GP Mexico 2019-Lewis Hamilton chiến thắng

Đến vòng 15 hai chiếc Ferrari vẫn ung dung dẫn đầu vậy mà không ai có thể cán đích đầu tiên. Một loạt sai lầm mang tính hệ thống đã khiến đội đua màu đỏ phải làm khán giả chiêm ngưỡng chiếc xe màu trắng bạc được đặt ngạo nghễ trên bục podium. Tất cả […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Đến vòng 15 hai chiếc Ferrari vẫn ung dung dẫn đầu vậy mà không ai có thể cán đích đầu tiên. Một loạt sai lầm mang tính hệ thống đã khiến đội đua màu đỏ phải làm khán giả chiêm ngưỡng chiếc xe màu trắng bạc được đặt ngạo nghễ trên bục podium.

Tất cả 6 tay đua nhóm Big-Team đều xuất phát bằng lốp C3, trừ Max Verstappen phải vào pit sớm ở vòng 5 do bị bể lốp thì đội ngũ chiến thuật gia ngây thơ của Ferrari đã bị dính chiếc bẫy mà những đồng nghiệp bên phía Redbull giăng ra.

Vòng 14, đội đua nước Áo gọi Alexander Albon-đang chạy ở vị trí thứ 3 vào pit, thế là Ferrari phản ứng bằng cách cho Leclerc-đang dẫn đầu vào pit theo (ờ vòng 15). Vì cùng thay sang lốp C3 nên mặc định cả hai sẽ phải vào pit một lần nữa.

Vòng 43, ở lần pit thứ 2, đến lượt các kỹ thuật viên gây khó cho Leclerc bằng cách giữ anh ở lại chơi thêm 5 giây (pit lỗi). May mà không bị Albon nhảy cóc.

Từ thời điểm nay, tay đua người Monaco từ vị trí con mồi trở thành kẻ đi săn-một kẻ đi săn thất bại. Vì với tâm lý nôn nóng, số 16 liên tục có những tình huống phá lốp. Tệ hại nhất là pha leo lề ở Turn-4 của vòng 60. Cuối cùng thì Leclerc không săn được con mồi nào, ngậm ngùi về đích ở vị trí thứ 4.

Trong ngày mà chiến thuật 2 pit-để đối phó Redbull-phá sản thì chiến thuật 1 pit mà Vettel sử dụng (để đối phó Mercedes) cũng đi toong, đơn giản là vì tay đua người Đức bây giờ đã quá chậm chạp.

Anh là người pit muộn nhất nhóm Big-Team (vòng 37) nên việc bị Lewis Hamilton (pit vòng 23) nhảy cóc không phải là điều quá bất ngờ. Điều đáng nói là với ưu thế lốp mới hơn 14 vòng, lại có chiếc xe lành lạnh mà Vettel không một lần thu hẹp khoảng cách xuống dưới 1 giây để dùng DRS tấn công.

Có cảm tưởng nhiệm vụ ở lượt chạy thứ hai của nhà cựu vô địch là cản Bottas (để chờ Leclerc vượt lên) chứ không phải là đuổi theo Hamilton.

Trước khi trả lời phỏng vấn cảm xúc chiến thắng như thế nào, tay đua người Anh không quên xát muối vào vết thương của kình địch một thời bằng cách chỉ cho camera-man vết thương ở bên hông xe. Nguyên nhân là từ cú va chạm xuất phát với Max Verstappen. Tình huống khiến Hamilton rơi xuống tận P5..

Giống như người đồng đội, Bottas cũng xuất phát không tốt, để tụt một hạng. Mấy vòng đầu hai chiếc Mercedes phải quần nhau với những chiếc Mclaren.

Như đã nói ở trên, Alexander Albon (Redbull) chính là kẻ xúi bẩy ‘phong trào’ 2 pit (với các tay đua sử dụng lốp C3) đương nhiên cũng ‘chết chùm’ theo Leclerc. Tay đua Thái Lan xếp thứ 5, bỏ qua cơ hội podium đầu tiên của mình.

Max Verstappen sau pha va chạm với Hamilton tiếp tục có pha đụng độ với Bottas rồi bị bể bánh phải vào pit ở vòng 5. Thế mà vẫn gan lỳ thực hiện chiến thuật 1 pit để leo lên P6 bằng một lượt chạy 66 vòng với lốp C2 (chính là loại lốp mà Ferrari chỉ dám cho Leclerc sử dụng có 28 vòng).

Ở nhóm sau, tay đua chủ nhà Sergio Perez thi đấu rất chắc tay, vươn từ P11 vươn lên P7.

Theo sau anh là hai chiếc Renault. Daniel Ricciardo an toàn về đích thứ 8 còn Nico Hulkenberg thì bị Daniil Kvyat húc ngay khi chuẩn bị cán đích.

Kvyat cán đích thứ 9 nhưng bị phạt cộng 10 giây nên bị mất vị trí này vào tay đồng đội Pierre Gasly (P9) và Hulkenberg (P10)

Kết quả GP Mexico 2019 (71 vòng)

Stt Tay dua Xe Kết quả
1 Lewis Hamilton MERCEDES 1:36:48.904
2 Sebastian Vettel FERRARI +1.766s
3 Valtteri Bottas MERCEDES +3.553s
4 Charles Leclerc FERRARI +6.368s
5 Alexander Albon RED BULL RACING HONDA +21.399s
6 Max Verstappen RED BULL RACING HONDA +68.807s
7 Sergio Perez RACING POINT BWT MERCEDES +73.819s
8 Daniel Ricciardo RENAULT +74.924s
9 Pierre Gasly SCUDERIA TORO ROSSO HONDA +1 lap
10 Nico Hulkenberg RENAULT +1 lap
11 Daniil Kvyat SCUDERIA TORO ROSSO HONDA +1 lap
12 Lance Stroll RACING POINT BWT MERCEDES +1 lap
13 Carlos Sainz MCLAREN RENAULT +1 lap
14 Antonio Giovinazzi ALFA ROMEO RACING FERRARI +1 lap
15 Kevin Magnussen HAAS FERRARI +2 laps
16 George Russell WILLIAMS MERCEDES +2 laps
17 Romain Grosjean HAAS FERRARI +2 laps
18 Robert Kubica WILLIAMS MERCEDES +2 laps
NC Kimi Räikkönen ALFA ROMEO RACING FERRARI DNF
NC Lando Norris MCLAREN RENAULT DNF

#cungtuy

Tin liên quan:

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

15/21 đơn vị đăng cai F1 hiện tại cùng nhau ký vào một bản tuyên bố chung- chỉ trích cách điều hành F1 của Liberty Media. Cuối năm 2016, Tập đoàn truyền thông Mỹ Liberty Media đã mua lại quyền thương mại F1 bằng thương vụ trị giá 4,6 tỷ USD. Từ thời điểm đó […]

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

Lần thứ 2 liên tiếp Fernando Alonso và đồng đội bị chiếc Toyota #07 khuất phục. Mike Conway, Jose Maria Lopez và Kamui Kobayashi có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi về đích trước đối thủ #08 chỉ 1,4 giây. Thời tiết xấu buộc cuộc đua này phải tạm hoãn nửa chừng. Trước […]

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Shop Tốc độ