MotoGP: Marquez người thống trị tuyệt đối Gp of the America
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Trường đua Austin luôn luôn mang lại điềm lành cho Marc Marquez; từ khi Austin đăng cai một chặng đua MotoGP từ năm 2013; từ khi Marc Marquez tham gia giải đua MotoGP từ năm 2013; là 3 pole liên tiếp; là 3 thắng lợi liên tiếp cho nhà đương kim vô địch. Mùa giải […]
Trường đua Austin luôn luôn mang lại điềm lành cho Marc Marquez; từ khi Austin đăng cai một chặng đua MotoGP từ năm 2013; từ khi Marc Marquez tham gia giải đua MotoGP từ năm 2013; là 3 pole liên tiếp; là 3 thắng lợi liên tiếp cho nhà đương kim vô địch. Mùa giải này chỉ khác biệt một chút, đó là người về thứ 2 không phải là đồng đội Dani Pedrosa (đang dưỡng thương) mà là tay đua Andrea Dovizioso-đội đua Ducati.
Ở giai đoạn xuất phát, động cơ cực mạnh của chiếc Ducati giúp cho Dovizioso chiếm được vị trí dẫn đầu đoàn đua. Vị trí thứ 3 thuộc về lão tướng Valentino Rossi và thứ 4 thuộc về tay đua người Anh Bradley Smith; người đã có cú xuất phát hoàn hảo từ vị trí thứ 10.
Ở chiều ngược lại, Jorge Lorenzo từ vị trí thứ 3 tụt xuống thứ 5. Còn Pol Espargaro và Scott Redding va chạm với nhau khiến Pol phải bỏ cuộc còn Redding cũng chỉ chạy thêm được vài vòng; Lúc này thêm tay các đua Stephan Bradl, Yonny Hernandez và Mike de Miglia cũng phải bỏ cuộc vì va chạm.
Trong 6 vòng đầu, bốn tay đua Dovisiozo, Marquez, Rossi và Smith tách thành nhóm đầu, bỏ lại Jorge Lorenzo tầm 2s. Đến thời điểm này, Marquez sau nhiều nỗ lực cũng vượt được Dovizioso để tái chiếm vị trí số 1; ở nhóm 2; Andrea Iannone-đội Ducati cũng vượt vài tay đua, trong đó có Jorge Lorenzo và Bradley Smith để chiếm vị trí thứ 4.
Sau khi có được vị trí dẫn đầu, Marquez không ngừng gia tăng khoảng cách; diễn biến cuộc đua coi như chỉ tập trung cho cuộc chiến giành vị trí thứ 2 khi có lúc ưu thế dường như thuộc về Valentino Rossi; anh đã vượt được Dovizioso và tưởng chừng như có thể sẽ tấn công Marc Marquez.
Nhưng sự kháng cự mãnh liệt của bộ đôi Ducati, khiến Rossi không những không thể áp sát được Marc Marquez mà còn bị Dovisiozo đoạt lại vị trí thứ 2 khi cuộc đua còn 6 vòng;
Dù sao về vị trí thứ 3 cũng đủ giúp cho Valentino Rossi tạm thời giữ được vị trí dẫn đầu trong bảng tập sắp tay đua.
Về thứ 4 là Jorge Lorenzo; sau nửa đầu chặng đua không có gì nổi bật, cú nước rút ở 10 vòng cuối chỉ giúp anh vượt qua Bradley Smith và Andrea Iannone để về đích.
Có vẻ như những nỗ lực ở nửa đầu chặng đua đã ảnh hưởng đến lốp xe của Iannone, khiến anh không thể duy trì tốc độ trong 5 vòng cuối, không thể cạnh tranh podium nhưng anh cũng mất luôn vị trí thứ 4 vào tay Jorge Lorenzo.
Đáng khen nhất có lẽ là Bradley Smith, tay đua người Anh có thể đeo bám top đầu trong 10 vòng đầu tiên, nhưng với chiếc xe không mạnh, cuối cùng anh chỉ có thể về vị trí thứ 6 chung cuộc.
Tay đua duy nhất của nước chủ nhà, cựu vô địch Nicky Hayden chỉ về vị trí thứ 13. Sau đây là kết quả cụ thể của chặng đua:
Pos | Rider | Team | Bike | Gap |
---|---|---|---|---|
1 | Marc Marquez | Honda | Honda | 43m47.150s |
2 | Andrea Dovizioso | Ducati | Ducati | 2.354s |
3 | Valentino Rossi | Yamaha | Yamaha | 3.120s |
4 | Jorge Lorenzo | Yamaha | Yamaha | 6.682s |
5 | Andrea Iannone | Ducati | Ducati | 7.584s |
6 | Bradley Smith | Tech 3 | Yamaha | 10.557s |
7 | Cal Crutchlow | LCR | Honda | 16.967s |
8 | Aleix Espargaro | Suzuki | Suzuki | 19.025s |
9 | Maverick Vinales | Suzuki | Suzuki | 38.570s |
10 | Danilo Petrucci | Pramac Racing | Ducati | 41.796s |
11 | Hiroshi Aoyama | Honda | Honda | 47.199s |
12 | Hector Barbera | Avintia Racing | Ducati | 47.339s |
13 | Nicky Hayden | Aspar | Honda | 56.484s |
14 | Jack Miller | LCR | Honda | 56.731s |
15 | Alvaro Bautista | Aprilia Gresini | Aprilia | 57.372s |
16 | Eugene Laverty | Aspar | Honda | 58.898s |
17 | Loris Baz | Forward Racing | Yamaha Forward/Yamaha | 1m08.787s |
18 | Alex de Angelis | IodaRacing Project | ART/Aprilia | 1m22.236s |
– | Karel Abraham | AB Motoracing | Honda | Retirement |
– | Marco Melandri | Aprilia Gresini | Aprilia | Retirement |
– | Yonny Hernandez | Pramac Racing | Ducati | Retirement |
– | Mike Di Meglio | Avintia Racing | Ducati | Retirement |
– | Scott Redding | Marc VDS | Honda | Retirement |
– | Stefan Bradl | Forward Racing | Yamaha Forward/Yamaha | Retirement |
– | Pol Espargaro | Tech 3 | Yamaha | Retirement |