Marc Marquez-Thứ Sáu Catalunya dễ chịu hơn thứ Sáu Mugello
Marc Marquez đã hoàn thành ngày đua đầu tiên của chặng đua sân nhà GP Catalunya 2021 với những kết quả không được lạc quan cho lắm P13 ở FP1 và P15 ở FP2. Song anh cho biết mình đang có được cảm giác dễ chịu hơn cách đây một tuần: ‘Dù sao thì so […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Marc Marquez đã hoàn thành ngày đua đầu tiên của chặng đua sân nhà GP Catalunya 2021 với những kết quả không được lạc quan cho lắm P13 ở FP1 và P15 ở FP2. Song anh cho biết mình đang có được cảm giác dễ chịu hơn cách đây một tuần:
‘Dù sao thì so với buổi đua thứ Sáu Mugello thì tôi đã có cảm giác tốt hơn rất nhiều. Có thể kết quả thì tương đương, nhưng cảm giác thì tốt hơn.’
‘Hôm nay tôi cố gắng không nghĩ đến tình trạng của cánh tay phải mà chỉ tập trung cho các buổi chạy. Nhưng gần như ngay lập tức là tôi nhận ra tôi phải thay đổi tư thế ở một vài góc cua. Ví dụ như Turn-3, Turn-4 và hai góc cua cuối cùng Turn-13 và Turn-14. Bởi vì đó là những góc cua dốc xuống.’
‘Tuy nhiên ở cuối đoạn thẳng, cần phanh rất mạnh thì tôi không cảm thấy giới hạn nào cả. Tôi có thể phanh theo ý muốn và vào cua đúng như phong cách của mình.’
‘Nhưng nếu chiếc xe bị lắc, thường là mỗi khi thoát cua, thì tôi vẫn chưa thể kiểm soát hoàn toàn.’
‘Đúng là khi độ bám thấp thì tôi có thể nhanh hơn một chút (so với các tay đua khác). Nhưng tôi nghĩ những đội đua khác cũng đã tiến bộ hơn.’
Ở hai phiên chạy đầu tiên, những người nhanh nhất lần lượt là Aleix Espargaro của Aprilia và Johann Zarco của Ducati. Tuy nhiên tay đua đang sử dụng nón bảo hiểm Shoei vẫn đánh giá Yamaha cao nhất:
‘Tôi nghĩ Yamaha đang là chiếc xe nhanh nhất. Không chỉ nhanh hơn một chút, mà nhanh hơn 0.3 đến 0.4 giấy so với các xe còn lại.’
‘Điều đó có nghĩa là sức mạnh động cơ không còn là lợi thế quan trọng nhất. Điều quan trọng nhất là chiếc xe phải có được độ bám tốt, đây là điều đang khiến cho chúng tôi rất vất vả.’
Số 93 cũng tiết lộ là anh đã nói chuyện và nhận được những lời khuyên của huyền thoại Honda– Mick Doohan.
‘Yeah, tôi đã nói chuyện với Mick Doohan. Đó là một cuộc trao đổi rất thú vị. Tôi đã biết thêm những kinh nghiệm của Doohan. Tôi rất cám ơn những lời khuyên của ông ấy. Ông ấy là một trong những thần tượng của tôi. Ông ấy cũng từng trải qua hoàn cảnh của tôi.’
‘Khi nói chuyện với ông ấy tôi có cảm giác mình là đứa học sinh đang ngồi lắng nghe thầy giáo giảng vài vậy.’
Ở mùa giải 1992, Mick Doohan đang dẫn đầu một cách mạnh mẽ với 5 chiến thắng và 2 lần về nhì sau 7 chặng đua đầu tiên thì ông bị chấn thương nặng ở Assen. Việc không thi đấu nhiều chặng sau đó làm cho Doohan bị mất chức vô địch mùa giải đó.
Quá trình trở lại thi đấu của Doohan cũng vất vả như Marquez bây giờ. Phải đợi đến nửa sau mùa giải 1993, Doohan mới bắt đầu chiến thắng trở lại để làm bàn đạp cho serie thống trị 5 năm liên tiếp 1994-1998.
Nguồn: Crash