Max Verstappen tin rằng anh đánh mất cơ hội lên podium GP Azerbaijan là do chiếc Redbull quá nhạy cảm với lốp trong thời gian có tín hiệu VSC.

Mặc dù Verstappen cán đích đúng với vị trí xuất phát của mình là P4 nhưng cuộc đua của anh cũng có nhiều biến động.

Đầu tiên tay đua người Hà Lan bị Sergio Perez đẩy xuống P5 ở Turn-1. Phải mất khoảng 7 vòng mới đòi lại được vị trí của mình. Song Verstappen cũng chỉ thảnh thơi được 4 vòng rồi lại bị Charles Leclerc tấn công.

Phải đến khi thay sang lốp Trung bình thì Max-điên mới cải thiện được tốc độ của mình. Anh nhảy cóc được Leclerc rồi sau đó thu hẹp khoảng cách với P3 của Sebastian Vettel.

Đà tiến của số 33 chỉ bị chặn lại bởi tín hiệu VSC-buộc các tay đua phải giảm tốc độ. Lý do là đồng đội Pierre Gasly bị gãy trục lái-driveshaft (theo lời của chính Verstappen). Sau khi hết VSC thì Verstappen không còn đuổi kịp Vettel nữa. Do đó anh cho rằng VSC là nguyên nhân khiến anh mất đi cơ hội tấn công chiếc Ferrari để lên podium:

‘Ở lượt chạy thứ hai tôi đã chạy rất tốt, thu ngắn được 7 đến 8 giây (so với Vettel). Nhưng khi có tín hiệu xe an toàn ảo (VSC) thì tôi đánh mất nhiệt độ’

‘Có vẻ như chiếc xe của chúng tôi khá nhạy cảm hoặc là chúng tôi chưa hiểu rõ lốp xe. Tôi cũng không biết nữa. Nói chung đây là vấn đề mà chúng tôi phải khắc phục.’

‘Do đó các vòng cuối tôi gặp nhiều khó khăn. Tôi bị trượt rất nhiều. Ở Baku nếu không có độ bám thì bạn không nên liều lĩnh.’

Một lý do khác được Verstappen nêu ra là anh được Redbull yêu cầu chạy cẩn thận, không cán lên gờ để tránh gặp sự cố như Gasly:

‘Hơn nữa, do sự cố của Pierre, tôi nghĩ là động cơ của cậu ấy bị gãy trục lái (driveshaft) nên đội đua yêu cầu tôi phải hạn chế cán gờ. Dù sao thì lốp xe của tôi cũng đã mất độ bám. Nên P4 là kết quả tối đa mà tôi có thể đạt được. ‘

#small0

Tin liên quan:

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

15/21 đơn vị đăng cai F1 hiện tại cùng nhau ký vào một bản tuyên bố chung- chỉ trích cách điều hành F1 của Liberty Media. Cuối năm 2016, Tập đoàn truyền thông Mỹ Liberty Media đã mua lại quyền thương mại F1 bằng thương vụ trị giá 4,6 tỷ USD. Từ thời điểm đó […]

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

Lần thứ 2 liên tiếp Fernando Alonso và đồng đội bị chiếc Toyota #07 khuất phục. Mike Conway, Jose Maria Lopez và Kamui Kobayashi có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi về đích trước đối thủ #08 chỉ 1,4 giây. Thời tiết xấu buộc cuộc đua này phải tạm hoãn nửa chừng. Trước […]

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Shop Tốc độ