Marc Marquez-Năm nay tôi đến Sachsenring với một vị thế khác

Đối với Marc Marquez và Honda, Sachsenring giống như một ốc đảo xanh ngát giữa sa mạc MotoGP 2020-2021 cạn khô danh hiệu. Với việc có tới 10 góc cua trái (chỉ 3 góc cua phải), thật sự là không có một trường đua nào khác vừa hòa hợp với cá tính đua xe của Marquez (thích cua trái) lại vừa hỗ trợ cho tình trạng sức khỏe của anh vào lúc này.

Thời điểm diễn ra GP Đức năm nay cũng ủng hộ Marquez vì anh đã có được hơn một tuần để nghỉ ngơi sau serie 2 tuần lễ sõng xoài liên tiếp ở Mugello và Catalunya. Tất nhiên là số 93 không muốn tự đặt ra những áp lực cho mình nên anh có những phát biểu khá chừng mực trước chặng đua quan trọng này:

‘Sau khi tham gia buổi Test Barcelona thì tôi đã có được một tuần để nghỉ ngơi. Đó là quãng nghỉ quý báu đối với quá trình hồi phục của tôi.’

‘Bây giờ thì tôi đã sẵn sàng cho chặng đua ở Sachsenring. Trong quá khứ thì tôi luôn thích đua xe ở đây. Năm nay thì vị thế của tôi đã khác. Nhưng hi vọng những đặc tính của trường đua này sẽ giúp cho thể lực của tôi, nhờ đó tôi có thể thi đấu tốt hơn. Hãy chờ xem tôi sẽ đua như thế nào.’

Phía trên Marc Marquez có nhắc đến buổi Test Barcelona. Nhà cựu vô địch chính là người đã thực hiện nhiều vòng chạy nhất ở buổi test này. Sau buổi hôm đó anh cho biết:

‘Thực sự là tôi cảm thấy kiệt quệ nhưng tôi cần một ngày chạy thử như thế này. Đúng là chúng tôi cũng đã thử nhiều bộ phận mới, nhưng bản thân tôi cũng muốn mình có thể chạy càng nhiều càng tốt.’

‘Buổi sáng thì tôi không cảm thấy mệt lắm. Nhưng sang buổi chiều thì tôi không thể push nổi. Dù sao tôi nghĩ đây là một buổi chạy thử rất quan trọng, để chuẩn bị cho tương lai.’

Về chương trình thử nghiệm, Marquez cũng không ngần ngại tiết lộ là anh tập trung so sánh những gói khí động học cho chiếc xe RC213V hiện tại, tuy nhiên anh vẫn chưa cảm nhận được sự khác biệt. Honda vẫn còn một quyền nâng cấp khí động học nữa ở mùa giải năm nay:

‘Chúng tôi thử rất nhiều, không chỉ đơn giản là chỉ thay đổi set-up, nhưng cho chiếc xe hiện tại chứ không phải xe 2022.’

‘Chúng tôi cũng đã thử gói khí động học mới. Nhưng nói thật là tôi cảm thấy sự khác biệt là rất nhỏ. Có lẽ chúng tôi cần thử chúng ở một trường đua khác để có thêm dữ liệu.’

Nguồn: Crash

Chủ đề:                
Tiêu điểm:

Slogan Thể thao tốc độ

Chiếc cúp bạc, rượu sâm banh
Để thưởng cho kẻ sẽ giành podi
Tử vong cũng chẳng tiếc gì
Một đời tốc độ mấy khi an toàn

---Lương Châu Từ---
---Phiên bản Thể thao tốc độ---

>>Đua xe >>Xe đạp >>Video >>Thư viện tốc độ >>Fan tốc độ