Leclerc không bị phạt lỗi gây tai nạn cho Hartley
Các giám sát xác định rằng hỏng thắng là nguyên nhân khiến cho Charles Leclerc đâm vào đuôi xe của Brendon Hartley ở vòng 72. Tai nạn xảy ra ngay khi mà cả 2 vừa ra khỏi đường hầm. Khi chuẩn bị tới góc cua số 10 thì Brendon Hartley bắt đầu thắng lại để […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Các giám sát xác định rằng hỏng thắng là nguyên nhân khiến cho Charles Leclerc đâm vào đuôi xe của Brendon Hartley ở vòng 72.
Tai nạn xảy ra ngay khi mà cả 2 vừa ra khỏi đường hầm. Khi chuẩn bị tới góc cua số 10 thì Brendon Hartley bắt đầu thắng lại để vào cua, tuy nhiên từ phía sau, chiếc Sauber của Leclerc chồm lên rìa đường phía bên tay phải rồi cứ thế lao tới đâm gãy cánh sau của Hartley.
Tay đua chủ nhà bỏ cuộc ngay lập tức, còn Hartley cũng chỉ có thể lê chiếc xe về pit, tránh một tình huống buộc giám sát phải điều xe an toàn thật.
Các giám sát ngay lập tức điều tra nguyên nhân của tai nạn. Sau khi xem lại video và đánh giá các bằng chứng do các bên cung cấp, họ xác nhận đây là tình huống hư thắng chứ không phải do lỗi điều khiển của Leclerc. Cho nên tay đua rookie không bị phạt gì.
Tay đua lúc đó đang xếp thứ 12 cho biết anh có cảm giác bất an với thắng xe từ trước đó mấy vòng:
“Trước đó 4 vòng, tôi cảm thấy chân thắng quá dài. Nó hoạt động rất không ổn định dù cho tôi tác dụng lực giống nhau. Lúc thì nó ăn, sau đó lại không ăn, rồi lại ăn, không ăn. Rất khó để kiểm soát. Cuối cùng nó cũng hỏng.”
Dù cho phải bỏ cuộc ở chặng đua sân nhà đầu tiên, Leclerc vẫn cảm thấy tích cực với những gì mình đã thể hiện.
“Khá là xấu hổ nhưng tốc độ của chúng tôi thật sự tốt. Kết quả phân hạng cũng tốt hơn mong đợi. Chúng tôi đã vào Q2 ba chặng liên tiếp. Đó là tín hiệu tích cực cho tương lai.”
Trong khi đó nạn nhân của vụ tai nạn-Brendon Hartley cũng tỏ ra thông cảm sau những gì đã diễn ra:
“Charles và tôi đã nói chuyện, cậu ấy nói rằng cậu ấy mất thắng. Thật là đáng tiếc nhưng đó mới là Monaco.”
#cungtuy