GP Singapore 2018-Họp báo trước chặng đua

Tay đua tham gia họp báo: Kimi Raikkonen,  Kevin Magnussen, Brendon Hartley và Lewis Hamilton Họp báo chính thức Hỏi: Kimi, hãy bắt đầu với anh. Trong tuần vừa qua, tên anh đã chiếm một vài trang báo. Hãy kể lại chuyện gì đã xảy ra và tại sao năm sau anh sẽ chuyển đi […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

singapore 2018 hamilton raikkonen magnusssen hartley

Tay đua tham gia họp báo: Kimi Raikkonen,  Kevin Magnussen, Brendon Hartley và Lewis Hamilton
Họp báo chính thức

Hỏi: Kimi, hãy bắt đầu với anh. Trong tuần vừa qua, tên anh đã chiếm một vài trang báo. Hãy kể lại chuyện gì đã xảy ra và tại sao năm sau anh sẽ chuyển đi (sang Sauber)?

Raikkonen: Tôi biết là các anh đều biết cả rồi. Tôi không biết có ai khác muốn biết nữa. Chuyện là như vậy. Như tôi đã nói rất nhiều lần, việc đó (ở lại Ferrari) không phụ thuộc vào tôi, tóm lại đó không phải là quyết định của tôi. Bất cứ những gì xảy ra sau (về Sauber) đó thì là quyết định của tôi. Nhưng đó chỉ là hệ quả. Chí ít thì chúng ta cần có một hệ quả.

Hỏi: Anh nói rằng anh không quyết định rời Ferrari nhưng anh quyết định trở lại Sauber. Vậy hãy cho chúng tôi biết lại sao anh lại quyết định như vậy?

Raikkonen: Tại sao lại không được trở lại đó.

Hỏi: Vì đội đua mới của anh? Hiện tại thì có sự khác biệt trình độ rất lớn giữa Ferrari và Sauber, vậy…

Raikkonen: Yeah, các anh cũng biết rằng có rất nhiều khác biệt giữa các xe. Nhưng nếu chọn các đội khác thì không còn nhiều xe nữa. Nếu anh lấy năm nay làm chuẩn, thì tất cả đều như nhau. Luôn luôn như vậy. Ý tôi là, hãy chờ xem tương lai thế nào.

Hỏi: Nhưng Kimi à, anh được họ thuyết phục những gì về thành tích sẽ đạt được? Hãy cho chúng tôi biết tại sao anh muốn trở lại Sauber?

Raikkonen: Bởi vì tôi muốn như vậy. Tại sao anh cứ làm mọi chuyện phức tạp lên như thế. Tôi không biết gì nhiều hơn các anh đâu. Mọi chuyện đã hoàn tất. Rõ ràng tôi không biết năm sau sẽ như thế nào. Không ai biết được năm sau sẽ như thế nào. Không ai biết được tốc độ của chiếc xe và đội đua sẽ như thế nào. Rõ ràng chúng ta có thể dự đoán nhưng chúng ta hãy chờ xem chúng ta có thể làm gì. Hiển nhiên là tôi có những lý do của mình và với tôi như vậy là đủ. Tôi không quan tâm người khác nghĩ gì. Tôi hài lòng với lý do của mình. Với tôi như thế là đủ.

Hỏi: Vậy anh vẫn còn đam mê đua xe? Khao khát…

Raikkonen: (Đùa) Không, tôi thực sự không. Những gì tôi đã làm là ký hợp đồng 2 năm với Sauber- dường như chỉ đơn thuần mang đến cho các anh một trò chơi suy luận, do đó tôi không có hài lòng…

(Cười) Hỏi: Chà, Kimi, cám ơn sự  ‘thẳng thắn’ của anh.

Raikkonen: Đừng để bụng nhé.

Hỏi: Tiếp tục đến Kevin, đây là chặng đua thứ 75 của anh. Cũng là một cột mốc đáng nhớ. Anh có cảm thấy rằng mình có một vị trí vững chắc ở F1 hay chưa?

Magnussen: Tôi thực sự không biết. Tôi chưa từng nghĩ về điều đó. Tôi còn không biết tôi sắp đua chặng đua thứ 75. Tôi chỉ cố tận hưởng… Đây là khoảng thời gian đẹp nhất mà tôi có ở F1. Mùa giải này khá là vui và hãy chờ xem tuần này sẽ diễn ra như thế nào. Hi vọng chúng tôi sẽ có một cuộc đua tốt.

Hỏi: Anh có thể chia sẻ đôi chút về những gì đã xảy ra giữa anh và Fernando Alonso ở Monza hay không? Nó có ảnh hưởng tới cách anh đua phân hạng ở Singapore này hay không?

Magnussen: Từ giờ tôi sẽ cố tránh xa Fernando. Tôi nghĩ đó là một vụ việc phát sinh thêm và nó không thường xảy ra.

Hỏi: Cám ơn, Brendon, tới lượt anh. Đây là lần đầu tiên anh đua F1 ở đây. Vậy anh chuẩn bị cho cuộc đua này như thế nào? Đây là một cuộc đua rất nóng và rất lâu. Vậy anh đã làm gì để chuẩn bị?

Hartley: Yeah, mọi người đều nói với tôi rằng đây là cuộc đua mệt mỏi nhất trong năm. Không chỉ bởi nhiệt độ mà còn cả sự tập trung và sức chịu đựng cho một cuộc đua dài vì bạn không có cơ hội nghỉ ngơi một phút nào. Còn về việc tập luyện của tôi thì cũng không có nhiều thay đổi. Tôi nghĩ tất cả các tay đua đều rất sẵn sàng. Mùa giải này, chúng tôi đã đua nhiều chặng, có nhiều chặng cũng nóng như ở đây. Tôi muốn nói rằng, tất cả chúng tôi đều đã tập luyện dưới nhiệt độ cao trong thời gian qua. Với tôi thì tôi còn tập thêm vài bài khác như chạy xe đạp. Vài ngày nay, tôi cố gắng thức dậy sớm để quen với giờ ở đây. Nhưng khi đến đây thì, thực sự mà nói tôi đang không cảm thấy nóng như mình nghĩ. Tôi nghĩ các năm trước nóng hơn năm nay. Nhưng chắc chắn cuộc đua vẫn sẽ rất khốc liệt. Tôi đã đua thử trên giả lập, cố làm quen với trường đua trước khi chính thức đua thử FP1 vào ngày mai.

Hỏi: Tôi đoán là anh sẽ trông đợi có những cổ động viên New Zealand sẽ đến ủng hộ, đúng không?

Hartley: Yeah, tôi đã thấy vài người New Zealand trên các con đường ở Singapore. Rõ ràng là hai quốc gia ở gần nhau. Ở đây đến New Zealand cách nửa đường so với Châu Âu, do đó giống như tôi sắp trở về nhà. Ở đây có rất nhiều người nước ngoài. Người Úc cũng thường cổ vũ cho tôi. Do đó tôi nghĩ họ cũng sẽ coi tôi là tay đua của họ.

Hỏi: Chúng ta đều đã biết rằng Kimi sẽ chuyển tới Sauber vào năm sau. Vậy kế hoạch 2019 của anh là gì? Anh đã nói chuyện với đội đua chưa?

Hartley: Lúc này thì chưa. Tôi đang còn hợp đồng. Rõ ràng luôn có những chọn lựa có và không. Đối với tôi, hiện giờ điều tốt nhất tôi có thể làm là tập trung vào từng chặng đua và có kết quả tốt nhất. Tôi tự tin về công việc mà mình đã làm cho đội đua. Tôi biết rằng tôi mạnh mẽ hơn qua mỗi chặng đua. Kết quả không phải bao giờ cũng phản ánh đúng. Nhưng tôi biết là mình đủ mạnh. Tôi đua mạnh mẽ trong năm chặng đua vừa qua. Có rất ít chặng đua mà tôi không có cơ hội ghi điểm, nhưng dường như tôi luôn ở sai thời gian và địa điểm. Nhưng tôi luôn tự đánh giá lại bản thân, và cố làm tốt hơn. Thành thật mà nói, hiện tại tôi chỉ tập trung có được kết quả tốt nhất qua mỗi chặng đua. Tôi hi vọng sẽ tiếp tục được đua tiếp mùa giải sau. Đó là mục tiêu của tôi.

Hỏi: Cám ơn Brendon, chúc may mắn. Giờ đến Lewis, trên giấy tờ thì đây là một đường đua khó nhằn đối với đội đua của anh, nhưng anh đang có đà chiến thắng. Anh đã từng chiến thắng ở đây 2 lần với Mercedes. Vậy anh trông đợi gì ở chặng đua này?

Hamilton: Thành thật mà nói, tôi không bao giờ đặt kỳ vọng cho các chặng đua mà tôi sắp tham gia. Tôi phải nói với anh như vậy. Tôi nghĩ rằng kỳ vọng lớn nhất của chúng tôi là được đua hết sức và cố gắng thi đấu thật tốt, tốt hơn chặng đua trước đó. Nói tóm lại, đội đua của chúng tôi đã thi đấu rất tốt ở các chặng đua vừa qua và chúng tôi muốn tiếp tục giành được kết quả này.

Hỏi: So với thời điểm này năm ngoái, khoảng cách điểm số của anh đã gấp 10 lần-30 điểm so với 3 điểm. Anh có suy nghĩ gì về điều này? Nó có ảnh hưởng gì đến cách anh tiếp cận chặng đua này không?

Hamilton: Thành thật mà nói là không. Có lẽ nó chỉ có ảnh hưởng đến tiềm thức nhưng tôi thực sự không suy nghĩ nhiều về việc đó. Tôi không thay đổi cách tiếp cận chặng đua của mình… vào lúc này thì không có lý do gì để thay đổi. Vẫn còn nhiều điểm số nữa phải đoạt lấy. Do đó tôi sẽ tiếp cận chặng đua này như các chặng đua khác trước đó. Tôi vẫn sẽ làm việc để cố gắng mở rộng khoảng cách nhiều nhất có thể. Nhưng chúng tôi chờ đợi các cuộc đua khó khăn phía trước. Rõ ràng Ferrari đã nhanh hơn chúng tôi ở mấy chặng đua vừa qua. Do đó chúng tôi phải cố bám theo họ, nếu không vượt được họ, dù cho việc đó cũng rất khó khăn.

singapore 2018 raikkonen hartley

Phỏng vấn hậu trường

Hỏi: Kimi, vào lúc nào anh biết mình không được Ferrari chọn lái năm sau? Và vào lúc nào anh bắt đầu thương lượng với Sauber?

Raikkonen: Tôi biết được thông tin ở Monza. Hiển nhiên là tôi biết những người ở Sauber từ trước, nhưng quá trình thương thảo chỉ diễn ra sau đó.

Hỏi: Kimi, anh vừa nói rằng anh vẫn biết những người ở Sauber, rõ ràng anh vẫn giữ mối liên hệ với đội đua. Vậy có phải Sauber luôn là phương án cuối cùng của anh trong giai đoạn cuối của sự nghiệp? Trở lại với nơi anh đã bắt đầu…

Raikkonen: Không phải. Tôi không nghĩ như vậy. Rõ ràng là bạn không biết được điều gì sẽ xảy ra. Chỉ là mọi chuyện đã kết thúc như vậy. Yeah, tôi không nói rằng mình có kế hoạch như vậy (kết thúc sự nghiệp ở Sauber) trong sự nghiệp của mình…

Hỏi: Kimi, anh nói rằng anh chỉ quan tâm đến chiến thắng. Vậy khi đua ở Sauber thì anh có đặt mục tiêu khác hay không?

Raikkonen: Tôi không biết, tôi không nghĩ là… Ý tôi là, rõ ràng mục tiêu thì luôn luôn như vậy. Như thế có thực tế không? Ai mà biết được? Bạn luôn đặt mục tiêu có kết quả tốt nhất, có vị trí tốt nhất. Hãy chờ xem chuyện gì sẽ diễn ra.

Hỏi: Lewis, từ lần cuối cùng gặp anh ở Italia thì Mclaren đã thông báo chọn Lando Norris là tay đua chính ở mùa giải tới. Vậy anh sẽ có một tay đua đồng hương? Dù sao cũng là một người đàn em của anh, anh có lời khuyên gì cho cậu ta?

Hamilton: Tôi sẽ không khuyên gì cho cậu ta hết. Rõ ràng nếu cậu ta muốn thì cậu ta sẽ đến hỏi tôi và cậu ta sẽ nhận được câu trả lời. Còn tôi thực sự thì tôi không nhìn vào quốc tịch của tay đua. Tôi không bao giờ nhìn vào người khác và nghĩ rằng ‘lại một người Anh nữa’ hay ‘lại một người Đức nữa’ v.v… Tôi chỉ là… Việc đó (có thêm một tay đua người Anh) cũng không có gì quá lớn đối với tôi. Nước Anh luôn sản sinh ra nhiều tay đua giỏi. Họ có rất nhiều tay đua giỏi. Điều đó không giống như F1 chưa từng có tay đua người Anh nào… yeah, dù sao tôi chúc cho cậu ta may mắn.

Hỏi: Câu hỏi cho cả 4 tay đua. Các anh nghĩ sao về việc mỗi đội đua có thêm chiếc xe thứ ba?

Magnussen: Tôi nghĩ… nghe cũng thú vị. Tôi nghĩ sẽ rất tuyệt khi có ba chiếc Mercedes cạnh tranh với ba chiếc Ferrari. Nhưng mặt khác, tôi không biết liệu có nên có 30 xe trên đường đua hay không. Như thế thì khu vực pitlane sẽ rất chật chội. Tôi không biết nữa, có thể tốt, có thể không.

Hamilton: Tôi thì thích ý tưởng có thêm xe. Nhưng bằng cách là thêm đội đua sẽ hay hơn, thay vì thêm tay đua thứ ba.

Raikkonen: Tôi nghĩ có nhiều xe cũng rất hay. Nhưng, tôi không biết nữa, như thế sẽ phải thay đổi rất nhiều. Rất khó làm được điều đó.

Hartley: Dưới góc độ tay đua thì tôi nghĩ có thêm nhiều xe là một điều tuyệt vời. Còn với góc đội đội đua và mặt hậu cần thì nó đòi hỏi rất nhiều nỗ lực. Tôi thực sự không biết, đây không phải là việc của tôi. Nếu có thêm xe thì có lẽ hợp đồng 2019 sẽ dễ dàng hơn. Nhưng yeah, từ góc độ tay đua thì ý tưởng đó rất hay. Tôi từng có nhiều đồng đội hơn (ở các giải đua khác) các tay đua ở đây.

Hỏi: Lewis, anh vừa đến Thượng Hải để tham gia một buổi diễn thời trang, sau đó anh đến New York, bây giờ anh đến Singapore. Trong khi các tay đua khác thì quan tâm đến quá trình chuẩn bị cho chặng đua. Vậy chắc anh đã thích nghi với các chuyến bay dài và chuyển đổi giữa công việc kinh doanh thời trang và đua F1? Anh có cảm thấy việc đó dễ dàng hơn ở thời điểm này của sự nghiệp? Và các hoạt động đó có phải là chất xúc tác làm cho anh luôn tươi mới trước mới chặng đua?

Hamilton: Không phải việc chuyển đổi công việc là dễ dàng. Ngay khi tôi kết thúc cuộc đua là tôi có thể thay đổi. Tôi có những việc khác phải làm. Nhưng tôi vẫn sắp xếp thời gian để tập luyện. Ví dụ như tuần trước, rất không dễ dàng. Nhưng không phải tuần nào cũng như vậy. Đó chỉ là tuần lễ bận rộn đột xuất, tôi phải đi nhiều nơi trên thế giới. Nhưng, yeah, ý tôi là trong hai tuần qua, tôi bay nhiều hơn khoảng thời gian trước đó trong năm. Nhưng tôi nghĩ rằng, với những trải nghiệm mà tôi có được trong thời gian này thì dù phải làm nhiều việc trong hai tuần vừa qua thì tôi vẫn có thể tới đây và chuyển mình về chế độ đua. Nói chung, trong hai tuần qua, dù tôi đã làm được rất nhiều việc nhưng không có lúc nào mà tôi không nghĩ về đua xe, về bảng xếp hạng. Nhưng tôi biết rằng các chặng đua sắp tới sẽ rất khó khăn, bạn cần phải biết điều đó nếu bạn muốn có kết quả tốt.  Do đó, không có lúc nào mà tôi không suy nghĩ về nó.

Hỏi: Lewis, anh có nghĩ rằng mình đang đặt cược phong độ của mình khi làm nhiều việc cùng một lúc? Tham gia các buổi trình diễn thời trang, bay vòng quanh thế giới rồi đua F1?

Hamilton: Không hề. Tôi sẽ nói tiếp câu hỏi trước. Tôi có được thêm năng lượng khi làm như vậy. Tôi tìm thấy được sự kích thích. Tôi nghĩ các anh có thể thấy kết quả thi đấu trong những năm vừa qua của tôi. Như tôi đã nói, năm nay tôi bay đã ít hơn các năm trước. Đây là năm mà tôi bay ít nhất trong năm năm qua, vậy đấy…

singapore 2018 hamilton magnussen

Hỏi: Lewis, tôi muốn hỏi anh về GP Nhật Bản diễn ra sau đây vài tuần. Năm ngoái anh phá kỷ lục ở Suzuka. Anh có tự tin rằng mình tiếp tục phá kỷ lục hay không? Và tầm quan trọng của chiến thắng ở Suzuka đối với danh hiệu vô địch là như thế nào?

Hamilton: Cơ bản thì rất khó để nhận xét tầm quan trọng của chặng đua đó ở thời điểm này. Bởi vì chúng tôi đang tập trung đua chặng này. Nhưng mỗi chặng đua đều quan trọng như nhau. Nhưng nếu trời khô ráo, chúng tôi sẽ cố gắng phá kỷ lục, không nghi ngờ gì về việc đó. Chiếc xe năm nay nhanh hơn hai đến ba giây so với năm ngoái. Do đó sẽ có người phá được kỷ lục. Chắc chắn như vậy. Thành tích sẽ được tăng cao trong suốt tuần đua. Chắc chắn đó sẽ là một chặng đua hấp dẫn. Đó là một trường đua tuyệt vời mà mọi người đều muốn đua. Sector đầu tiên thật điên rồ. Do đó, tôi nghĩ mọi người đều háo hức tới đó.

Hỏi: Lewis, anh nghĩ gì về triết lý năm nay của Ferrari, họ để cho các tay đua chiến đấu với nhau? Điều đó có giúp cho tình thế của anh bớt khó khăn hơn không? Anh nghĩ gì về điều đó?

Hamilton: Triết lý của Ferrari cho phép các tay đua thi đấu với nhau à? Thực sự mà nói thì tôi không để ý chuyện đó. Nhưng nếu họ có đua với nhau thì cũng không ảnh hưởng gì đến tôi. Tôi không nghĩ việc đó giúp cho tôi… bớt khó khăn hơn. Tôi vẫn phải chiến đấu với những gã này. Làm thế nào mà bớt khó khăn hơn được? Nếu anh theo dõi các cuộc đua, dường như vị trí của họ trái ngược với vị trí của chúng tôi. Valtteri đã giúp đỡ tôi trong một vài chặng đua. Tôi không nghĩ anh đã thấy nhiều chặng đua mà họ làm như vậy.

Hỏi: Kimi, anh có nghĩ đến việc kết thúc sự nghiệp ở Sauber?

Raikkonen: Chắc chắn là năm sau tôi có sự thay đổi lớn. Tôi không quan tâm đến các con số thống kê hay các kỷ lục gì cả. Tôi cảm thấy đó là lựa chọn phù hợp. Chúng ta hãy chờ xem tương lai thế nào.

Hamilton: Vậy anh đua tổng cộng mấy mùa?

Raikkonen: Không nhớ nữa. Tôi từng nghỉ hai năm.

Hamilton: Yeah, nhưng thêm hai năm nữa thì anh sẽ đua F1 bao nhiêu mùa nhỉ? 16 đúng không.

Raikkonen: Yeah, không phải là quá nhiều.

Hamilton: Nhiều chứ, tôi nghĩ con số đó thật đáng khâm phục.

Raikkonen: Hãy chờ xem. Hi vọng tôi vẫn đủ sức đua thêm.

Hỏi: Kimi, có vài thông tin cho rằng anh quan tâm đến vị trí quản lý ở Sauber một khi anh kết thúc sự nghiệp đua xe. Có đúng như vậy không?

Raikkonen: Không có bất kỳ thảo luận nào về chuyện đó. Tôi chỉ ký hợp đồng làm tay đua cho họ và tôi hi vọng sẽ tiếp tục là một tay đua. Ai mà biết được tương lai sẽ ra sao, hai năm nữa sẽ thế nào… Tôi không thể biết được tại sao lại có tin đó. Luôn có những suy đoán này nọ, nhưng tôi không có bất cứ hợp đồng nào như vậy.

Hỏi: Brendon, có thông tin cho rằng ngài Marko đang xem xét 10 tay đua có khả năng đua cho Toro Rosso năm sau. Anh là một trong số đó và anh phải cải thiện kết quả thi đấu. Vậy ông ấy có trực tiếp nói với anh là anh phải cải thiện kết quả thi đấu như thế nào hay không?

Hartley: Thực sự là tôi đã cải thiện thành tích trong suốt năm qua. Tôi chưa có thảo luận nào về kết quả chính xác mà mình phải đạt được. Nhưng rõ ràng là tôi không ghi điểm nhiều so với đồng đội của mình. Có vài chặng đua nằm ngoài tầm kiểm soát của tôi. Có vài chặng đua nằm trong tầm kiểm soát nhưng thành thật mà nói, bây giờ tôi chỉ tập trung vào từng chặng đua. Tôi đang làm công việc của mình. Tôi rất tự tin là tôi đang làm tốt và tôi đang tiến bộ. Yeah, tôi tập trung cho chặng đua Singapore này. Chặng này là cơ hội lớn cho Toro Rosso. Đội đua thường có kết quả tốt ở đây. Năm ngoái Carlos về đích thứ 4 trong điều kiện thi đấu khó lường. Nhưng nếu căn cứ hai chặng đua vừa qua, tôi nghĩ chặng này là cơ hội.  Mọi người đều thấy rằng tôi rất mạnh ở một vài trường hợp nhất định nhưng lại không thể tối đa hóa kết quả. Do đó, nếu anh muốn biết ý của ông ấy là gì thì có lẽ là ông ấy muốn tôi phải ghi điểm thường xuyên hơn.

Hỏi: Có thể anh cần thêm may mắn?

Hartley: Có thể nhưng tôi cần phải tự tạo ra may mắn cho bản thân.

Hỏi: Kimi, anh có sẵn sàng giúp Vettel vô địch mùa giải này không?

Raikkonen: Rõ ràng là tôi chỉ có thể lái một chiếc xe. Chúng tôi luôn trao đổi rất nhiều. Có nhiều tình huống có thể giúp ích, có thể không. Nói thế này thế kia luôn rất dễ dàng nhưng đó chỉ là lý thuyết. Trong đua xe rất khó để làm đúng như mình muốn. Do đó hãy chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra. Nếu chúng tôi đua cạnh nhau thì có thể thế này thế kia. Hiển nhiên, chúng tôi đều biết quy tắc của đội đua. Rất đơn giản.

Hỏi: Lewis, mùa này anh đang chiến đấu quyết liệt với Ferrari. Nhưng ở chặng đua này, anh có lo lắng về Redbull hay không? Họ có thể cạnh tranh chiến thắng hay không?

Hamilton: Tôi không chắc… tôi chưa nói chuyện với đội đua… họ sẽ nói cho các anh biết ở buổi họp báo đội đua sắp tới, xem liệu Redbull sẽ đóng vai trò như thế nào ở cuộc đua này. Nhưng họ có khả năng chiến thắng ở nhiều cuộc đua. Do đó chúng ta phải biết rằng đây là một chặng đua phù hợp với họ. Tôi nghĩ họ đã ngừng phát triển chiếc xe từ lâu để tập trung vào chiếc xe năm sau. Từ những thông tin đó thì họ sẽ chỉ tham gia với những gì họ đang có (chứ không có nâng cấp gì cả). Tôi nghĩ chặng đua này đòi hỏi downforce lớn, lốp sau của họ luôn rất tốt ở đây. Cho nên không có nghi ngờ gì họ sẽ có một chặng đua mạnh mẽ, như năm ngoái.

Hỏi: Kimi, anh vừa nói rõ ràng rằng anh chỉ tập trung đua xe cho Sauber bởi vì anh muốn như vậy. Nhưng ở tuổi của anh thì nhiều tay đua sẽ quyết định nghỉ hưu. Vậy F1 cho anh những gì mà anh muốn đua tiếp?

Raikkonen: F1 cho phép tôi đua xe, vậy thôi.

Hamilton: Anh ta đang nói với các anh đấy.

Raikkonen: Yeah. Chắc chắn đây là thời điểm tuyệt nhất trong tuần. Chắc chắn là như vậy. Nhưng không. Thành thật mà nói, tôi luôn nói rằng tôi sẽ dừng lại khi tôi cảm thấy đã đến lúc dừng. Tôi không cần phải giải thích tôi cảm thấy như thế nào. Hiển nhiên, đua xe là việc mà tôi đam mê nhất. Đó là lý do tôi có mặt ở đây. Rõ ràng, các cuộc đua là phần quan trọng nhất trong tuần. Các việc khác chỉ là việc thường đối với chúng tôi. Đó không phải là lý do mà chúng tôi đến đây. Chúng tôi đến đây là để lái xe và đua xe. Dù bây giờ việc này không có quan trọng như trước đây vì mọi thứ đã thay đổi. Nhưng đó vẫn là lý do duy nhất. Còn những việc khác chỉ là tầm thường. Luôn luôn như vậy. Bên cạnh đó là các gói kỹ thuật. Nếu bạn có một chiếc xe tốt thì bạn không thường xuyên cần thêm các gói kỹ thuật. Khi mà tất cả đều ổn. Chúng ta đều biết nhau. Luôn có những câu hỏi giống nhau, câu trả lời giống nhau ở mọi buổi họp báo như thế này. Do đó, không có gì khó khăn cả.

#khampha

 

Tin liên quan:

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Jonathan Rea sẽ được Kawasaki giao nhiệm vụ giành chiến thắng giải đua thường niên ở Nhật Bản… Trong lịch sử bốn thập kỉ của giải đua Suzuka 8 Hours, nhà sản xuất Kawasaki chỉ có duy nhất một lần giành được chức vô địch (1993). Trong suốt nhiều năm qua, Kawasaki đã không thể […]

Shop Tốc độ