Chủ đề: Ferrari     Sebastian Vettel

Hỏi đáp cùng Sebastian Vettel: Rất gần nhưng cũng rất xa

icon

Sebastian Vettel đã chiến đấu hết mình với Mercedes trong chặng Australia vừa qua và vắt túi một podium với vị trí thứ 3 chung cuộc – thế nhưng, cả anh và Ferrari đều nhận thức sâu sắc rằng, họ thậm chí có thể làm tốt hơn thế. Chứng kiến hy vọng giành chiến thắng chặng trôi qua kẽ tay chỉ vì một quân bài chiến thuật, Vettel thừa nhận rằng anh còn phải làm việc nhiều hơn cho Ferrari…

tumblr_o4cn2x4C3t1t1f0hno1_540Hỏi: Sebastian, nếu khép lại chặng đua vừa qua, anh sẽ phải gọi nó là: tưởng như rất gần mà ngờ đâu đã rất xa….

Đáp: Ha, tôi nghĩ là mình không có gì để phàn nàn hay buồn bã! Chúng tôi đã gần như chạm tới chiến thắng chặng. Chắt hẳn là red flag không giúp được chúng tôi là mấy, cũng chỉ là nước trôi qua cầu mà thôi. Tốc độ của tôi trong chặng đua rõ ràng là nhanh hơn khi đua phân hạng thế nên chúng tôi đã nhận được nhiều kết quả tích cực trong hôm nay. Và xuất phát của chúng tôi: thực sự tuyệt diệu. Chúng tôi đã tung hết các quân bài nhưng có lẽ trong một số tình huống, chúng tôi có thể đã có những chiến thuật tốt hơn. Nhưng nói thì dễ lắm. Trong một khoảnh khắc, chúng tôi đã tự thuyết phục rằng đó là một chiến thuật đúng đắn. Dường như bộ lốp mềm đã mòn đi quá sớm. Hẳn là chúng tôi phải vào pit một lần nữa nhưng trong phiên làm việc cuối cùng, tôi đã không tận dụng được lợi thế với việc thiết lập lốp – mặc dù tôi đã nhanh hơn đáng kể, tôi vẫn không  đủ nhanh để vượt.  Ngay trong vòng đua cuối, tôi đã cố gắng tăng tốc, đó là một sai lầm nhưng nó không làm thay đổi kết quả chung cuộc.

Hỏi: Ý tưởng phía sau việc sử dụng cặp lốp siêu mềm cho lúc xuất phát chặng là gì?

Đáp: Chúng tôi vẫn giữ việc sử dụng cặp lốp siêu mềm từ buổi phân hạng và không muốn gặp những vấn đề với cặp lốp trong lúc làm nóng, điều mà rõ ràng là điểm yếu của chúng tôi từ mùa giải trước. Chiếc xe sẽ nằm vòng an toàn, nhìn từ góc độ này, chúng tôi cũng khá ngạc nhiên, thế nhưng, đến lúc cuối, chúng tôi chẳng cần phải an toàn làm gì nữa. Dẫu sao thì chúng tôi có thể “sống” với vị trí thứ 3 chung cuộc. Tiếc là đồng đội của tôi đã không thể cán đích, không thì có lẽ chúng tôi đã bỏ túi nhiều điểm hơn.

Hỏi: Cùng nói về xuất phát tuyệt vời của anh nào. Nó khiến mọi người phải tròn xoe mắt và ngài Maurizio Arrivabene đã suýt ngã khỏi ghế…

Đáp: Lạy Chúa, tôi cũng đã gồng mình lên, không thì cũng văng khỏi xe rồi (cười), tôi cũng khá bất ngờ với cú ăn may đó. Ngay lập tức tôi nhớ đến chặng đua của tay đua người Hungary năm ngoái: y chang như vậy luôn. Tôi đã có thể vượt lên giữa hai chiếc Mercedes và khi thấy chiếc xe đỏ trong gương chiếu hậu, chúng tôi có thể tiến thêm một bước kiểm soát thế trận. Thế rồi, red flag được phất lên và điều này không giúp chúng tôi là mấy. Thật tốt là hai tay đua đã an toàn bước ra khỏi xe mà không tổn hại gì, đó mới là quan trọng nhất.

Hỏi: Đó có phải là một sai lầm khi không đổi sang lốp trung như các tay đua khác?

Đáp: Kết quả sau cùng thế nào cũng đã rõ rồi, thế nhưng trong khoảnh khắc ấy, chúng tôi nghĩ mình đã có quyết định đúng. Có lẽ chúng tôi có thể có một giải pháp tốt hơn nếu chúng tôi nhìn vào các thông số. Một ngày đua tốt với cú rượt đuổi sít sao.  Đúng là cũng có hơi buồn một tí khi mà bạn đã chạm gần đến chiến thắng chặng như thế nhưng rồi phải đành nhìn nó vuột khỏi tầm tay.

Hỏi: Có phải anh đã có bước đi táo bạo hơn những tay đua khác?

Đáp: Có lẽ là có. Chúng tôi không nhận được nhiều sự ưu đãi trong hôm nay – đặc biệt là sau chặng đua phân hạng – tuy nhiên chúng tôi vẫn có thể kiểm soát được cục diện trong nhiều thời điểm, điều đó đồng nghĩa là chúng tôi đã gần như đạt được yêu cầu đã đặt ra. Tôi đã cố hết sức, như tôi đã nói, là hơi bị nhiều luôn đấy – nhưng mà khoảng cách với Daniel (Ricciardo) thực ra là không lớn lắm.

Hỏi: Kết quả này có dễ dàng chấp nhận đối với anh không?

Đáp: Há! Nếu anh gần chiến thắng đến nỗi anh đã ngửi thấy mùi vị của nó rồi và lại kết thúc ở vị trí thứ 3, không lý tưởng lắm đâu – nhưng đối với tôi chuyện đó cũng chấp nhận được, chặng đua cũng đã thể hiện được rằng chúng tôi đã gần với chiến thắng như thế nào. Dẫu sao thì khoảng cách cũng được thu hẹp đáng kể.

Hỏi: Theo tôi quan sát thì mùa giải năm nay chắt hẳn không “nhạt” tí nào, Ferrari sẽ không để Mercedes bỏ xa nhỉ…

Đáp: … Chúng tôi cũng hy vọng vậy. Chúng tôi biết rằng mình cần phải tăng tốc và tin đáng mừng là chúng tôi có khả năng làm điều đó.

Hỏi: Chặng tiếp theo là ở Bahrain, một đường đua hoàn toàn khác. Anh mong chờ điều gì ở chặng này?

Đáp: Mùa trước chúng tôi đã đạt thành tích tốt ở chặng này. Nếu cho tôi nói về điều tôi đã học được từ chặng hôm nay thì nó là thế này: Melbourne không phải thế mạnh của chúng tôi trong mùa giải trước, nhưng hôm nay chúng tôi đã hoàn thành xuất sắc một cách đáng kinh ngạc. Có nghĩa rằng, xe của chúng tôi đã mạnh hơn, đem lại nhiều cơ hội hơn cho chúng tôi, nó cũng sẽ như thế trong chặng Bahrain. Khi bạn cán đích mùa giải với vị trí thứ hai cho chức vô địch, ắt hẳn bạn sẽ muốn một vị trí tốt hơn trong mùa giải tiếp theo. Đó là mục tiêu của chúng tôi và tôi nghĩ rằng nó hoàn toàn khả thi.

#Bee ( theo formula1.com)

--

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "Hỏi đáp cùng Sebastian Vettel: Rất gần nhưng cũng rất xa". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Fanpage Thể thao tốc độ
Tin tức
    Tin tức
      Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

      Arai Rx-7 Pedrosa 26

      Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....
      Góc thông tin