
Marc Marquez đã có khởi đầu vô cùng mạnh mẽ ở ngày đua đầu tiên GP Đức 2021. Anh là người nhanh nhất FP1.
Sang FP2, Marquez tiếp tục là người nhanh nhất cho đến khi các tay đua thay lốp để thực hiện lượt chạy cuối cùng. Khá bất ngờ là ở lượt chạy này thì tay đua sử dụng chiếc nón bảo hiểm Shoei Retro lại không cải thiện được thành tích của mình nên bị đẩy xuống tận P12. Một lần nữa đối mặt với nguy cơ phải đua Q1.
Tuy nhiên Marquez- tiết lộ nguyên nhân do anh không sử dụng lốp mới như các tay đua khác vì chưa cảm thấy sẵn sàng:
‘Ở giai đoạn cuối của FP2, tôi đã không sử dụng lốp mới bởi vì tôi cảm thấy mình không có đủ năng lượng. Đúng là chúng tôi đã dự tính sẽ sử dụng lốp mới, nhưng sau khi tôi thực hiện 2 lượt chạy long-run thì tôi đã nói với đội đua là tôi không sẵn sàng sử dụng lốp mới. Do đó, việc tính giờ sẽ để tới ngày mai (FP3).’
Nhận xét về triển vọng chiến thắng chặng đua này, Marquez tỏ ra khá dè dặt bởi tình trạng thể lực không diễn biến tốt như kỳ vọng trước chặng đua:
‘Tôi nghĩ mình không phải là ứng cử viên chiến thắng chặng đua này bởi vì tôi vẫn đang trong quá trình hồi phục mà thôi.’
‘Hôm qua tôi có nói rằng đây là chặng đua mà tôi sẽ không gặp vấn đề sức khỏe so với các chặng đua khác. Nhưng nói thật là hôm nay tôi vẫn cảm thấy có cái gì đó nên tôi vẫn chưa thể chạy một cách tốt nhất. Nếu các bạn để ý thì tôi luôn phải giữ khuỷu tay phải rất là cao nên tôi chưa thể lái như mình mong muốn.’
‘Nhưng dù sao thì tôi cũng nghĩ mình đang có tốc độ khá tốt, nhưng bây giờ thì tôi không phải là tay đua nhanh nhất trên đường đua.’
‘Ngày mai tôi sẽ cố cải thiện cách lái của mình.’
Chúng ta cũng biết là kể từ khi quay trở lại thi đấu Marquez vẫn chưa thể lên podium. Có lần anh nói rằng sẽ không làm giống Rossi-sẵn sàng chấp nhận các vị trí P14-P15 chỉ vì cảm giác thích đua xe. Khi được các phóng viên dò hỏi về động lực thi đấu, tay lái Honda cho biết khó khăn bây giờ của anh là do vấn đề thể lực chứ không phải do anh bị mất khả năng cạnh tranh, nên anh vẫn đang có rất nhiều động lực đua xe thành tích cao:
‘Tôi luôn nói rằng một trong những động lực thi đấu của tôi là cảm giác lên podium, cảm giác chiến thắng. Nên ngay khi tôi cảm thấy mình không còn đủ sức cạnh tranh top đầu thì đó là lúc tôi sẽ suy nghĩ về sự nghiệp của mình.’
‘Nhưng tình hình hiện tại của tôi không như vậy. Tôi đang có những giới hạn (về sức khỏe). Tôi đang cố gắng tập luyện với động lực và mục tiêu có thể lấy lại phong độ như lúc trước.’
‘Vì thế mà tôi cũng từng nói nhiều lần rằng tôi rất cảm kích tinh thần thi đấu của Valentino, bởi vì Valentino có thể đua xe không vì thành tích cao nhưng anh ấy vẫn rất hứng thú. Nhưng nếu tôi ở vào vị trí của anh ấy thì tôi không thể tưởng tượng là mình sẽ chọn cách như vậy.’
‘Có thể đến tuổi đó thì tôi sẽ nghĩ khác, nhưng bây giờ thì tôi nghĩ như thế.’
Nguồn: Crash
MotoGP Đức 2021: Chiến thắng ấn tượng-Marc Marquez bảo vệ vững chắc thành trì Sachsenring
Cập nhật kết quả chặng đua MotoGP Đức 2021 ở trường đua Sachsenring:
Kết quả đua chính: Marc Marquez ‘bất ngờ’ giành chiến thắng, bảo vệ thành công lãnh địa Sachsenring
Sau pha xuất phát Marc Marquez vượt lên P2. Mất thêm vài vòng để anh vượt Aleix Espargaro để vượt lên dẫn đầu. Ở nửa cuối cuộc đua, Marquez duy trì được khoảng cách tương đối an toàn với Miguel Oliveira để giành chiến thắng đầu tiên sau 2 năm, chiến thắng đầu tiên trong năm 2021 và là chiến thắng thứ 11 ở Sachsenring.
Miguel Oliveira tiếp tục có một cuộc đua xuất sắc nữa, đánh bại trực tiếp Fabio Quartararo và Johann Zarco để cán đích thứ 2.
Như thường lệ thì Quartararo luôn vất vả ở những vòng đầu và để tụt khá sâu, chỉ khác là lần này do Marquez và Oliveira quá vượt trội nên tay đua người Pháp chỉ có thể vượt lên P3.
Trong khi đó Pole-man Johann Zarco càng đua càng đuối. Ngược lại thì Francesco Bagnaia, ở vòng 1 để bị tụt xuống tận P15, cuối cùng vẫn vượt được Zarco và Jack Miller để trở thành tay đua Ducati có thứ hạng cao nhất.
Stt.
|
Điểm
|
Tay đua
|
Xe
|
Kết quả
|
1
|
25
|
Marc MARQUEZ
|
Honda
|
41’07.243
|
2
|
20
|
Miguel OLIVEIRA
|
KTM
|
+1.610
|
3
|
16
|
Fabio QUARTARARO
|
Yamaha
|
+6.772
|
4
|
13
|
Brad BINDER
|
KTM
|
+7.922
|
5
|
11
|
Francesco BAGNAIA
|
Ducati
|
+8.591
|
6
|
10
|
Jack MILLER
|
Ducati
|
+9.086
|
7
|
9
|
Aleix ESPARGARO
|
Aprilia
|
+9.371
|
8
|
8
|
Johann ZARCO
|
Ducati
|
+11.439
|
9
|
7
|
Joan MIR
|
Suzuki
|
+11.625
|
10
|
6
|
Pol ESPARGARO
|
Honda
|
+14.769
|
11
|
5
|
Alex RINS
|
Suzuki
|
+16.803
|
12
|
4
|
Jorge MARTIN
|
Ducati
|
+16.915
|
13
|
3
|
Takaaki NAKAGAMI
|
Honda
|
+19.217
|
14
|
2
|
Valentino ROSSI
|
Yamaha
|
+22.300
|
15
|
1
|
Luca MARINI
|
Ducati
|
+23.615
|
16
|
|
Enea BASTIANINI
|
Ducati
|
+23.738
|
17
|
|
Iker LECUONA
|
KTM
|
+23.946
|
18
|
|
Franco MORBIDELLI
|
Yamaha
|
+24.414
|
19
|
|
Maverick VIÑALES
|
Yamaha
|
+24.715
|
|
|
Lorenzo SAVADORI
|
Aprilia
|
25 Laps
|
|
|
Danilo PETRUCCI
|
KTM
|
26 Laps
|
|
|
Alex MARQUEZ
|
Honda
|
26 Laps
|
Kết quả Warm-up: Fabio Quartararo nhanh nhất
Stt
|
Tay đua
|
Xe
|
Kết quả
|
Khoảng cách
|
1
|
Fabio QUARTARARO
|
Yamaha
|
1’21.341
|
|
2
|
Pol ESPARGARO
|
Honda
|
1’21.404
|
0.063 / 0.063
|
3
|
Takaaki NAKAGAMI
|
Honda
|
1’21.420
|
0.079 / 0.016
|
4
|
Joan MIR
|
Suzuki
|
1’21.522
|
0.181 / 0.102
|
5
|
Franco MORBIDELLI
|
Yamaha
|
1’21.648
|
0.307 / 0.126
|
6
|
Maverick VIÑALES
|
Yamaha
|
1’21.736
|
0.395 / 0.088
|
7
|
Francesco BAGNAIA
|
Ducati
|
1’21.761
|
0.420 / 0.025
|
8
|
Marc MARQUEZ
|
Honda
|
1’21.859
|
0.518 / 0.098
|
9
|
Jorge MARTIN
|
Ducati
|
1’21.870
|
0.529 / 0.011
|
10
|
Aleix ESPARGARO
|
Aprilia
|
1’21.874
|
0.533 / 0.004
|
11
|
Valentino ROSSI
|
Yamaha
|
1’21.880
|
0.539 / 0.006
|
12
|
Miguel OLIVEIRA
|
KTM
|
1’21.952
|
0.611 / 0.072
|
13
|
Alex RINS
|
Suzuki
|
1’21.981
|
0.640 / 0.029
|
14
|
Luca MARINI
|
Ducati
|
1’22.158
|
0.817 / 0.177
|
15
|
Danilo PETRUCCI
|
KTM
|
1’22.212
|
0.871 / 0.054
|
16
|
Johann ZARCO
|
Ducati
|
1’22.296
|
0.955 / 0.084
|
17
|
Enea BASTIANINI
|
Ducati
|
1’22.337
|
0.996 / 0.041
|
18
|
Lorenzo SAVADORI
|
Aprilia
|
1’22.342
|
1.001 / 0.005
|
19
|
Brad BINDER
|
KTM
|
1’22.367
|
1.026 / 0.025
|
20
|
Jack MILLER
|
Ducati
|
1’22.404
|
1.063 / 0.037
|
21
|
Alex MARQUEZ
|
Honda
|
1’22.536
|
1.195 / 0.132
|
22
|
Iker LECUONA
|
KTM
|
1’22.855
|
1.514 / 0.319
|
Kết quả Q2: Johann Zarco giành pole xong rồi đo đường
Johann Zarco đã cắt mạch pole liên tiếp của Fabio Quartararo trong mùa giải 2021, đồng thời cắt luôn mạch pole liên tiếp của Marc Marquez ở Sachsenring nhưng phải trả giá bằng một cú ngã khá mạnh ngay sau đó.
Fabio Quartararo P2, Aleix Espargararo xuất sắc giành được vị trí thứ 3. Còn Marc Marquez sẽ phải bảo vệ mạch chiến thắng Sachsenring của mình từ vị trí xuất phát thứ 5 lạ lẫm.
Stt
|
Tay đua
|
Xe
|
Kết quả
|
Khoảng cách
|
1
|
Johann ZARCO
|
Ducati
|
1’20.236
|
|
2
|
Fabio QUARTARARO
|
Yamaha
|
1’20.247
|
0.011 / 0.011
|
3
|
Aleix ESPARGARO
|
Aprilia
|
1’20.447
|
0.211 / 0.200
|
4
|
Jack MILLER
|
Ducati
|
1’20.508
|
0.272 / 0.061
|
5
|
Marc MARQUEZ
|
Honda
|
1’20.567
|
0.331 / 0.059
|
6
|
Miguel OLIVEIRA
|
KTM
|
1’20.589
|
0.353 / 0.022
|
7
|
Jorge MARTIN
|
Ducati
|
1’20.617
|
0.381 / 0.028
|
8
|
Pol ESPARGARO
|
Honda
|
1’20.659
|
0.423 / 0.042
|
9
|
Takaaki NAKAGAMI
|
Honda
|
1’20.810
|
0.574 / 0.151
|
10
|
Francesco BAGNAIA
|
Ducati
|
1’20.811
|
0.575 / 0.001
|
11
|
Alex RINS
|
Suzuki
|
1’20.949
|
0.713 / 0.138
|
12
|
Alex MARQUEZ
|
Honda
|
1’21.135
|
0.899 / 0.186
|
Kết quả Q1: Alex Rins đi tiếp, Maverick Vinales chìm nghỉm
Stt.
|
Tay đua
|
Xe
|
Kết quả
|
Khoảng cách
|
1
|
Alex RINS
|
Suzuki
|
1’20.644
|
|
2
|
Pol ESPARGARO
|
Honda
|
1’20.700
|
0.056 / 0.056
|
3
|
Brad BINDER
|
KTM
|
1’20.736
|
0.092 / 0.036
|
4
|
Luca MARINI
|
Ducati
|
1’20.864
|
0.220 / 0.128
|
5
|
Enea BASTIANINI
|
Ducati
|
1’20.953
|
0.309 / 0.089
|
6
|
Valentino ROSSI
|
Yamaha
|
1’20.972
|
0.328 / 0.019
|
7
|
Joan MIR
|
Suzuki
|
1’21.014
|
0.370 / 0.042
|
8
|
Franco MORBIDELLI
|
Yamaha
|
1’21.091
|
0.447 / 0.077
|
9
|
Danilo PETRUCCI
|
KTM
|
1’21.137
|
0.493 / 0.046
|
10
|
Iker LECUONA
|
KTM
|
1’21.154
|
0.510 / 0.017
|
11
|
Maverick VIÑALES
|
Yamaha
|
1’21.165
|
0.521 / 0.011
|
12
|
Lorenzo SAVADORI
|
Aprilia
|
1’21.411
|
0.767 / 0.246
|
Kết quả FP4: Johann Zarco nhanh nhất
Stt
|
Tay đua
|
Xe
|
Kết quả
|
Khoảng cách
|
1
|
Johann ZARCO
|
Ducati
|
1’21.397
|
|
2
|
Fabio QUARTARARO
|
Yamaha
|
1’21.480
|
0.083 / 0.083
|
3
|
Miguel OLIVEIRA
|
KTM
|
1’21.554
|
0.157 / 0.074
|
4
|
Jack MILLER
|
Ducati
|
1’21.558
|
0.161 / 0.004
|
5
|
Marc MARQUEZ
|
Honda
|
1’21.661
|
0.264 / 0.103
|
6
|
Aleix ESPARGARO
|
Aprilia
|
1’21.686
|
0.289 / 0.025
|
7
|
Alex MARQUEZ
|
Honda
|
1’21.767
|
0.370 / 0.081
|
8
|
Pol ESPARGARO
|
Honda
|
1’21.912
|
0.515 / 0.145
|
9
|
Joan MIR
|
Suzuki
|
1’21.924
|
0.527 / 0.012
|
10
|
Franco MORBIDELLI
|
Yamaha
|
1’22.047
|
0.650 / 0.123
|
11
|
Brad BINDER
|
KTM
|
1’22.070
|
0.673 / 0.023
|
12
|
Maverick VIÑALES
|
Yamaha
|
1’22.073
|
0.676 / 0.003
|
13
|
Takaaki NAKAGAMI
|
Honda
|
1’22.185
|
0.788 / 0.112
|
14
|
Valentino ROSSI
|
Yamaha
|
1’22.352
|
0.955 / 0.167
|
15
|
Alex RINS
|
Suzuki
|
1’22.401
|
1.004 / 0.049
|
16
|
Iker LECUONA
|
KTM
|
1’22.407
|
1.010 / 0.006
|
17
|
Lorenzo SAVADORI
|
Aprilia
|
1’22.436
|
1.039 / 0.029
|
18
|
Jorge MARTIN
|
Ducati
|
1’22.455
|
1.058 / 0.019
|
19
|
Enea BASTIANINI
|
Ducati
|
1’22.506
|
1.109 / 0.051
|
20
|
Danilo PETRUCCI
|
KTM
|
1’22.523
|
1.126 / 0.017
|
21
|
Francesco BAGNAIA
|
Ducati
|
1’22.617
|
1.220 / 0.094
|
22
|
Luca MARINI
|
Ducati
|
1’22.736
|
1.339 / 0.119
|
Kết quả FP3: Fabio Quartararo nhanh nhất, Marc Marquez kịp vào thẳng Q2
Stt.
|
Tay đua
|
Xe
|
Kết quả
|
Khoảng cách
|
1
|
Fabio QUARTARARO
|
Yamaha
|
1’20.348
|
|
2
|
Jack MILLER
|
Ducati
|
1’20.404
|
0.056 / 0.056
|
3
|
Johann ZARCO
|
Ducati
|
1’20.433
|
0.085 / 0.029
|
4
|
Miguel OLIVEIRA
|
KTM
|
1’20.451
|
0.103 / 0.018
|
5
|
Aleix ESPARGARO
|
Aprilia
|
1’20.451
|
0.103
|
6
|
Jorge MARTIN
|
Ducati
|
1’20.501
|
0.153 / 0.050
|
7
|
Takaaki NAKAGAMI
|
Honda
|
1’20.560
|
0.212 / 0.059
|
8
|
Francesco BAGNAIA
|
Ducati
|
1’20.564
|
0.216 / 0.004
|
9
|
Marc MARQUEZ
|
Honda
|
1’20.662
|
0.314 / 0.098
|
10
|
Alex MARQUEZ
|
Honda
|
1’20.682
|
0.334 / 0.020
|
11
|
Joan MIR
|
Suzuki
|
1’20.707
|
0.359 / 0.025
|
12
|
Franco MORBIDELLI
|
Yamaha
|
1’20.749
|
0.401 / 0.042
|
13
|
Maverick VIÑALES
|
Yamaha
|
1’20.887
|
0.539 / 0.138
|
14
|
Alex RINS
|
Suzuki
|
1’20.889
|
0.541 / 0.002
|
15
|
Danilo PETRUCCI
|
KTM
|
1’20.903
|
0.555 / 0.014
|
16
|
Valentino ROSSI
|
Yamaha
|
1’20.961
|
0.613 / 0.058
|
17
|
Luca MARINI
|
Ducati
|
1’20.978
|
0.630 / 0.017
|
18
|
Brad BINDER
|
KTM
|
1’20.988
|
0.640 / 0.010
|
19
|
Pol ESPARGARO
|
Honda
|
1’21.270
|
0.922 / 0.282
|
20
|
Lorenzo SAVADORI
|
Aprilia
|
1’21.415
|
1.067 / 0.145
|
21
|
Enea BASTIANINI
|
Ducati
|
1’21.447
|
1.099 / 0.032
|
22
|
Iker LECUONA
|
KTM
|
1’21.669
|
1.321 / 0.222
|
Kết quả FP2: Miguel Oliveira nhanh nhất FP2, Marc Marquez tụt sâu
Stt.
|
Tay đua
|
Xe
|
Kết quả
|
Khoảng cách
|
1
|
Miguel OLIVEIRA
|
KTM
|
1’20.690
|
|
2
|
Fabio QUARTARARO
|
Yamaha
|
1’20.910
|
0.220 / 0.220
|
3
|
Maverick VIÑALES
|
Yamaha
|
1’21.023
|
0.333 / 0.113
|
4
|
Alex RINS
|
Suzuki
|
1’21.077
|
0.387 / 0.054
|
5
|
Pol ESPARGARO
|
Honda
|
1’21.108
|
0.418 / 0.031
|
6
|
Takaaki NAKAGAMI
|
Honda
|
1’21.131
|
0.441 / 0.023
|
7
|
Aleix ESPARGARO
|
Aprilia
|
1’21.143
|
0.453 / 0.012
|
8
|
Johann ZARCO
|
Ducati
|
1’21.181
|
0.491 / 0.038
|
9
|
Jack MILLER
|
Ducati
|
1’21.192
|
0.502 / 0.011
|
10
|
Franco MORBIDELLI
|
Yamaha
|
1’21.228
|
0.538 / 0.036
|
11
|
Danilo PETRUCCI
|
KTM
|
1’21.282
|
0.592 / 0.054
|
12
|
Marc MARQUEZ
|
Honda
|
1’21.291
|
0.601 / 0.009
|
13
|
Alex MARQUEZ
|
Honda
|
1’21.293
|
0.603 / 0.002
|
14
|
Jorge MARTIN
|
Ducati
|
1’21.398
|
0.708 / 0.105
|
15
|
Brad BINDER
|
KTM
|
1’21.426
|
0.736 / 0.028
|
16
|
Joan MIR
|
Suzuki
|
1’21.453
|
0.763 / 0.027
|
17
|
Iker LECUONA
|
KTM
|
1’21.568
|
0.878 / 0.115
|
18
|
Luca MARINI
|
Ducati
|
1’21.595
|
0.905 / 0.027
|
19
|
Enea BASTIANINI
|
Ducati
|
1’21.702
|
1.012 / 0.107
|
20
|
Lorenzo SAVADORI
|
Aprilia
|
1’21.878
|
1.188 / 0.176
|
21
|
Valentino ROSSI
|
Yamaha
|
1’21.968
|
1.278 / 0.090
|
22
|
Francesco BAGNAIA
|
Ducati
|
1’22.211
|
1.521 / 0.243
|
Kết quả FP1: Marc Marquez nhanh nhất FP1
Stt.
|
Tay đua
|
Xe
|
Kết quả
|
Khoảng cách
|
1
|
Marc MARQUEZ
|
Honda
|
1’21.660
|
|
2
|
Fabio QUARTARARO
|
Yamaha
|
1’21.828
|
0.168 / 0.168
|
3
|
Takaaki NAKAGAMI
|
Honda
|
1’21.936
|
0.276 / 0.108
|
4
|
Pol ESPARGARO
|
Honda
|
1’22.010
|
0.350 / 0.074
|
5
|
Aleix ESPARGARO
|
Aprilia
|
1’22.040
|
0.380 / 0.030
|
6
|
Jack MILLER
|
Ducati
|
1’22.051
|
0.391 / 0.011
|
7
|
Alex RINS
|
Suzuki
|
1’22.076
|
0.416 / 0.025
|
8
|
Johann ZARCO
|
Ducati
|
1’22.148
|
0.488 / 0.072
|
9
|
Joan MIR
|
Suzuki
|
1’22.172
|
0.512 / 0.024
|
10
|
Maverick VIÑALES
|
Yamaha
|
1’22.253
|
0.593 / 0.081
|
11
|
Francesco BAGNAIA
|
Ducati
|
1’22.260
|
0.600 / 0.007
|
12
|
Miguel OLIVEIRA
|
KTM
|
1’22.324
|
0.664 / 0.064
|
13
|
Luca MARINI
|
Ducati
|
1’22.364
|
0.704 / 0.040
|
14
|
Franco MORBIDELLI
|
Yamaha
|
1’22.381
|
0.721 / 0.017
|
15
|
Enea BASTIANINI
|
Ducati
|
1’22.477
|
0.817 / 0.096
|
16
|
Alex MARQUEZ
|
Honda
|
1’22.537
|
0.877 / 0.060
|
17
|
Lorenzo SAVADORI
|
Aprilia
|
1’22.612
|
0.952 / 0.075
|
18
|
Danilo PETRUCCI
|
KTM
|
1’22.646
|
0.986 / 0.034
|
19
|
Jorge MARTIN
|
Ducati
|
1’22.678
|
1.018 / 0.032
|
20
|
Valentino ROSSI
|
Yamaha
|
1’22.691
|
1.031 / 0.013
|
21
|
Iker LECUONA
|
KTM
|
1’22.728
|
1.068 / 0.037
|
22
|
Brad BINDER
|
KTM
|
1’22.969
|
1.309 / 0.241
|
Nguồn: Tổng hợp, Wikipedia