(Red Bull Ring 2020) Các tay đua muốn lùi hàng rào bên trái ở Turn-3

Theo hướng chạy của các tay đua thì tai nạn của Franco Morbidelli và Johann Zaro xảy ra ở phía bên phải đường chạy. Do đó khi hai chiếc xe bị văng ra ở mức quán tính 300km/h, nó sẽ cắt ngang đường chạy của những người khác- ở đây là của Maverick Vinales và […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

(Red Bull Ring 2020) Các tay đua muốn lùi hàng rào bên trái ở Turn-3

Lối vào góc cua số 3 của trường đua Red Bull Ring

Theo hướng chạy của các tay đua thì tai nạn của Franco Morbidelli và Johann Zaro xảy ra ở phía bên phải đường chạy. Do đó khi hai chiếc xe bị văng ra ở mức quán tính 300km/h, nó sẽ cắt ngang đường chạy của những người khác- ở đây là của Maverick Vinales và Valentino Rossi-ở lối thoát Turn-3.

Song dường như cảm giác chung của các tay đua là những tai nạn kiểu này cực kỳ hi hữu. Nên họ chấp nhận những rủi ro kiểu này. Vì suy cho cùng những tai nạn đua xe-dù là ở góc cua hay đường thẳng-vốn luôn rất nguy hiểm.

Bản thân Valentino Rossi cũng không đổ lỗi cho kết cấu góc cua mà quy trách nhiệm cho tay đua (Johann Zarco).

Tuy nhiên cũng có những khu vực mà các tay đua- với kinh nghiệm thực tế của mình- biết được có rủi ro cao hơn những nơi khác. Cũng chính ở đoạn từ Turn-2-3 nhưng là đoạn hàng rào nằm bên trái đường chạy. Cả 3 tay đua lên podium là Andrea Dovizioso, Joan Mir và Jack Miller đều đề nghị Ban tổ chức nên dịch nó ra xa hơn một chút:

Andrea Dovizioso:

‘Với kiểu góc cua này thì rõ ràng nếu có chuyện gì đó xảy ra thì xe của bạn có thể đụng vào người khác. Nếu vậy thì sẽ không an toàn cho lắm. Nhưng bạn không thể cứ tạo ra những kiểu đường đua giống nhau được.’

‘Về việc cải thiện an toàn ở khu vực này, các tay đua chúng tôi đã nêu ý kiến của mình với Ủy ban an toàn rằng hàng rào phía trái ẩn chứa nhiều nguy hiểm hơn.’

Joan Mir:

‘Khi chứng kiến tai nạn kiểm này thì đúng là góc cua có hình dạng kiểu đó khá là nguy hiểm. Nhưng có rất nhiều trường đua có những góc cua kiểu này. Chúng tôi không thể yêu cầu họ thay đổi hết tất cả.’

‘Giống như Dovi vừa nói, tôi nghĩ nên dời hàng rào bên trái ra xa hơn thì có lẽ sẽ an toàn hơn. Không cần phải thay đổi tất cả.’

Jack Miller:

‘Tôi nghĩ khu vực đó còn có một rủi ro lớn hơn. Nếu bạn khóa bánh xe (lock), có nguy cơ bạn lao thẳng vào hàng rào bên trái. Khi đó sẽ không hay một chút nào.’

‘Tôi đã bị một tai nạn tương tự ở Le Mans (2017).’

‘Hình như họ đã dời hàng rào đó một lần, nhưng họ cần dời nó ra xa hơn nữa.’

Nguồn: Crash

Tin liên quan:

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

15/21 đơn vị đăng cai F1 hiện tại cùng nhau ký vào một bản tuyên bố chung- chỉ trích cách điều hành F1 của Liberty Media. Cuối năm 2016, Tập đoàn truyền thông Mỹ Liberty Media đã mua lại quyền thương mại F1 bằng thương vụ trị giá 4,6 tỷ USD. Từ thời điểm đó […]

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

Lần thứ 2 liên tiếp Fernando Alonso và đồng đội bị chiếc Toyota #07 khuất phục. Mike Conway, Jose Maria Lopez và Kamui Kobayashi có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi về đích trước đối thủ #08 chỉ 1,4 giây. Thời tiết xấu buộc cuộc đua này phải tạm hoãn nửa chừng. Trước […]

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Shop Tốc độ