Charles Leclerc nhận hoàn toàn trách nhiệm trong vụ va chạm với Sebastian Vettel
GP Steiermark 2020 có lẽ là chặng đua tệ hại nhất của Ferrari trong suốt lịch sử 70 năm họ đồng hành với F1. Sau khi ngắp ngắn ngáp dài trong ngày đua thứ Sáu, để rồi mê sảng trong buổi đua phân hạng, thì Mattia Binotto và đội ngũ nhân viên của mình đã […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
GP Steiermark 2020 có lẽ là chặng đua tệ hại nhất của Ferrari trong suốt lịch sử 70 năm họ đồng hành với F1. Sau khi ngắp ngắn ngáp dài trong ngày đua thứ Sáu, để rồi mê sảng trong buổi đua phân hạng, thì Mattia Binotto và đội ngũ nhân viên của mình đã bị đánh thức bởi âm thanh của vụ va chạm kinh hoàng giữa Charles Leclerc và Sebastian Vettel ngay ở Turn-3 vòng đầu tiên của cuộc đua chính.
Mặc dù trọng tài không phạt ai, nhưng đã có người đứng ra nhận lỗi. Đó là Charles Leclerc:
‘Rõ ràng xin lỗi là không đủ khi đã bị như thế này. Tôi đang rất thất vọng với bản thân. Hôm nay tôi đã có pha xử lý rất tệ hại, chính tôi đã đẩy đội đua xuống đáy thất vọng.’
‘Nhưng bây giờ tôi cũng chỉ có thể nói lời xin lỗi. Dù biết nó là không đủ. Tôi đã học được thêm những kinh nghiệm xương máu và sẽ trở lại mạnh mẽ hơn ở các chặng đua kế tiếp.’
Có một điều khá hài hước là Sebastian Vettel-ở chặng trước cũng từng thực hiện pha lấn đường giống y hệt (trong pha va chạm với Carlos Sainz), giờ trong vai nạn nhân nói rằng anh rất bất ngờ với pha xử lý của người đồng đội:
‘Lúc đó tôi đang tranh chấp với hai chiếc xe khác. Cả ba xe đang vào Turn-3. Và tôi rất ngạc nhiên, bởi vì tôi đã chọn làn trong mà lại thấy Charles cũng đang cố chen vào đó.’
‘Tôi không nghĩ ở đó còn khoảng trống nào cả. Đúng là rất đáng tiếc, đáng lẽ chúng tôi nên tránh va chạm như vậy. Nhưng ở tình huống đó thì tôi khó có thể làm gì khác.’
‘Sau va chạm thì tôi vẫn khá bình tĩnh và cố giữ được tay lái, bởi vì đó là góc cua rất chật chội. Tôi cố gắng tìm vị trí tốt để tăng tốc ở đoạn thẳng tiếp theo. Nhưng tôi nhanh chóng nhận ra là chiếc xe đã bị hư.’
Ngoài ra thì Vettel nhắc lại cảm nhận về chiếc xe SF1000 mới được nâng cấp và cảm thấy xấu hổ vì chưa thể chứng minh hiệu quả nâng cấp trong ngày đua chính:
‘Hôm thứ Sáu, chiếc xe đã có cảm giác tốt hơn nhiều, so với một tuần trước. Điều kiện thi đấu hôm nay cũng giống như hôm thứ Sáu.’
‘Nhưng chúng tôi đã không thể tìm ra đáp án (hiệu quả nâng cấp). Thật là xấu hổ (shame).’
Vũ Quang Cường
Nguồn: Motorsport