Enea Bastianini-Mấy sợi tóc dở chứng đã ngăn cản tôi có kết quả cao hơn

Đương kim vô địch và Á quân Moto2-là Enea Bastianini và Luca Marini-đang cùng nhau nỗ lực chứng tỏ bản thân có thể cạnh tranh ở hạng đua cao nhất MotoGP bằng chiếc xe Ducati GP19 (cũ 2 năm) ở đội đua Esponsorama Racing. Trải qua hai chặng đua đầu tiên, hai người hòa nhau […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Đương kim vô địch và Á quân Moto2-là Enea Bastianini và Luca Marini-đang cùng nhau nỗ lực chứng tỏ bản thân có thể cạnh tranh ở hạng đua cao nhất MotoGP bằng chiếc xe Ducati GP19 (cũ 2 năm) ở đội đua Esponsorama Racing. Trải qua hai chặng đua đầu tiên, hai người hòa nhau ở cuộc đua phân hạng. Đua chính thì Bastianini toàn thắng. Bastianini cũng là cây ghi điểm duy nhất cho Esponsorama tính tới thời điểm này.

Đáng lý ra Enea Bastianini còn có thể có kết quả tốt hơn nữa nếu anh không gặp một sự cố dở khóc dở cười với mái tóc của mình:

‘Tôi rất hài lòng. Bởi vì chỉ sau vài vòng là tôi đã có thể vượt lên. Tôi thấy mình chỉ còn cách tay đua phía trước có 1.5 giây và tôi bắt đầu tăng tốc. Tôi nghĩ lúc đó mình còn chạy nhanh hơn cả nhóm dẫn đầu. Nên tôi rất hài lòng.’

‘Nhưng không may là ở những vòng cuối, mấy sợi tóc đã rơi xuống, che mắt tôi làm hạn chế tầm nhìn của tôi. Vì thế mà tôi không thể vượt nhóm 3 hay 4 tay đua phía trước. Thật là xui xẻo.’

Bastianini cán đích ở vị trí P11, chỉ sau nhà đương kim vô địch Joan Mir (P7) hơn 1 giây.

Còn với Luca Marini, anh không che giấu nỗi thất vọng khi chưa thể có được điểm số MotoGP đầu tiên:

‘Tôi nổi giận với kết quả này bởi vì tôi đã đua khá tốt ở những phiên chạy trước. Nói chung là tôi đã đua tốt hơn chặng đua trước.’

‘Ở cuộc đua vừa rồi, tôi gặp vấn đề với lốp trước. Sau khoảng 10 vòng thì cạnh phải của lốp trước bắt đầu xuống cấp và tôi đã rất cố gắng để giữ được vị trí. Nhưng khi cuộc đua còn 6 vòng thì nó tiêu tùng nên tôi hoàn toàn bất lực.’

Vì thế mà Marini từ vị trí xuất phát P13 để bị tụt xuống tận P18. Người em cùng mẹ khác cha của Valentino Rossi hạ quyết tâm sẽ… đi tập gym để cải thiện điểm yếu thể lực:

‘Tôi đã học được nhiều điều. Cảm giác với chiếc xe cũng đã được cải thiện. Ở cuộc đua chính, tôi đã bắt đầu học cách kiểm soát lốp xe.’

‘Tôi nghĩ mình cần tập gym siêng hơn nữa để gia tăng sức mạnh cơ bắp, đặc biệt là phần trên cơ thể và cánh tay. Có như thế thì tôi mới có thể đổi hướng chiếc xe một cách dễ dàng hơn.’

Nguồn: Motorsport

Tin liên quan:

Jack Miller và Iker Lecuona mổ arm-pump trong cùng một ngày

Jack Miller và Iker Lecuona mổ arm-pump trong cùng một ngày

Ngay khi trở lại châu Âu, Jack Miller đã đến thẳng bệnh viện Dexeus University ở Barcelona để cho Tiến sỹ Mir khám cánh tay phải. Đúng như những gì tay đua này lo ngại, cánh tay phải của anh đã bị hội chứng arm-pump (hội chứng khoang) cần được phẫu thuật ngay lập tức […]

Francesco Bagnaia dằn vặt vì sai lầm ở Doha

Francesco Bagnaia dằn vặt vì sai lầm ở Doha

Cho đến vòng đua thứ 16 của MotoGP Doha 2021, Francesco Bagnaia vẫn đang tranh chấp vị trí thứ 2 với Johann Zarco (chạy trước) và Fabio Quartararo (chạy sau). Đáng tiếc là số  63 lại có pha cua lỗi ở Turn-1 khiến cho anh bị rớt đài trong cuộc đấu podium với hai tay […]

Maverick Vinales-Tôi đã nổi điên ở 3 vòng cuối

Maverick Vinales-Tôi đã nổi điên ở 3 vòng cuối

Với sự tự tin được gia cố nhờ chiến thắng ấn tượng ở chặng đua trước, Maverick Vinales không hề nao núng dù để bị tụt xuống P11 ở vòng đầu tiên: ‘Khi tôi biết mình đã rơi xuống P11 thì tôi vẫn sử dụng chiến thuật để giành lốp chờ đến cuối cuộc đua. […]

Jorge Martin-Tôi đã không phản công Johann Zarco để giữ podium

Jorge Martin-Tôi đã không phản công Johann Zarco để giữ podium

Chỉ trong hai ngày đầu tháng Tư này, Jorge Martin đã đạt tới những cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của một tay đua MotoGP, đó là lần đầu giành pole và lần đầu lên podium. Trước khi cuộc đua diễn ra, rookie của đội Pramac khiêm tốn chỉ đặt mục tiêu top-6. Và […]