(Silverstone 2020) Ferrari sợ Sebastian Vettel ngăn cản Charles Leclerc nên đã bắt anh vào pit

Chặng đua kỷ niệm sinh nhật F1 tuổi 70 không mang đến cho Sebastian Vettel một nụ cười nào. Anh bị loại ở Q2, spin khi xuất phát và không ghi được điểm số nào. Không những vậy, Vettel còn tỏ ra bực dọc với chiến thuật mà anh cho là không hợp lý của […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

(Silverstone 2020) Ferrari sợ Sebastian Vettel ngăn cản Charles Leclerc nên đã bắt anh vào pit

Sebastian Vettel ở chặng đua GP 70 năm-Silverstone 2020

Chặng đua kỷ niệm sinh nhật F1 tuổi 70 không mang đến cho Sebastian Vettel một nụ cười nào. Anh bị loại ở Q2, spin khi xuất phát và không ghi được điểm số nào.
Không những vậy, Vettel còn tỏ ra bực dọc với chiến thuật mà anh cho là không hợp lý của Ferrari.

Vì lần pit-1 (vòng 22) để thay từ lốp Cứng cũ sang lốp Cứng mới khiến anh bị dính kẹt xe, còn lần pit-2 thay lốp Cứng sang lốp Trung bình lại diễn ra quá sớm (vòng 33):

‘Buổi sáng chúng tôi đã thảo luận chiến thuật, rằng không nên pit nếu biết rằng việc đó sẽ khiến tôi bị kẹt xe. Thế mà chúng tôi đã làm đúng như vậy.’

‘Và chúng tôi lại còn (từ lốp Cứng) thay sang lốp Cứng nữa chứ. Và chúng tôi chỉ chạy thêm khoảng có 10 vòng là pit-2. Thật không hợp lý chút nào.’

‘Ý tôi là tại sao bạn lại thay sang lốp Cứng chỉ để chạy 10 vòng, sau đó chuyển sang lốp Mềm để chạy 20 vòng cuối. Nó gần như nát bét.’

Đáng chú ý là Charles Leclerc chỉ sử dụng chiến thuật 1 pit-thay lốp Trung bình sang lốp Cứng ở vòng 18. Do vào pit sớm như vậy nên Leclerc ra pit sau Vettel và Lando Norris.
Tay đua người Monaco nhanh chóng xử đẹp Norris để chạy sau Vettel khoảng 2 vòng cho đến khi Vettel bị gọi vào pit-1.

Đội trưởng Mattia Binotto thừa nhận việc gọi Vettel pit-1 là để mở đường cho Leclerc. Vì nếu tiếp tục bị Vettel cản thì Leclerc khó lòng vượt lên vị trí thứ 4 khi kết thúc cuộc đua. Và điều này là vì lợi ích chung của Ferrari chứ không phải là do ưu tiên Leclerc.

Mặc dù Leclerc đã gia tăng vị thế ở Ferrari nhưng đội đua này chưa xác nhận anh được ưu tiên chiến thuật. Có thể Binotto sợ thảm họa Brasil 2019 sẽ lặp lại, đặc biệt là khi mà Vettel đang vô cùng khó ở:

‘Cậu ấy đang trải qua giai đoạn khó khăn ở hai cuộc đua vừa qua. Cậu ấy không có sự tự tin với chiếc xe. Cú spin khiến công việc của cậu ấy nặng nề hơn.’

‘Thành thật mà nói tôi không nghĩ chiến thuật có vấn đề. Có lẽ chúng tôi đã pit cho cậu ấy sớm hơn vài vòng làm cho cậu ấy tụt xuống sau Kimi. Nhưng chúng tôi biết cậu ấy có thể mau chóng vượt được Kimi mà không mất nhiều thời gian. Và đúng là cậu ấy đã gần như ngay lập tức vượt được Kimi.’

‘Làm như vậy còn giúp mở đường cho sự trở lại của Charles. Nói chung tôi nghĩ đó là quyết định đúng của đội đua. Chúng tôi không có cố tình trừng phạt Sebastian hay gì cả.’

Như đã nêu ở trên, do Vettel sử dụng chỉ sử dụng lốp Cứng ở hai lượt chạy đầu nên theo luật anh phải đổi sang một loại lốp khác. Binotto giải thích pit-2 của anh là để cố gắng nhảy cóc các chiếc xe khác. Nhưng nó chỉ thành công một nửa:

‘Lần pit thứ hai đã giúp cậu ấy nhảy cóc undercut thành công Carlos Sainz. Nhưng tiếc là cậu ấy không thể nhảy cóc overcut Daniil Kvyat vì Kyvat cũng đang chạy rất nhanh.’

Nguồn: Motorsport

Tin liên quan:

Eddie Jordan cảnh báo Sebastian Vettel có thể hủy hoại Aston Martin

Eddie Jordan cảnh báo Sebastian Vettel có thể hủy hoại Aston Martin

Với những người mới xem F1 trong hơn 10 năm trở lại đây có thể chỉ quen mặt Eddie Jordan với vai trò là một bình luận viên. Nhưng trước đó ông từng là một ông chủ đội đua F1 từ năm 1991 đến 2005. Đội đua Jordan sau đó được sang tên đổi chủ […]

Shop Tốc độ