Đó là lời góp ý của huyền thoại Kevin Schwantz về phong cách thi đấu của nhà vô địch MotoGP 2017.

schwantz09_original

Marquez, vốn nổi tiếng là một tay đua luôn đua hết sức quyết liệt, đã bị ngã xe tới 27 lần (tính ở các các phiên đua thử) trong năm 2017, chỉ kém mỗi tay đua rookie Sam Lowes.

Ở chặng đua cuối cùng ở Valencia, tay đua Honda cũng đã lao suýt bị ngã xe. May mắn là anh cứu được tình huống đó còn xui xẻo sau đó đến với đối thủ cạnh tranh Andrea Dovizioso.

Quan sát cách Marquez thi đấu, Kevin Schwantz nhà vô địch thể thức 500cc mùa giải 1993 cho biết ông ngưỡng mộ tài năng của hậu bối

Schwantz nói: “Cậu ấy đã biết cách khai thác tối đa sức mạnh của chiếc Honda và hòa nhập phong cách thi đấu của mình với chiếc xe. Được chứng kiến cậu ấy thi đấu là một điều rất tuyệt bởi vì cậu ấy luôn đua hết sức trong mỗi vòng đua.”

“Nhưng đó cũng là một cách để khám phá xem chiếc xe có khả năng gì. Bạn không thể biết được sức mạnh thật sự của chiếc xe nếu chỉ đua 95 hay 96%.”

“Tôi đã nói chuyện với  Livio Suppo (cựu chủ tịch Honda MotoGP) và ông ấy đã nói rằng-Những gì Marquez làm được thật khó tin. Ngay khi nhìn thấy cậu ấy thi đấu là bạn có thể biết được cậu ấy khủng khiếp như thế nào.”

Song ông cũng khuyên tay đua trẻ nên biết kiềm chế để tránh những chấn thương không mong muốn.

“Marquez luôn đua nhanh nhất có thể ở tất cả vòng đua. Nhưng nếu bạn luôn đua 100% thì có thể bạn sẽ gặp sai lầm.”

“Bạn phải tìm ra cách đua quyết liệt đồng thời phải biết tránh những nguy hiểm. Nếu không một ngày nào đó bạn sẽ gây chấn thương cho chính mình. Nếu may mắn bạn chỉ bị các chấn thương đơn giản, còn không bạn có thể bị gãy xương. Quan trọng là bạn phải biết lúc nào phải chậm lại.”

 “Rõ ràng Marquez đã rất may mắn vì trong mùa giải vừa qua cậu ấy gặp nhiều tai nạn nhưng chưa bị chấn thương đáng kể.”

marquez

Về phần Marquez, có vẻ anh cũng nhận thức được rủi ro từ các pha ngã xe.

Tay đua người Tây Ban Nha nói: “Tôi luôn tự phê bình. Mục tiêu năm tới là giữ được tốc độ nhưng ít ngã xe. Đồng thời không phạm những sai lầm như ở Argentina hay Austin. Tôi sẽ suy nghĩ cách thay đổi trong kỳ nghỉ này.”

“Trước đây tôi luôn tăng tốc ở mỗi phiên đua, từ FP1 đến đua chính. Có như thế tôi mới xác định được mình đủ nhanh hay không. Tất nhiên, trong mùa tới tôi phải thay đổi một chút.”

#cungtuy

 

Tin liên quan:

Shop Tốc độ