Charles Leclerc-Ericsson gây áp lực cho tôi

Charles Leclerc thừa nhận thành tích của đồng đội Marcus Ericsson đã gây khó khăn cho anh. Nhà vô địch F2-Charles Leclerc được giới chuyên môn kỳ vọng rất cao sau khi chuyển lên thi đấu F1 trong màu áo Sauber. Tuy nhiên tay đua thuộc biên chế Ferrari này chưa gây được ấn tượng […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

charles leclerc
Charles Leclerc thừa nhận thành tích của đồng đội Marcus Ericsson đã gây khó khăn cho anh.

Nhà vô địch F2-Charles Leclerc được giới chuyên môn kỳ vọng rất cao sau khi chuyển lên thi đấu F1 trong màu áo Sauber. Tuy nhiên tay đua thuộc biên chế Ferrari này chưa gây được ấn tượng nào ngoài những pha mất lái ở các phiên đua thử.

Ở 2 chặng đua đầu tiên, Leclerc đều phân hạng kém hơn đồng đội Marcus Ericsson. Tay đua người Thụy Điển có màn trình diễn xuất sắc ở Bahrain (về đích thứ 9) dù cho thường xuyên bị dè bỉu là tay đua trả tiền (pay driver).

“Thành thật mà nói tôi nghĩ anh ấy là một tay đua rất giỏi”-Leclerc cho biết suy nghĩ của mình về người đồng đội sau GP Bahrain.

“Anh ấy bị đánh giá thấp nhưng tôi không nghĩ anh ấy đáng bị như vậy. Ở Melbourne và Bahrain, anh ấy đều rất nhanh và đã làm khó cho tôi.”

“Nhưng tôi có thể học hỏi anh ta. Tôi hi vọng như vậy.”

Ở cuộc đua hôm chủ nhật vừa qua, tay đua người Monaco không thành công với chiến thuật mạo hiểm của mình. Ngay từ vòng 3 anh đã thay lốp Mềm bằng lốp Trắng định đua cho đến hết. Tuy nhiên lốp Trắng không bền như suy tính của Leclerc nên anh phải thay lốp 1 lần nữa. Trong khi đó thì Ericsson chỉ sử dụng chiến thuật 1 pit.

Về phần mình, Ericsson cho biết bất lợi lớn nhất của anh là cân nặng, năm ngoái anh nặng hơn đồng đội Pascal Wehrlein tới hơn 10kg. Được biết, tay lái Sauber đã ép 5 cân trong đợt nghỉ đông:

“Đó là một mùa đông cực kỳ vất vả nhưng tôi đã đạt được mục tiêu. Trong sự nghiệp của mình tôi luôn gặp bất lợi về trọng lượng so với đồng đội. Tôi cảm thấy rất khó khăn vì khi tôi nói ra thì mọi người cũng không màng đến.”

“Charles là đồng đội mạnh nhất mà tôi từng đối mặt, cậu ấy rất nhanh nhưng tôi cũng đã tiến bộ rất nhiều. Tôi thấy mùa giải này là cơ hội lớn để tôi chứng minh mình có thể làm gì.”

Ghi được 2 điểm ở Bahrain giúp cho số chặng liên tục không ghi điểm của Ericsson dừng lại ở con số 49. Kỷ lục số chặng liên tục không ghi điểm vẫn thuộc về Heikki Kovalainen-62 chặng.

#cungtuy

Tin liên quan:

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Jonathan Rea sẽ được Kawasaki giao nhiệm vụ giành chiến thắng giải đua thường niên ở Nhật Bản… Trong lịch sử bốn thập kỉ của giải đua Suzuka 8 Hours, nhà sản xuất Kawasaki chỉ có duy nhất một lần giành được chức vô địch (1993). Trong suốt nhiều năm qua, Kawasaki đã không thể […]

Shop Tốc độ