Franco Morbidelli chưa tính chuyện sẽ thi đấu cho đội đua MotoGP VR46
Năm nay, học viện VR46 của Valentino Rossi tiếp tục xuất khẩu thêm một tay đua nữa cho làng MotoGP-đó là Luca Marini. Mặc dù cậu em trai cùng mẹ khác cha của Rossi đã phần nào chứng minh được năng lực của mình, tuy nhiên để có thể giành suất đua MotoGP thì VR46 […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Năm nay, học viện VR46 của Valentino Rossi tiếp tục xuất khẩu thêm một tay đua nữa cho làng MotoGP-đó là Luca Marini.
Mặc dù cậu em trai cùng mẹ khác cha của Rossi đã phần nào chứng minh được năng lực của mình, tuy nhiên để có thể giành suất đua MotoGP thì VR46 phải tài trợ cho đội đua Avintia thì họ mới chịu hủy hợp đồng với Tito Rabat để lấy chỗ cho Marini.
Bước đi này của VR46 càng làm cho người hâm mộ tin rằng sau khi Valentino Rossi giải nghệ thì cũng là lúc đội đua MotoGP VR46 chính thức hoạt động. Và các tay đua chắc chắn sẽ là những thành viên của học viện VR46.
Franco Morbidelli chính là thành viên VR46 đầu tiên thi đấu MotoGP. Mùa giải năm ngoái Morbidelli có 3 chiến thắng để lên ngôi Á quân. Mùa giải này thì anh làm đồng đội và đang áp đảo ‘sư phụ’ Valentino Rossi của mình.
Khi được phóng viên hỏi về khả năng đua cho đội MotoGP VR46, Morbidelli khéo léo bác bỏ với lý do anh đã lớn tuổi:
‘Ý tưởng đua cho đội đua MotoGP VR46 rất thú vị. Nhưng tôi nghĩ nếu đội MotoGP VR46 thực sự hoạt động thì họ sẽ ưu tiên các tay đua trẻ của học viện VR46.’
‘Tôi thì đã đua MotoGP được 4 năm rồi. Yeah, đúng là tôi vẫn còn trẻ, nhưng tôi không trẻ bằng các rookie. Do đó tôi không nghĩ mình sẽ là mục tiêu săn đón của đội đua MotoGP VR46.’
Số 21 cho biết anh đang tập trung cho mùa giải 2021 với mục tiêu kiếm được chiếc xe xưởng ở mùa giải năm sau:
‘Bây giờ thì tôi chỉ biết mình đang lái cho đội đua Petronas SRT Yamaha và tôi chỉ tập trung vào công việc của mình. Còn tương lai thế nào thì tôi chưa biết.’
‘Đúng, mục tiêu của tôi là có được chiếc xe xưởng’
‘Tôi nghĩ chiếc xe factory chạy tốt hơn với lốp xe 2021, đặc biệt là ở trên các đoạn đường thẳng.’
‘Ở Portimao tôi đua phân hạng một cách khó khăn, nhưng tôi đã đua chính khá tốt. Mặc dù vậy thì tôi không tài nào tăng thêm được tốc độ so với những chiếc xe Yamaha factory. Nhưng tôi không thể biết được sự khác biệt ở đâu vì tôi không được lái chiếc xe factory.’
Trước mắt thì tay đua đang sử dụng nón bảo hiểm AGV đặt mục tiêu P7 ở chặng đua Jerez cuối tuần này:
‘Tôi rất vui mừng đã về đích top-5 ở Portimao. Hi vọng tôi có thể giữ phong độ này ở Jerez. Khi đó tôi mới có thể khẳng định những vấn đề của mình đã được giải quyết. Hãy chờ xem chặng đua Jerez sẽ diễn ra như thế nào. Hi vọng tôi sẽ về đích trong top-7.’
Nguồn: Crash