Mạch 3 chiến thắng liên tiếp của Ducati đã bị chặn lại. ‘Quái nhân’ có khả năng làm được việc này không ai khác là Marc Marquez.
Marquez ăn mừng chiến thắng

Marquez ăn mừng chiến thắng

Pha đề pa tốt không giúp cho Marquez có được ưu thế trước một Dovizioso ranh mãnh. Tay đua người Italia thu mình vào phía trong góc cua số 1 và bật ra như một chiếc lò xo để nhảy lên vị trí dẫn đầu đoàn đua.

Cùng thời gian đó, Jorge Lorenzo bám sát Marquez ở làn ngoài. Không biết có phải do thắng tay quá gấp hay không mà bánh sau của chiếc xe số 99 bị trượt. Pole-man không thể giữ thăng bằng và bị hất tung lên. Rất may là anh tiếp đất ở sát mép đường đua nên những chiếc xe phía sau có thể tránh kịp.

Đương nhiên là Lorenzo phải bỏ cuộc. Anh còn phải đi kiểm tra y tế do tình nghi bị chấn thương ở ngón chân phải.

Lorenzo bị hất bay ở góc cua số 1

Lorenzo bị hất bay ở góc cua số 1

Bản thân Iannone đã bị Alex Rins quần cho tơi tả ở nửa đầu cuộc đua. Phải đến vòng 14, anh mới cắt đuôi được gã đồng đội khó chịu.

Đây cũng là thời điểm mà Marquez mở cuộc tấn công đầu tiên nhắm vào chiếc Ducati còn lại. Số 93 lao như xé gió qua đối thủ ở góc cua số 12 để lên ngôi số một.

Dovizioso cũng không phải dạng vừa. Không chỉ gây sức ép lên Marquez ở các đoạn thẳng, anh còn gây bất ngờ vì các pha tập kích ở các góc cua trái sở trường của đối phương. Chỉ cần 2 vòng, Dovi đã tái chiếm đỉnh bảng sau một pha đọ bánh xe quyết liệt từ góc số 4 đến góc số 7.

Cao trào của cuộc đua diễn ra ở vòng 19, Marquez phát động cuộc chiến lần thứ 2, nhưng lại bị Dovi ép ra ngoài đường đua trong lúc đang giằng co. Ngư ông đắc lợi, Iannone đã lấp ngay vào khoảng trống ít ỏi mà hai tay đua kia để lại.

Trong tích tắc, số 29 trở thành người tiên phong còn Marquez bị đẩy xuống thứ ba.

Như đã nói thì trật tự này chỉ được duy trì trong tích tắc vì sau khi hai Goliath tỉnh lại thì chàng ‘David’ của Suzuki đã bị đàn áp không thương tiếc, thế trận nhanh chóng trở về trạng thái như ban đầu.

Cú dứt điểm chỉ được Marquez tặng cho Dovizioso ở vòng 21, bằng một cú vượt ngay cuối đoạn thẳng xuất phát. Dẫu cho Dovizioso sau đó đã rất nỗ lực tuy nhiên không thể làm gì trước một Marquez rất chắc tay.

Marquez so kè quyết liệt với Dovizioso

Marquez so kè quyết liệt với Dovizioso

Tổng kết lại, Marquez đã giành trọn 25 điểm, nâng tổng số điểm của mình lên con số 246, hơn bại tướng của mình tới 72 điểm mà mùa giải chỉ còn 5 chặng nữa. Chỉ cần về thứ 5 ở cả 5 chặng này là Marquez sẽ lên ngôi lần thứ 5. Rõ ràng là nhà vô địch trẻ tuổi sẽ không muốn lên ngôi theo cách ‘phổ thông’ như thế. Anh còn những chặng đua sở trường để tung hoành ở phía trước.

Trở lại với các diễn biến khác cuộc đua: Rins, Dani Pedrosa và Aleix Espargaro lần lượt xếp thứ 4, 5 và 6 sau vòng đầu tiên. Và đây cũng là kết quả cuối cùng của bộ ba này. Ngoài Rins thì Pedrosa cũng từng có lần đụng độ với Iannone ở vòng 5. Riêng chỉ có A.Espargaro là có một cuộc đua khá nhàn nhã.

Hai nhân vật xếp thứ 7 và 8 sau vòng một là Alvaro Bautista và Cal Crutchlow đều sớm bị ngã xe, tặng không cho các tay đua phía sau hai bậc.

Xếp thứ 7 chung cuộc là Danilo Petrucci-có pha qua mặt Zarco ở vòng 2 là kỷ niệm đáng nhớ nhất cuộc đua này. .

Tình huống đáng chú ý cuối cùng của chặng đua này thuộc về Valentino Rossi ở vòng áp chót. Lão tướng này cần tới hơn 15 vòng đuổi theo và vượt Jack Miller (P9) để cán đích thứ 8. Trước đó thì Rossi đề pa lên được 4 hạng (từ P17 lên P13) rồi mau chóng bỏ lại Takaaki Nakagami ờ vòng 2 và Zarco ở vòng 9.

Song người có nhiều pha vượt nhất lại là Maverick Vinales. Việc bị trừ 3 bậc xuất phát vẫn chưa phải là thảm họa so với cú đề pa tệ hại, khiến anh bị rơi xuống tận thứ 19. Mất chút thời gian để định thần, số 25 mới từ từ tiến vào top 10.

Zarco có một chặng đua thất vọng nữa

Zarco có một chặng đua thất vọng nữa

Đua tệ nhất chặng này chính là Johann Zarco. Từ P12, tay đua xứ Lục Lăng có được hạng  9 sau pha xuất phát. Tiếc là anh không giữ được tốc độ mà còn có pha cua lỗi ở vòng 11. Hậu quả là bị tụt xuống thứ 14.

Bốn vị trí có điểm còn lại thuộc về Franco Morbidelli (P11), Takaaki Nakagami (P21), Bradley Smith (P13) và Karel Abraham (P15).

Kết quả MotoGP Aragon 2018:

TT. Tay đua Đội đua Kết quả
1 Marc MARQUEZ Repsol Honda Team 41’55.949
2 Andrea DOVIZIOSO Ducati Team +0.648
3 Andrea IANNONE Team SUZUKI ECSTAR +1.259
4 Alex RINS Team SUZUKI ECSTAR +2.638
5 Dani PEDROSA Repsol Honda Team +5.274
6 Aleix ESPARGARO Aprilia Racing Team Gresini +9.396
7 Danilo PETRUCCI Alma Pramac Racing +14.285
8 Valentino ROSSI Movistar Yamaha MotoGP +15.199
9 Jack MILLER Alma Pramac Racing +16.375
10 Maverick VIÑALES Movistar Yamaha MotoGP +22.457
11 Franco MORBIDELLI EG 0,0 Marc VDS +27.025
12 Takaaki NAKAGAMI LCR Honda IDEMITSU +27.957
13 Bradley SMITH Red Bull KTM Factory Racing +28.821
14 Johann ZARCO Monster Yamaha Tech 3 +32.345
15 Karel ABRAHAM Angel Nieto Team +37.639
16 Scott REDDING Aprilia Racing Team Gresini +39.585
17 Thomas LUTHI EG 0,0 Marc VDS +40.763
18 Hafizh SYAHRIN Monster Yamaha Tech 3 +56.296
19 Xavier SIMEON Reale Avintia Racing +58.981
20 Jordi TORRES Reale Avintia Racing +59.513
Cal CRUTCHLOW LCR Honda CASTROL 19 Laps
Alvaro BAUTISTA Angel Nieto Team 22 Laps
Jorge LORENZO Ducati Team 0 Lap

#tonghop

 

Tin liên quan:

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Jonathan Rea sẽ được Kawasaki giao nhiệm vụ giành chiến thắng giải đua thường niên ở Nhật Bản… Trong lịch sử bốn thập kỉ của giải đua Suzuka 8 Hours, nhà sản xuất Kawasaki chỉ có duy nhất một lần giành được chức vô địch (1993). Trong suốt nhiều năm qua, Kawasaki đã không thể […]

Shop Tốc độ