Jack Miller-Những cú ngã khi đua thử làm tôi kém tự tin hơn
Tay đua người Úc Jack Miller đã có một khởi đầu vô cùng đáng thất vọng trong lần đầu tiên đua cho một đội đua xưởng dù đã có cú xuất phát gần như hoàn hảo, để rồi chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ 9: ‘Chắc chắn là tôi muốn có kết […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Tay đua người Úc Jack Miller đã có một khởi đầu vô cùng đáng thất vọng trong lần đầu tiên đua cho một đội đua xưởng dù đã có cú xuất phát gần như hoàn hảo, để rồi chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ 9:
‘Chắc chắn là tôi muốn có kết quả P9 này. Nhưng dù sao thì nó còn tốt hơn là zero điểm. Chúng tôi cần phân tích lại cuộc đua xem mình cần thay đổi cái gì.’
‘Tôi cảm thấy mình có đủ tốc độ chiến thắng, ít nhất là ở nửa đầu cuộc đua. Bây giờ để chiến thắng chúng tôi chỉ cần tìm cách chạy nhanh hơn 7 giây trong mấy ngày nữa. Chỉ đơn giản vậy thôi.’
7 giây chính là khoảng cách ở vạch đích giữa Miller và người chiến thắng Maverick Vinales. Miller cố tỏ ra hài hước.
Kể lại cuộc đua của mình, số 43 khẳng định anh chạy rất thoải mái ở những vòng đầu tiên, ngay cả khi bị Johann Zarco và Vinales vượt. Vì khi đó anh đang cố gắng giữ lốp chứ chưa có ý định push:
‘Chúng tôi (Ducati) đều đã xuất phát rất tốt và tôi có thể tăng tốc đúng với phong cách của mình. Tôi không cảm thấy quá khó khăn ở những vòng đầu. Khi bị Zarco vượt thì tôi vẫn cảm thấy thoải mái ở vị trí thứ 3. Tôi nghĩ ‘Ok, các bạn cứ đi đi’. Tôi khá bình tĩnh và cố chăm sóc lốp.’
‘Khi mà Maverick vượt tôi thì tôi vẫn nghĩ mình có thể tăng tốc để đấu với cậu ta. Tôi nghĩ mình có thể chạy ở ở mức 1m55s.’
Tuy nhiên trong lúc cố bám theo Vinales thì có một sự cố ảnh hưởng đến tâm lý của Miller ở những vòng đua còn lại:
‘Nhưng đột nhiên tôi gặp sự cố ở giữa góc cua Turn-5 khi đang đuổi theo Maverick, bánh sau bị trượt khi tôi đang thả ga và sử dụng phanh sau. Khi bị như vậy thì bạn không thể giữ được tốc độ ôm cua.’
‘Chắc chắn là mấy cú ngã khỉ gió ở những buổi chạy thử đã làm tôi kém tự tin hơn một chút. Nhưng tôi nghĩ mình vẫn cảm thấy thoải mái và đủ tự tin trong cuộc đua này.’
Khi được yêu cầu nhận xét về các đối thủ, Miller cho rằng Suzuki chỉ tung hỏa mù ở những buổi chạy thử:
‘Tôi luôn nói là Suzuki luôn giấu bài ở những phiên chạy thử. Họ không bao giờ show hết khả năng ở những phiên chạy đó. Và hôm nay, một lần nữa chúng ta lại chứng kiến họ giữ lốp rất tốt và rất mạnh ở cuối cuộc đua. Mir đáng ra đã lên podium nếu không cua lỗi ở góc cua cuối cùng đó.’
‘Maverick đúng là đã có một cuộc đua xuất sắc nhưng tốc độ của cậu ta cũng chưa đạt mức 1m54s mà chỉ ở mức 1m55s. Chỉ là tôi không thể chạy tốc độ đó ở cuối cuộc đua mà thôi.’
Nguồn: Crash