở Test Qatar trước mùa giải. Tuy nhiên do trường đua Losail không phải lả trường đua yêu cầu mức phanh cao nên Brembo chưa có đủ dữ liệu để đánh giá hiệu quả của bộ phanh này.

Giám đốc khách hàng của Brembo-Andrea Pellegrini tổng kết buổi test Catalunya vừa rồi:

‘Bây giờ thì hầu hết các đội đua đều sử dụng phanh 340mm bởi vì MotoGP đang ngày càng có sự tiến  hóa khí động học do đó cần phải có lực hãm lớn hơn. MotoGP đang tiến đến giới hạn của bộ phanh 340mm.’

‘Chúng tôi đã phát triển một bộ phanh mới. Ở Áo thì bộ phanh phải chịu mức nhiệt rất cao do trường đua Red Bull Ring có rất nhiều điểm phanh cực mạnh. Với bộ phanh mới này, chúng tôi hi vọng nó sẽ hiệu quả giống như khi phanh ở nhiệt độ thấp.’

‘Hôm thứ Hai vừa rồi, hầu hết các tay đua đều đã test phanh mới. Chỉ có hai hay ba người là không test. Nói chung, phản hồi của họ đều rất tích cực.’

‘Nói về kế hoạch năm sau thì hiện chúng tôi vẫn đang nghiên cứu phanh 360mm và đang chờ Dorna và IRTA cấp phép.’

Nguồn: Motorsport

Tin liên quan:

Valentino Rossi-Team VR46 không tính chiêu mộ Pedro Acosta cho đội Moto2

Valentino Rossi-Team VR46 không tính chiêu mộ Pedro Acosta cho đội Moto2

Đây là thời điểm các đội đua đang lên đội hình cho mùa giải 2022. Và gần đây xuất hiện tin đồn đội đua VR46 Team đang tìm cách chiêu mộ thần đồng Pedro Acosta về đua cho đội Moto2 của mình. Acosta đang thi đầu mùa giải Moto3 đầu tiên trong sự nghiệp và […]

MotoGP 2022-Pramac giữ nguyên đội hình Johann Zarco và Jorge Martin

MotoGP 2022-Pramac giữ nguyên đội hình Johann Zarco và Jorge Martin

Trên trang MotoGP, Ducati thông báo năm sau họ sẽ tiếp tục ‘ký gửi’ Johann Zarco và Jorge Martin ở đội đua Pramac. Cả hai sẽ vẫn sẽ được cấp cho chiếc xe đời mới nhất-Desmosedici GP 2022. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Johann Zarco đã đạt được thỏa thuận gia hạn hợp […]

MotoGP 2022-Remy Gardner đua cho Tech 3 KTM

MotoGP 2022-Remy Gardner đua cho Tech 3 KTM

Tay đua đang dẫn đầu thể thức Moto2 2021-Remy Gardner là người tiếp theo đăng ký thi đấu MotoGP 2022. Anh sẽ đầu quân cho đội đua Tech3 thông qua bản hợp đồng trực tiếp với KTM. Thời hạn của hợp đồng chưa được tiết lộ. Remy Gardner là tay đua người Úc sinh năm […]

Brad Binder gia hạn với KTM đến năm 2024

Brad Binder gia hạn với KTM đến năm 2024

Tay đua người Nam Phi Brad Binder được bảo đảm công việc ổn định cho đến năm 2024 sau khi anh đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với đội đua KTM. Ở thời điểm hết hạn hợp đồng (2024) Binder sẽ có 10 năm liên tục lái chiếc xe KTM tính ở tất […]

Jack Miller hụt hẫng với bản hợp đồng một năm, tin Ducati có thể ‘nuôi’ 3 vệ tinh cùng một lúc

Jack Miller hụt hẫng với bản hợp đồng một năm, tin Ducati có thể ‘nuôi’ 3 vệ tinh cùng một lúc

Vì nhiều lý do Jack Miller không có được kết quả tốt ở 3 chặng đua đầu tiên của mùa giải 2021. Ở thời điểm ‘tuyệt vọng’ nhất thì con lừa nước Úc lại bất ngờ thi đấu quật khởi có được 2 chiến thắng liên tiếp ở Jerez và Le Mans. Trước khi đến […]

Pramac gắn bó với Ducati thêm 3 mùa giải nữa

Pramac gắn bó với Ducati thêm 3 mùa giải nữa

Hôm qua các bên liên quan chính thức thông báo Ducati và Pramac sẽ tiếp tục hợp tác với nhau cho đến mùa giải 2024. Họ đều là những đội đua Italia nên đã chọn thời điểm trước khi diễn ra chặng đua sân nhà Mugello để công bố thông tin này. Tập đoàn thiết […]