Maverick Vinales không luyện holeshot-device ở turn-1 trong ngày thứ Sáu nhưng sẽ sử dụng trong ngày Chủ Nhật

Maverick Vinales đang phải đối mặt với nhiều áp lực sau chuỗi ba chặng đua trắng podium. Ở phiên đua thử đầu tiên của chặng đua MotoGP Pháp 2021, anh cũng có tình huống để bị ngã xe ở Turn-3. Đây là cú ngã mà số 12 tự nhận lỗi đã quá nóng vội: ‘Cú […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Maverick Vinales đang phải đối mặt với nhiều áp lực sau chuỗi ba chặng đua trắng podium. Ở phiên đua thử đầu tiên của chặng đua MotoGP Pháp 2021, anh cũng có tình huống để bị ngã xe ở Turn-3. Đây là cú ngã mà số 12 tự nhận lỗi đã quá nóng vội:

‘Cú crash đó là sau khi tôi chuyển từ lốp soft-wet sang lốp medium-wet. Có lẽ tôi hơi chủ quan nên tôi đã push rất mạnh ở Turn-3 nên khi đầu gối vừa chạm đường thì tôi đã bị ngã ngay. Có lẽ là do lúc đó lốp vẫn còn lạnh. Đó hoàn toàn là lỗi của tôi, đáng lẽ ra tôi nên đợi thêm một lúc nữa để cho lốp đủ nóng rồi mới push.’

‘Nhưng sau đó thì tôi không còn phạm lỗi nào nữa. Tôi cảm thấy rất ổn. Dù sao tôi cũng nghĩ đây là một trải nghiệm tích cực vì nó giúp chúng tôi hiểu được nên sử dụng loại lốp nào nếu cuộc đua chính có điều kiện thi đấu giống như vầy.’

Cũng giống như đồng đội Fabio Quartararo, Vinales có kết quả rất khiêm tốn ở FP1 (P12) trước khi vươn lên top-3 ở FP2. Anh tự tin có thể đạt được tốc độ như Quartararo song thừa nhận chưa có được độ ổn định khi chạy ở tốc độ cao:

‘Buổi chiều thì chúng tôi có được nhịp chạy rất tốt. Nhưng thành thật mà nói, có thể chạy ở mức 1m32.1s là rất nhanh. Tôi có thể chạy được mức đó nhưng tôi lại không thể thực hiện được một vòng đua nào đủ tốt. Lúc thì bị ở góc cua này, lúc thì bị ở góc cua khác. Tôi đang tìm hiểu đâu là giới hạn ở mỗi góc cua.’

Vinales và các tay đua Yamaha có điểm yếu chung là pha xuất phát. Tay đua người Tây Ban Nha tiết lộ là anh không có luyện holeshot-device ở Turn-1 nhưng sẽ sử dụng thiết bị này ở pha xuất phát:

‘Tôi đã thử dùng holeshot-device ở vài góc cua, nhưng không dùng ở Turn-1 bởi vì góc Turn-1 thì bạn không cần phải phanh. Bạn chỉ cần giảm 2 số rồi vào cua. Nên tôi rất ngại sử dụng holeshot-device ở đó.’

‘Tât nhiên là tôi sẽ sử dụng thiết bị này ở pha xuất phát. Nhưng tôi không nghĩ việc mình không tập sử dụng nó (ở Turn-1) trong ngày hôm nay sẽ gây ra vấn đề gì lớn ở pha xuất phát. Bởi vì nó không thay đổi quá nhiều. Có lẽ cách chiếc xe sẽ vào cua khác đi một chút nhưng khi tôi phanh trước Turn-2 thì mọi thứ sẽ OK.’

Nguồn: Crassh

Tin liên quan:

Fabio Quartararo mổ arm-pump

Fabio Quartararo mổ arm-pump

Cách đây vài giờ, Fabio Quartararo thông báo trên Instagram anh đã được phẫu thuật arm-pump thành công. ‘Ca mổ đã xong. Mọi thứ đều ổn. Bây giờ mục tiêu duy nhất của tôi là sẽ trở lại thi đấu trên sân nhà ở chặng đua sắp tới. P/S: Tôi cũng chỉ vừa mới tỉnh […]

Bức xúc với nạn tin giả, Maverick Vinales xóa tài khoản Twitter

Bức xúc với nạn tin giả, Maverick Vinales xóa tài khoản Twitter

Sau chặng đua đầy thất vọng ở Portimao, Maverick Vinales đã quyết định xóa tài khoản Twitter của mình. Lý do là trên nền tảng này đang lan truyền ngày càng nhiều tin giả về anh. Trước khi xóa thì twitter của Vinales có 363.000 người theo dõi. Mọi chuyện được cho là bắt nguồn […]