Massimo Rivola-Danny Aldridge nên nhận sai trong vụ Ducati

Giám đốc kỹ thuật của MotoGP-Danny Aldride đang là tâm điểm trong phiên tòa xử Ducati sắp tới. Ducati đang bị liên minh 4 đội đua bao gồm Aprilia, Honda, KTM và Suzuki kiện vì hành vi vi phạm quy định sử dụng các bộ phận khí động học. Phía Ducati thì thanh minh rằng […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Giám đốc kỹ thuật của MotoGP-Danny Aldride đang là tâm điểm trong phiên tòa xử Ducati sắp tới.

Ducati đang bị liên minh 4 đội đua bao gồm Aprilia, Honda, KTM và Suzuki kiện vì hành vi vi phạm quy định sử dụng các bộ phận khí động học.

Phía Ducati thì thanh minh rằng thiết bị đó chỉ là một ‘deflector’ để làm mát bánh sau. Đội đua Italia cũng trưng ra bằng chứng rằng mình đã được Danny Aldridge bật đèn xanh trước khi áp dụng công nghệ này.

Trong khi phía Aprilia cũng tiết lộ họ cũng đã hỏi ý kiến của Aldridge nhưng lại nhận được chỉ đạo là không được phép phát triển giải pháp này trừ khi trời mưa.

Gigi Dall’Igna cho rằng việc các đội đua kia làm to một chuyện đã được Giám đốc kỹ thuật chấp nhận là một tiền lệ nguy hiểm. Vì từ giờ trở đi, các đội đua sẽ không còn tin tưởng các hướng dẫn của Aldridge:

‘Họ đang nghi ngờ Giám đốc Kỹ thuật của MotoGP-người duy nhất được trao quyền quyết định xem các thiết bị gắn trên xe là hợp lệ hay không.’

‘Không những vậy, họ còn nghi ngờ luôn Ban trọng tài (Steward-những người ra phán quyết sơ thẩm công nhận Ducati không vi phạm luật).’

‘Điều này có thể sẽ thủ tiêu vai trò cảnh sát trưởng (của Aldridge) và tạo ra sự mất niềm tin trong giới.’

Ở bên kia chiến tuyến, Massimo Rivola thì cho rằng Aldridge đã phạm sai lầm vì đã không kiểm tra kỹ lưỡng và muốn ông này nhận sai để mau chóng kết thúc vụ việc:

‘Tôi nghĩ ông ấy đã chấp nhận (cho Ducati) dựa trên những thông tin mà ông ấy được Ducati cung cấp. Có lẽ ông ấy đã không kiểm tra kỹ. Ông ấy đã tin vào các giải thích của họ.’

‘Nếu ông ấy hành động một cách đúng đắn, thì ông ấy nên giải thích rằng ông ấy đã có sự hiểu lầm (về câu hỏi của Ducati). Như thế luật lệ mới được tái lập.’

‘Giám đốc kỹ thuật là người có được nhiều thông tin hơn chúng tôi. Từ đó ông ấy mới xây dựng nên các hướng dẫn kỹ thuật cho các đội đua thực hiện. Cao hơn nữa là góp ý xây dựng luật. Chúng tôi rất hài lòng nếu ông ấy làm tốt nhiệm vụ của mình.’

Rivola cũng cho biết mục đích của ông không phải là tước đi chiến thắng của Ducati mà chỉ muốn làm rõ mọi vấn đề trước GP Argentina:

‘Chúng tôi không cần thay đổi kết quả, Dovizioso có thể giữ lại chiến thắng GP Qatar của cậu ấy. Nhưng chúng tôi muốn từ GP Argentina, Ducati phải tháo thiết bị đó ra.’

#curtis

Tín đồ tốc độ

Cám ơn các bạn đã đọc hết bài viết. Mời các bạn theo dõi những bài viết khác trên website Thể thao tốc độ

Tin liên quan:

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

15/21 đơn vị đăng cai F1 hiện tại cùng nhau ký vào một bản tuyên bố chung- chỉ trích cách điều hành F1 của Liberty Media. Cuối năm 2016, Tập đoàn truyền thông Mỹ Liberty Media đã mua lại quyền thương mại F1 bằng thương vụ trị giá 4,6 tỷ USD. Từ thời điểm đó […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]