Zak Brown nở mày nở mặt vì Mclaren trở thành đội đua nổi tiếng nhất F1, Toto Wolff không muốn thay đổi lịch sử
Đợt khảo sát ý kiến khán giả F1 2021 với hơn 167 ngàn người ở 187 quốc gia đã cho ra những kết quả bất ngờ, qua đó giúp cho các nhà quản lý (Liberty Media và các đội đua) đánh giá xem cách làm truyền thông của họ đã hiệu quả hay chưa. Ngạc […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Đợt khảo sát ý kiến khán giả F1 2021 với hơn 167 ngàn người ở 187 quốc gia đã cho ra những kết quả bất ngờ, qua đó giúp cho các nhà quản lý (Liberty Media và các đội đua) đánh giá xem cách làm truyền thông của họ đã hiệu quả hay chưa.
Ngạc nhiên nhất là việc đội đua Mclaren, mới chỉ giành được 1 chiến thắng trong suốt 9 năm qua, lại được bình chọn là đội đua được yêu thích nhất hiện nay. Có thể giải thích cho sự tréo ngoe này là vì Mclaren đang sở hữu 2 tay đua rất được lòng khán giả là ‘cậu bé vui nhộn’ Lando Norris (xếp thứ hai về độ nổi tiếng) và ‘cây hài lâu năm’-Daniel Ricciardo (P4 về độ nổi tiếng).
CEO của Mclaren- Zak Brown thừa nhận ảnh hưởng của Ricciardo và Norris:
‘Tôi cảm thấy vui khi độ nổi tiếng của đội đua gia tăng cùng với thành tích của đội đua. Các tay đua của chúng tôi đang làm rất tốt, họ đóng góp rất nhiều vào kết quả này.’
‘Chúng tôi cố gắng trở thành một đội đua độc đáo và vui vẻ. Các tay đua luôn rất cởi mở, họ thường xuyên giao tiếp với người hâm mộ.’
‘Bản thân tôi cũng là một tín đồ đua xe. Tôi cũng từng ngồi trên khán đài để xem đua xe (với tư cách cổ động viên) nên tôi biết điều gì sẽ làm cho một cổ động viên cảm thấy phấn khích. Do đó, chúng tôi đang cố gắng cung cấp các trải nghiệm đó cho các cổ động viên khác. Và có vẻ như công việc đó đã phát huy hiệu quả.’
Ngược lại thì cuộc khảo sát mang lại những tín hiệu không mấy lạc quan cho nhà Mercedes. Lewis Hamilton đang liên tiếp phá đổ các kỷ lục bị rơi từ P1 xuống P3. Chính ‘thương hiệu’ Mercedes cũng bị rơi từ P2 xuống P4 (so với lần khảo sát gần nhất hồi năm 2017). Đó rõ ràng là một kết quả truyền thông bi đát đối với đội đua đang thống trị F1:
Từ đầu năm 2020 đến nay, Hamilton và Mercedes đi đầu chiến dịch Black Live Matter ở F1. Có vẻ như hiệu ứng của chiến dịch này đã không được như mong đợi của họ. Đội trưởng Mercedes là Toto Wolff nói không muốn thay đổi lịch sử nhưng sẽ xem lại cách làm truyền thông của mình:
‘Thường thì mọi người có xu hướng cổ vũ cho các đội đua yếu thế. Nhưng đúng là Mclaren đang làm rất tốt. Từ nhiều năm nay, Daniel luôn được các cổ động viên yêu mến. Lando cũng đang làm rất tốt. Họ đang làm rất tốt công tác truyền thông mạng xã hội và marketing nên họ xứng đáng có được vị trí đó.’
‘Còn chúng tôi cần suy nghĩ xem chúng tôi có thể làm gì. Nhưng chúng ta không thể thay đổi lịch sử và tôi cũng không muốn thay đổi lịch sử. Đội đua chúng tôi đã rất may mắn giành được chức vô địch 7 năm liên tiếp. Đó là chuỗi thành công vô tiền khoáng hậu.’
Nguồn: Motorsport