Toto Wolff-Sự thống trị của Mercedes không làm khán giả bỏ F1
Toto Wolff bác bỏ ý kiến cho rằng F1 đang trở nên nhàm chán bởi sự thống trị của đội đua Mercedes của ông. Bắt đầu từ năm 2010 Mercedes chính thức trở lại F1 với tư cách là một đội đua độc lập. Giai đoạn trước đó thì họ chỉ tham gia với tư […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Toto Wolff bác bỏ ý kiến cho rằng F1 đang trở nên nhàm chán bởi sự thống trị của đội đua Mercedes của ông.
Bắt đầu từ năm 2010 Mercedes chính thức trở lại F1 với tư cách là một đội đua độc lập. Giai đoạn trước đó thì họ chỉ tham gia với tư cách người bán động cơ.
Chỉ mất hơn 2 năm thì họ đã giành được chiến thắng đầu tiên (ở GP Trung Quốc 2012). Thêm 2 năm (2014) nữa để có chức vô địch đầu tiên. Và từ đó đến nay thì họ không có đối thủ ở trên BXH đội đua và tay đua.
Chứng kiến sự thống trị tuyệt đối của Mũi Tên Bạc trong suốt 6 năm qua, nhiều người-đặc biệt là các antifan tỏ ra ngán ngẩm. Họ cho rằng F1 hiện tại quá nhàm chán, không đáng để theo dõi vì đã biết trước kết quả.
Mặc dù vậy, thống kê lượng khán giả qua TV cho thấy 2019 là mùa giải có nhiều lượt xem nhất kể từ năm 2012. Tổng cộng có 1,9 tỷ lượt xem F1, trong đó có 419 triệu người xem ít nhất một lần. Toto Wolff căn cứ vào thống kê này để phản bác ý kiến của những người chỉ trích:
‘Chúng tôi đã giành 6 chức vô địch liên tiếp và có người nói rằng điều đó làm cho khán giả tắt TV. Nhưng thực tế là F1 vẫn rất khó lường và biến ảo.’
‘Trước mỗi chặng đua, không ai biết là Ferrari hay Redbull sẽ giành pole hoặc Max Verstappen có chiến thắng hay không. Ngoài ra thì sự cạnh tranh giữa thế hệ tay đua kỳ cựu với các tay đua trẻ, giữa Vettel với Leclerc, giữa Verstappen với Hamilton cũng thu hút sự quan tâm của người hâm mộ.’
‘Đối với tôi, tin tốt nhất là F1 vẫn đang gia tăng lượng người xem, đặc biệt là các khán giả trẻ tuổi. Tôi nghĩ F1 đang đi đúng hướng.’
‘Hãy nhìn con số thống kê khán giả truyền hình 2019, F1 có gần 2 tỷ lượt xem, 419 triệu người xem ít nhất một lần, 90 triệu lượt xem mỗi tuần và hơn 20 triệu người theo dõi trực tiếp cuộc đua chính.’
‘F1 là môn thể thao phát triển nhanh nhất trên các kênh truyền thông xã hội. Về điều này thì rõ ràng Liberty đang làm rất tốt.’
#cungtuy