Charles Leclerc: Ở Baku, đối thủ chính của Ferrari là Mclaren
Hôm qua thì đội đua Ferrari vẫn chưa trở về ‘trạng thái bình thường’ như dự đoán của Charles Leclerc. Hai chiếc xe màu đỏ chỉ chậm hơn mỗi Red Bull và vẫn đang nhanh hơn Mercedes. Do đó tay đua người Monaco khẳng định kết quả P2 ở FP1 và P4 ở FP2 của […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Hôm qua thì đội đua Ferrari vẫn chưa trở về ‘trạng thái bình thường’ như dự đoán của Charles Leclerc. Hai chiếc xe màu đỏ chỉ chậm hơn mỗi Red Bull và vẫn đang nhanh hơn Mercedes.
Do đó tay đua người Monaco khẳng định kết quả P2 ở FP1 và P4 ở FP2 của anh là điều nằm ngoài dự tính:
‘Kết quả hôm nay là tốt hơn kỳ vọng. Nhưng dù sao hôm nay mới chỉ là ngày đua đầu tiên. Hi vọng ngày mai chúng tôi tiếp tục giữ được sự cạnh tranh như thế này. Tốc độ ngày hôm nay là rất hứa hẹn.’
‘Hôm nay tôi thực sự cảm thấy thoải mái, đặc biệt là mỗi khi đạp phanh.’
Trong những ngày đua tiếp theo, Leclerc không ôm mộng vượt qua Red Bull mà anh chỉ muốn tiếp tục đánh bại những chiếc xe Mclaren:
‘Chắc chắn Red Bull đang nhanh hơn chúng tôi. Còn Mercedes thì tôi không biết họ đang bị gì. Nhưng tôi chắc chắn ngày mai họ sẽ trở lại top đầu. Mục tiêu của chúng tôi là cạnh tranh với Mclaren, họ mới là đối thủ chính của chúng tôi ở chặng này.’
‘Tôi nghĩ Mclaren cũng đang rất nhanh nhưng vì lý do nào đó mà hôm nay họ không show ra. Có lẽ họ không có được những vòng chạy gọn gàng như chúng tôi. Nhưng tôi có cảm giác là họ nhanh hơn chúng tôi. Hãy chờ xem ngày mai sẽ thế nào.’
Sai lầm duy nhất của Leclerc trong ngày đua là pha tông rào ở FP2. Anh cho biết những tai nạn kiểu như vậy là có thể chấp nhận:
‘Có lẽ do tôi đã quá thoải mái nên đã push hơi mạnh ở Turn-15 (dẫn đến tông rào). Nhưng nói chung thì đó là một phần của những buổi đua practice. Chúng tôi sử dụng buổi đua này để tìm ra những giới hạn cho mình.’
Như đã nêu ở trên, chiếc Ferrari còn lại do Carlos Sainz điều khiển cũng có tốc độ rất tốt (P3 ở cả Fp1 và FP2). Số 55 tỏ ra khá tự tin với khả năng đua tính giờ nhưng lại rất thận trọng khi nói về tốc độ long-run của chiếc SF21:
‘Mặc dù chúng tôi không còn chạy tốt như ở Monaco nhưng dù sao kết quả này cũng tốt hơn kỳ vọng.’
‘Tuy nhiên đó mới chỉ là tốc độ tính giờ, còn tốc độ long-run thì vẫn chưa rõ ràng. Tôi nghĩ Red Bull đang chạy long-run mạnh nhất. Chúng tôi cần tìm cách để cho lốp sau hoạt động hiệu quả hơn.’
Nguồn: Formula1