James Key-Toro Rosso trả tự do cho Honda

Giám đốc kỹ thuật của đội Toro Rosso tiết lộ đội đua của ông không yêu cầu quá nhiều lên nhà sản xuất Nhật Bản. Honda đến với Toro Rosso sau 3 năm “cơm không lành canh chẳng ngọt” với Mclaren. Chiếc xe MCL hùng mạnh một thời đột nhiên trở nên thiếu sức sống […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Giám đốc kỹ thuật của đội Toro Rosso tiết lộ đội đua của ông không yêu cầu quá nhiều lên nhà sản xuất Nhật Bản.

james_key

Honda đến với Toro Rosso sau 3 năm “cơm không lành canh chẳng ngọt” với Mclaren. Chiếc xe MCL hùng mạnh một thời đột nhiên trở nên thiếu sức sống và liên tục lập những kỷ lục trừ bậc xuất phát do lỗi thay động cơ.

Tất nhiên sức mạnh của động cơ và sức mạnh của chiếc Toro Rosso nói chung vẫn còn một khoảng cách nhất định với các đội đua top đầu. Tuy nhiên, hình ảnh của động cơ Honda đã thay đổi hoàn toàn chỉ trong thời gian ngắn hợp tác với Toro Rosso nếu chỉ xết đến yếu tố độ bền.

Hai tay đua Brendon Harley và Pierre Gasly hoàn toàn không gặp sự cố về động cơ và đã chạy được 1508.2km, xếp thứ nhất trong số các đội đua. Nhiều hơn Ferrari và Mercedes tới 121km.

Còn người cũ của Honda-Mclaren, việc thay mới động cơ không giúp cho họ thu thập nhiều dữ liệu hơn, vì trong 3 ngày đua vừa qua, họ chỉ chạy được 1210,3 km.

Điều gì làm cho Honda có được sự đột phá đáng kể như vậy? Theo giám đốc kỹ thuật của đội Toro Rosso-James Key giải thích đội đua của ông đã giải phóng tự do cho đối tác:

“Tôi không biết mối quan hệ của Honda và Mclaren diễn ra như thế nào. Thực sự chúng tôi không có thảo luận về việc này. Chúng tôi chỉ tập trung vào việc của mình.”

“Cách làm của chúng tôi là để cho Honda tự do phát triển động cơ theo cách của họ. Chúng tôi mới chỉ hợp tác trong thời gian ngắn nên chúng tôi chưa có yêu cầu nhiều về kỹ thuật. Nhưng về cơ bản, chúng tôi muốn hỗ trợ họ hết sức mình và dành cho họ sự tự do cần thiết.”

“Tôi cảm giác là họ thích như vậy bởi vì họ muốn thử nghiệm một vài thứ. Chúng tôi đã hỗ trợ họ và không hối thúc họ làm bất cứ những gì liên quan đến khung xe.”

Nhưng Key cũng khẳng định trong năm 2019 ông sẽ có nhiều yêu cầu cho đối tác hơn:

“Rõ ràng chúng tôi bắt đầu một cách sơ khởi nhưng từ năm sau sự hợp tác sẽ chi tiết hơn. Phải có sự kết nối giữa động cơ, khung xe và tất cả các bộ phận khác. Bởi vì chúng tôi muốn tạo ra một chiếc xe tốt nhất chứ không chỉ là động cơ tốt nhất hay khung xe tốt nhất.”

#cungtuy

Tín đồ tốc độ

Cám ơn các bạn đã đọc hết bài viết. Mời các bạn theo dõi những bài viết khác trên website Thể thao tốc độ

Tin liên quan: