Chủ đề: MotoGP Đức

Grand Prix Nước Đức 2017 – Trận chung kết ‘mùa hè’!

icon

42825b5d11db7dce6875c85852aebb36

Thông tin trường đua Sachsenring:

Chiều dài Chiều rộng Góc cua trái – phải Đoạn thẳng dài nhất Số vòng
3.7 km 12 m 10 – 3 700 m 26

Lịch đua (Giờ Việt Nam):

Phân hạng (Thứ 7) – 01/07/2017 (Trực tiếp: Fox Sports)

Hạng Phiên Thời gian
Moto3 QP 17:35 – 18:15
MotoGP FP4 18:30 – 19:00
MotoGP Q1 19:10 – 19:25
MotoGP Q2 19:35 – 19:50
Moto2 QP 20:05 – 20:50

Đua chính (Chủ nhật) – 02/07/2017 (Trực tiếp: Fox Sports)

Hạng Phiên Thời gian
Moto3 RACE 16:00
Moto2 RACE 17:20
MotoGP RACE 19:00

Dự báo thời tiết:

Ngày Trạng thái Nhiệt độ (°C)
Thứ 6 Nắng, có mây 13 – 21
Thứ 7 Nắng, có mây 11 – 20
Chủ nhật Mưa rào 12 – 18

Lốp xe Michelin MotoGP

michelin
Grand Prix Hà Lan 2017 – Trận chung kết ‘mùa hè’!

Khi mà khoảng cách giữa Top 4 chỉ đang là 11 điểm, danh hiệu ‘vô địch mùa hè’ sẽ chỉ được định đoạt sau cuộc đua diễn ra tại trường đua Sachsenring vào Chủ Nhật này…

Với Grand Prix Nước Đức, Marc Marquez dĩ nhiên sẽ là cái tên được nhắc đến đầu tiên. Thành tích của ngôi sao mang số 93 tại Sachsenring đơn giản là hoàn hảo. 7 chiến thắng và 7 Pole liên tục từ năm 2010 cho đến nay (4 lần ở hạng MotoGP) là một minh chứng tuyệt vời cho sức mạnh của nhà đương kim vô địch tại chặng đua này. Đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 104 điểm, Marquez hiện chỉ kém người dẫn đầu (Dovizioso) 11 điểm. Nếu giành được chiến thắng vào cuối tuần này và các đối thủ xếp trên không có được kết quả tích cực, tay đua đến từ Cervera hoàn toàn có thể đi nghỉ hè với vị trí dẫn đầu trong cuộc đua danh hiệu. Trong mùa giải năm nay, Marquez đã phải đối mặt với nhiều đối thủ mạnh mẽ cũng như chiếc xe RC213V vẫn chưa đạt đến mức độ mà anh hài lòng. Việc mới chỉ giành được đúng 1 Winner kể từ đầu mùa (GP Nước Mĩ) rõ ràng không phải là kết quả mà tay đua của Repsol Honda mong muốn. Chính vì vậy, chặng đua sở trường Sachsenring sẽ là ‘thời cơ vầng’ để Marquez tái khẳng định vị thế của mình.

top4

Chiến thắng tại Assen vào cuối tuần vừa qua thật sự có ý nghĩa to lớn đối với Valentino Rossi. Trong bối cảnh mà khả năng cạnh tranh bị nghi ngờ ở mức cao nhất, The Doctor đã thi đấu xuất sắc để có lần đầu tiên về nhất trong năm 2017. Tuy đã trở lại được với cuộc đua danh hiệu khi tích lũy được 108 điểm, những khó khăn mà Rossi phải đối mặt vẫn còn đó và anh sẽ phải nỗ lực hơn nữa để có thể trụ lại với các đối thủ rất mạnh mẽ và trẻ trung. Kể từ sau năm 2009 đến nay, thành tích của VR46 tại Sachsenring là không quá tốt khi anh chỉ giành thêm được 2 Podium (2013 & 2015). Do đó, về đích trong Top 3 vào cuối tuần này để tích lũy thêm được điểm số cho nửa sau mùa giải cũng sẽ là thành công đối với The Doctor. Một điểm tích cực khác cho Rossi là hiện anh đã cảm thấy thoải mái hơn khi đua với khung xe mới được Yamaha cung cấp.

Vươn lên nắm giữ ngôi đầu bảng xếp hạng sau chặng đua mới nhất ở Hà Lan, nhưng vị trí này của Andrea Dovizioso hứa hẹn sẽ bị lung lay dữ dội tại chặng đua ở Đức sắp tới. Sau hai thắng lợi liên tiếp ở Mugello và Cataluya, Dovizioso đã ‘chậm lại’ ở Assen khi anh chỉ về đích ở vị trí thứ 5. Cho đến lúc này, tay đua mang số 04 vẫn từ chối nói về cuộc đua danh hiệu. Nhưng khi đang ở vị trí số 1 đang có trên bảng xếp hạng (118 điểm), Doviziozo tất nhiên không thể ‘làm ngơ’ với suy nghĩ về chức vô địch đầu tiên ở hạng MotoGP. Tính trong quá khứ, Dovizioso mới chỉ có được 2 Podium tại Sachsenring (2012 – Yamaha, 2016 – Ducati). Vì thế cũng tương tự như V. Rossi, Podium sẽ là mục tiêu trước tiên mà tay đua của Ducati hướng đến ở nước Đức.

Trong khi đó, lần bỏ cuộc thứ hai trong mùa giải 2017 đã khiến cho Maverick Vinales thêm một lần nữa bị đánh bật ra khỏi vị trí dẫn đầu về điểm số (111 điểm). Xét về tốc độ, tiềm năng của tay đua trẻ mang số 25 là cực kì to lớn. Nhưng dường như sau 8 chặng đua đã qua, Vinales đã bộc lộ rằng anh vẫn chưa hoàn toàn ‘hiểu’ được chiếc xe YZR-M1. Bên cạnh đó, hiệu suất đứng trên Podium chỉ đạt 50% cũng cho thấy sự ổn định chưa cao của tay đua người Tây Ban Nha. Sẽ không dễ để Vinales có thể cắt được chuỗi Winner của Marc Marquez tại Đức, nhưng việc về đích trước Dovizioso để có thể giành được ‘chức vô địch mùa hè’ là điều trong tầm tay của MV25.

Trong 10 cuộc đua chính gần nhất của GP Nước Đức, các tay đua Repsol Honda đã giành thế áp đảo rất lớn khi đã thắng đến 8 lần (Marquez & Pedrosa đều giành được 4 Winner). Vì vậy mà Dani Pedrosa cũng được chờ đợi có thể quay trờ lại với nhóm đầu sau khi chỉ kiếm được được vỏn vẹn 3 điểm (P13) tại Hà Lan trong tuần trước. Với Jorge Lorenzo, phong độ không tốt xuyên suốt kể từ khi gia nhập Ducati cho đến nay hứa hẹn sẽ khiến cho anh tiếp tục ‘lạc trôi’ ở nước Đức vào cuối tuần này.

Trường đua Sachsenring được thiết kế với chiều dài khá ngắn 3,7 km, bao gồm một loạt các góc cua rộng và dài. Đặc biệt, đường đua uốn lượn và rất nhiều góc trái là những thách thức lớn nhất cho các tay đua. Ngoài ra, góc nhanh nhất và khó khăn nhất của trường đua Sachsenring chính là góc số 11 với thiết kế theo kiểu đổ dốc. Bên cạnh đó, điều kiện thời tiết trong những năm gần đây ở vùng Saxony cũng là khá thât thường. Trong thời gian gần đây, bề mặt đường đua tại Sachsenring cũng đã được làm mới lại. Michelin đã dự định thực hiện một đợt thử nghiệm trước để đánh giá điều kiện mặt đường đua mới. Tuy nhiên kế hoạch này đã không thể thực hiện do bị ngăn cản bởi các quy định về tiếng ổn động cơ sẽ ảnh hưởng đến người dân sống bên ngoài trường đua này.

Hãy cùng đón xem chặng đua đầy hấp dẫn tại trường đua Sachsenring!!!

Kết quả năm 2016

Pos. Rider Team Time
1 Marc Marquez Repsol Honda Team 47’03.239
2 Cal Crutchlow LCR Honda +9.857
3 Andrea Dovizioso Ducati Team +11.613
Pole Marc Marquez Repsol Honda Team 1’21.160

-iker-

--

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "Grand Prix Nước Đức 2017 – Trận chung kết ‘mùa hè’!". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Fanpage Thể thao tốc độ
Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....
Góc thông tin