MotoGP Aragon-Thông tin về trường đua và lốp xe

Aragon là trường đua thứ ba trong lịch thi đấu mà các tay đua phải chạy ngược chiều kim đồng hồ. Theo lý thuyết đó là ưu thế của Marc Marquez. Marc Marquez sẽ có cơ hội cắt mạch chiến thắng của những chiếc xe Ducati khi được đua ở trường đua có nhiều góc […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Aragon là trường đua thứ ba trong lịch thi đấu mà các tay đua phải chạy ngược chiều kim đồng hồ. Theo lý thuyết đó là ưu thế của Marc Marquez.

aragon track preview

Marc Marquez sẽ có cơ hội cắt mạch chiến thắng của những chiếc xe Ducati khi được đua ở trường đua có nhiều góc cua trái (10 trái, 7 phải).

Hai trường đua trái trước là COTA-Austin và Sachsenring-hai cứ địa bách chiến bách thắng của Marquez trong nhiều năm qua.

Nhà đương kim vô địch cũng chưa bao giờ giấu diếm sở thích cua trái của mình. Thậm chí có một lần khi được yêu cầu vẽ ra trường đua trong mơ thì số 93 chỉ vẽ một hình bát giác và giải thích rằng toàn bộ là các góc cua trái. Một thông tin bổ sung là từ nay cho đến cuối mùa còn tới 2 trường đua trái nữa đó là Philip Island và Valencia.

Sơ đồ trường đua cũng có lợi cho số 93 vì ngay sau khi đề pa, các tay đua sẽ lao vào một ‘khu rừng’ 15 góc cua. Do đó, nếu bị Marquez cắt đuôi ở khu rừng này thì dù cho có tốc độ vượt trội, Ducati cũng khó lòng đuổi kịp ở 2 đoạn thẳng khá dài ở nửa cuối đường đua.

Cho nên, không có gì quá khó hiểu khi Marquez là tay đua giàu thành tích nhất ở đây. Anh đã chiến thắng 4 lần (3 ở MotoGP, 1 ở Moto2). Ở 2 lần mà Jorge Lorenzo chiến thắng (2014, 2015), Marquez mới là người giành pole nhưng lại gặp tai nạn trong cuộc đua chính.

aragon tyre choice

Ngoài ra, chúng ta có thể trông chờ một cuộc đua hấp dẫn từ đầu đến cuối, bởi vì theo đánh giá của Michelin sức ép dành cho lốp sẽ không quá lớn nên các tay đua không cần phải chạy tiết kiệm như ở các trường đua khác.

Về lốp xe, Michelin có lựa chọn khá cơ bản với lốp trước toàn bộ là lốp đối xứng và lốp sau toàn bộ là lốp bất đối xứng.

#tonghop

Tin liên quan:

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Jonathan Rea sẽ được Kawasaki giao nhiệm vụ giành chiến thắng giải đua thường niên ở Nhật Bản… Trong lịch sử bốn thập kỉ của giải đua Suzuka 8 Hours, nhà sản xuất Kawasaki chỉ có duy nhất một lần giành được chức vô địch (1993). Trong suốt nhiều năm qua, Kawasaki đã không thể […]

Shop Tốc độ