Lựa chọn lốp xe ở Nhật Bản
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Pirelli vừa tiết lộ lựa chọn lốp xe của các tay đua ở chặng đua GP Nhật Bản trong gần 2 tuần nữa. Giống như Malaysia, Pirelli cũng chỉ định 3 loại lốp cứng nhất (Cứng, Trung bình và Mềm) để cho các tay đua thi thố ở Suzuka. Sơ lược qua chọn lựa của […]

Pirelli vừa tiết lộ lựa chọn lốp xe của các tay đua ở chặng đua GP Nhật Bản trong gần 2 tuần nữa.
Giống như Malaysia, Pirelli cũng chỉ định 3 loại lốp cứng nhất (Cứng, Trung bình và Mềm) để cho các tay đua thi thố ở Suzuka.
Sơ lược qua chọn lựa của các tay đua, Sebastian Vettel có lựa chọn đặc biệt nhất khi chỉ chọn 1 bộ lốp trắng (trung bình), 9 bộ lốp vàng (mềm) và 3 lốp cam (cứng).
Cũng như đồng đội của mình, Kimi Raikkonen cũng thủ 9 bộ lốp vàng. Có vẻ như nhà Ferrari quyết định sẽ tấn công mạnh mẽ bằng chiến thuật nhiều lần pit ở Suzụka. Tuy nhiên tay đua người Phần Lan phân bổ cân bằng lượng lốp cam và lốp trắng (2 bộ cho mỗi loại).
Trong khi đó đối thủ chính của đội đua nước Ý là đội Redbull lại có lựa chọn hoàn toàn trái ngược. Động cơ Renault vốn chưa mạnh mẽ không cho phép họ tấn công tại các trường đua như Suzuka. Do đó 2 tay lái của họ để chỉ chọn 6 bộ lốp mềm- ít nhất trong các đội, 3 bộ lốp trung bình và 4 bộ lốp cứng-nhiều nhất trong các đội.
Đội đua dẫn đầu Mercedes có lựa chọn trung hòa. Cả Nico Rosberg và Lewis Hamilton đề chọn 8 bộ lốp mềm, nhưng Rosberg tin vào lốp trung bình nhiều hơn Hamilton. Liệu sự lựa chọn khác biệt này sẽ đem lại ưu thế cho ai?
#cungtuy