Mercedes thừa nhận thiếu can đảm, Lewis Hamilton phải vào pit trước Max Verstappen mới có hi vọng chiến thắng

Chắc hẳn mọi người còn nhớ ở chặng đua GP Nga 2021, các chiến lược gia của Mercedes được khen quá trời quá đất vì đã chọn thời điểm vào pit cực kỳ chính xác giúp cho Lewis Hamilton chiến thắng trong sự đau khổ của Lando Norris và đội đua Mclaren. Đáng tiếc là […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Lewis Hamilton vượt Max Verstappen ở pha xuất phát GP Mỹ 2021

Chắc hẳn mọi người còn nhớ ở chặng đua GP Nga 2021, các chiến lược gia của Mercedes được khen quá trời quá đất vì đã chọn thời điểm vào pit cực kỳ chính xác giúp cho Lewis Hamilton chiến thắng trong sự đau khổ của Lando Norris và đội đua Mclaren.

Đáng tiếc là sự chính xác đó không được họ thể hiện ở 2 chặng đua gần đây nên Hamilton đã để cho Max Verstappen đoạt lại ngôi đầu bảng ở GP Thổ Nhĩ Kỳ, rồi lại bị nới rộng khoảng cách ở chặng đua GP Mỹ mới đây.

Đây là cuộc đua mà Hamilton đã phung phí pha xuất phát tốt chỉ vì anh vào pit chậm hơn đối thủ 3 vòng (ở lần pit đầu tiên) trong khi đáng ra anh phải làm ngược lại-là vào pit sớm hơn Verstappen. Đó là những chia sẻ của Andrew Shovlin, giám đốc bộ phận kỹ sư trường đua của Mercedes:

‘Giá mà chúng tôi có quả cầu tiên tri để biết được ở cuộc đua này lốp Cứng là loại lốp tốt hơn.’

‘Ở lượt chạy đầu tiên, chúng tôi gặp rắc rối với bộ lốp Trung bình. Nhưng chúng tôi không đủ can đảm (vào pit sớm). Và điều đó đã định đoạt kết quả cuộc đua.’

‘Lewis đã xuất phát rất tốt. Có lẽ chúng tôi phải pit cho cậu ấy ở vòng 8 thì mới có thể giữ lại cơ hội chiến thắng. Nhưng nếu làm như vậy thì chúng ta sẽ phải chờ xem Lewis có thể tiếp tục kềm giữ Max được hay không. Nhưng bây giờ mà phân tích lại thì làm như thế (vào pit ở vòng 8) là cơ hội lớn nhất.’

Các phóng viên cũng đặt giả thiết về chiến thuật 1 pit nhưng đã bị Shovlin bác bỏ:

‘Chúng tôi thấy ở lượt chạy cuối cùng có rất nhiều tay đua phải chạy ở chế độ giữ lốp. Chỉ cần họ push là lốp xe sẽ xuống cấp nhất nhanh. Cho nên chiến thuật 1 pit không thể thực hiện được.’

‘Hôm nay lốp Trung bình không đủ tốt. Chúng tôi có thể hoàn thành cuộc đua với 2 lượt chạy chỉ bằng lốp Cứng, nhưng luật không cho phép đua như vậy. Cho nên chúng tôi buộc phải chọn chiến thuật 2 pit.’

‘Sau khi bị undercut thì chiến thuật tối ưu nhất của chúng tôi là tạo ra chênh lệch lốp xe (để tấn công ở những vòng cuối). Đáng tiếc là cuộc đua này không đủ dài để nó phát huy hiệu quả.’

Nguồn: Motorsport

Tin liên quan:

F1 2021 chặng 17 Bảng xếp hạng: Max Verstappen nới rộng khoảng cách

F1 2021 chặng 17 Bảng xếp hạng: Max Verstappen nới rộng khoảng cách

Bảng xếp hạng F1 2021 sau chặng đua thứ 17-GP Mỹ ở trường đua Austin: Stt Tay đua Xe Điểm 1 Max Verstappen RED BULL 287.5 2 Lewis Hamilton MERCEDES 275.5 3 Valtteri Bottas MERCEDES 185 4 Sergio Perez RED BULL 150 5 Lando Norris MCLAREN 149 6 Charles Leclerc FERRARI 128 7 Carlos Sainz FERRARI 122.5 8 Daniel Ricciardo MCLAREN 105 9 […]

F1 2021 chặng 17 Bảng xếp hạng: Max Verstappen nới rộng khoảng cách

F1 2021 chặng 17 đua chính: Max Verstappen chiến thắng

Kết quả và diễn biến của cuộc đua chính chặng đua GP Mỹ 2021: Lewis Hamilton xuất phát vượt được Max Verstappen nhưng anh không thể bứt khỏi sự đeo bám của đối thủ. Verstappen sau đó hai lần vào pit trước và mỗi lần ra pit luôn ở trước Hamilton với khoảng cách rất […]

F1 2021 chặng 17 Bảng xếp hạng: Max Verstappen nới rộng khoảng cách

F1 2021 chặng 17 phân hạng: Max Verstappen giành pole

Kết quả phân hạng chặng đua GP Mỹ 2021: Stt Tay đua Xe Q1 Q2 Q3 Lap 1 Max Verstappen RED BULL 1:34.352 1:33.464 1:32.910 16 2 Lewis Hamilton MERCEDES 1:34.579 1:33.797 1:33.119 16 3 Sergio Perez RED BULL 1:34.369 1:34.178 1:33.134 19 4 Valtteri Bottas MERCEDES 1:34.590 1:33.959 1:33.475 15 5 Charles Leclerc FERRARI 1:34.153 1:33.928 1:33.606 17 6 […]