Vòng | Người gọi | Người nghe | Nội dung tin nhắn |
CB | Ham | Peter Bonnington | Có cần phải tiết kiệm xăng ở stint 1 không hả ? |
CB | Peter Bonnington | Ham | Có chứ, thi thoảng lift-and-coast một tí nhé.Lift-and-coast là kỹ thuật dùng chân ga để tiết kiệm xăng trước khi vào cua. Lift: nhấc chân ga. Coast: nhả hoàn toàn chân ga |
LN | Rob Smedley | Mas | Chú em chịu khó ngồi chờ trong xe nhé, ta đành phải xuất phát từ trong pit vậy. Nếu mấy tay thợ máy có thể đẩy được chú vào trong và khởi động lại máy thì chắc là do lỗi điện tử gây ra và áp suất nhiên liệu không có.Xe Massa không khởi động được để chạy vòng làm nóng. |
2 | Dave Robson | Mas | Vượt hay đấy, Felipe. Khả năng là ta có thể kiếm được dăm ba điểm ở đây nên cố gắng xử lý hết mấy gã ở phía trên thật nhanh đi nhé ! |
2 | Ves | Xevi Pujolar | Cánh trước của cháu bị vỡ một miếng bác Xevi ơi, cháu vừa va phải anh Maldonado ạ. |
5 | Tony Ross | Ros | Rosberg vừa đánh bại Raikkonen để chiếm P3.Giữ phanh một chút trước khi tấn công Vettel nhé ! |
6 | Simon Rennie | Ric | Tình hình lốp thế nào ? |
6 | Ric | Simon Rennie | Không mòn nhiều nhưng độ bám thì rất kém, cả lốp trước lẫn sau. |
9 | Tony Ross | Ros | Rosberg vừa vượt Vettel để lấy P2Giờ giữ lốp đi nhé, ta sẽ chạy trên bộ lốp này lâu hơn dự định. |
10 | Craig Gardiner | Nas | Entry 9, chỉnh đi !Entry là nút chỉnh vi sai để vào cua. Nói cách khác là chỉnh cho tốc độ quay của mỗi bánh xe khác nhau sao cho cân bằng xe đạt mức tối ưu tại các khúc cua. |
10 | Rai | David Greenwood | Raikkonen lúc này đang gây áp lực lên Vettel.Tao tính tao có thể chạy nhanh hơn thế này một chút nữa, bảo nó chuẩn bị tinh thần đi… |
10 | Tim Wright | Per | FI tính dùng chiến thuật 3 pit cho Perez nhưng vì giữ lốp tốt nên chuyển sang 2 pit.Checo này, nếu cậu có thể giữ tốc độ như này trong tầm dăm bảy vòng nữa thì kế hoạch B có vẻ khả thi. |
12 | Tony Ross | Ros | Tí vào pit có muốn chỉnh cánh không ?Khi vào pit thay lốp, tay đua thường yêu cầu chỉnh góc nghiêng của cánh gió trước để đạt cân bằng tốt hơn, nếu thấy cần thiết. Vì góc cánh ở stint 1 là gói set up chạy trong ngày Q thứ 7, sang ngày chủ nhật, điều kiện mặt đường đua, thời tiết, độ bám…thay đổi nên cần chỉnh cánh để thích nghi. |
12 | Ros | Tonny Ross | Thôi khỏi ! |
12 | Tony Ross | Ros | À mà cho tôi biết… |
12 | Ros | Tony Ross | Biết biết cái gì, mày vừa làm tao mắc lỗi đấy. |
14 | Tony Ross | Ros | Tăng tốc đi nào, chọn Strat chế độ 5, rồi sau vòng này thì vào pitStrat là núm xoay trên vô lăng xe W06 để chọn chế độ hoạt động của ERS. Ở đây kỹ sư yêu cầu Ros tăng tốc, do vậy cần chỉnh núm Strat sao cho ERS cung cấp nhiều năng lượng hơn để xe đạt tốc độ cao hơn(trên đường thẳng) trước khi pit. |
15 | Riccardo Adami | Vet | Rosberg đã vào pit, tăng tốc nào ! |
15 | Tony Ross | Ros | Vettel đã vượt lên Raikkonen sau khi pit.Ta có lốp mới hơn, tấn công hắn đi ! |
18 | Ham | Peter Bonnington | Cái gì thế này, sao có cả mấy xe ngay sau lưng tôi vậy, trước khi vào pit tôi còn không thấy chúng nó trong gương cơ mà. |
18 | Peter Bonnington | Ham | Chắc là do ta thay lốp mất nhiều thời gian. |
19 | Sai | Marco Matassa | Tôi bị Understeer rất nhiều tại các khúc cua tốc độ trung bình và thấp. Ở các turn tốc độ cao thì lại bị Oversteer. |
20 | Ham | Peter Bonnington | Chạy mãi mà bộ lốp này nó chả nóng tí nào cả. |
21 | Dave Robson | Mas | Tình hình lốp sao ? |
21 | Mas | Dave Robson | Lốp sau bị sao ấy, chả rõ nữa. Tay Maldonado đâm vào tôi, chắc là bị vỡ mất thứ gì đó ở đuôi xe. |
22 | Hul | Brad Joyce | Cân bằng như dở hơi. Ở những khúc cua tốc độ thấp tôi bị Understeer rất nhiều. |
24 | Mark Slade | Mal | Pastor này, cánh trước của ta bị hư hại một chút. Cân bằng đang thiên về hướng Understeer. |
24 | Mas | Dave Robson | Tôi muốn chạy lốp trung bình cho lần pit tới. |
25 | Bot | Jonathan Eddolls | Tôi nghĩ ta không chạy được đủ số vòng như dự định với bộ lốp này đâu. |
26 | Simon Rennie | Ric | Tay Bottas ở phía trước đang chật vật với lốp. Cậu đang đuổi theo hắn đấy. Cố lên ! |
28 | Tony Ross | Ros | Tốc độ gió đang giảm dần nhé. |
30 | David Greenwood | Rai | Kimi này, tốc độ vẫn đang ổn. Chỉnh chế độ sạc pin về mức 6 để ta sẽ có nhiều năng lượng ở về cuối chặng đua. |
31 | Peter Bonnington | Ham | Cậu nhanh hơn 0.4s so với Nico vòng vừa rồi. Hắn đang vật vã với cái lốp trước bên trái nên cậu cũng giữ lốp đi nhé ! |
32 | Sai | Marco Matassa | Sainz bỏ cuộc vài vòng sau khi vào pitSao em cứ thấy bồn chồn thế nào ý anh ạ… |
32 | Marco Matassa | Sai | Chú tả anh nghe xem. |
32 | Sai | Marco Matassa | Có vẻ như là lốp sau bị tuột ra thì phải. |
32 | Marco Matassa | Sai | Thật á ? |
32 | Sai | Marco Matassa | À mà không, không phải đâu. Em cũng chả biết nó là cái gì nữa nhưng hình như nó đến từ đằng đuôi xe. Em không chạy tiếp được đâu ! |
33 | Rai | David Greenwood | Sao mày nghĩ là lốp mềm sẽ tốt hơn ? Tao thì lại thấy tao sẽ nhanh hơn với lốp trung bình cơ ? |
33 | David Greenwood | Rai | Tớ nghĩ là tuổi thọ thì cũng sêm sêm nhau, nhưng vài vòng đầu thì lốp mềm sẽ nhanh hơn. |
33 | Rai | David Greenwood | Vài là mấy vòng ? |
33 | David Greenwood | Rai | Tám vòng. |
33 | Peter Bonnington | Ham | Vào pit, thay lốp trung bình nào. |
34 | Tony Ross | Ros | Tăng tốc nhanh lên, một vòng nữa. |
37 | Vet | Riccardo Adami | Hình như cánh trước của tôi bị hư hại hay sao ấy, vì tôi bị Understeer. Các ông kiểm tra các cảm biến xem sao. |
37 | Vet | Riccardo Adami | Xe nó cứ bị kéo lệch về bên trái trên đường thẳng và Understeer rất nhiều. Lấy cánh mới ra đi, tôi vào thay đấy. |
37 | Dave Robson | Mas | Lốp thế nào ? Kế hoạch A có ổn không ? |
37 | Mas | DaveRobson | Lốp sau mòn lắm, nhưng còn đỡ hơn là chạy lốp mềm. Mở giọng ra to hơn xem nào, nói năng gì lý nha lý nhí, chả nghe thấy gì cả ! |
38 | Riccardo Adami | Vet | Cánh bị vỡ mất một mẩu rôi nhé. |
38 | Tony Ross | Ros | Kimi, khi hắn lắp lốp mềm hắn sẽ nhanh hơn chúng ta. Khả năng hắn sẽ tấn công ta ở cuối chặng nên cậu giữ lốp đi để còn chuẩn bị phòng ngự nhé. |
38 | David Greenwood | Rai | Tất cả đã sẵn sàng để lên podium, Kimi. |
38 | Rai | David Greenwood | Radio hỏng rồi, tao không nghe thấy gì cả. Nhắc lại chiến thuật lốp xem nào ? |
39 | David Greenwood | Rai | Ta sẽ thay lốp mềm, Sebastian đã vào pit để thay cánh. Chiến đấu cho P3. |
39 | Jonathan Eddolls | Bot | Vettel ở sau lưng 7 giây. Động cơ của ta hiện đã sẵn sàng để đọ sức với hắn. |
39 | Bot | Jonathan Eddolls | Hắn đang chạy lốp gì vậy ? |
39 | Jonathan Eddolls | Bot | Lốp trung bình, như mình thôi. |
40 | Ham | Peter Bonnington | Bảo tay Nico kia tránh ra, nhanh ! |
40 | Brad Joyce | Hul | Nhường đường cho Hamilton, khẩn trương ! |
41 | Erik Schuivens | Eri | Tay Hulkenberg phía trước vừa ra pit, lại dùng lốp trung bình. Xử lý hắn đi ! |
42 | Hul | Brad Joyce | Cái thằng óc bã đậu Ericsson lúc nào cũng chỉ chực chực lao vào đuôi xe tôi thôi ! |
45 | Tony Ross | Ros | Chạy qua mấy gã bị bắt vòng phía trên thật nhanh và cẩn thận nhé. Coi chứng Raikkonen, hắn đã lắp lốp mềm và sẽ gây hấn với ta ở cuối chặng. |
46 | Tim Wright | Per | Tay Massa ở phía trước đang chạy với lốp bộ trung bình được 20 vòng, lốp hắn đang mòn nhưng ta cũng cần tiết kiệm xăng một chút. Nhưng đừng lo, đến cuối chặng tay Massa đó sẽ chỉ bò được trên đường thôi. |
47 | David Greenwood | Rai | Giữ tốc độ này và ta sẽ bắt được tay Rosberg sau dăm vòng nữa. |
48 | Tony Ross | Ros | Khoảng cách tới Kimi đang là 8.5 giây. |
48 | Ros | Tony Ross | Mặc xác hắn, đừng có lôi khoảng cách ra dọa tôi nữa. |
49 | Rai | David Greenwood | Mấy thằng phía trên không muốn nhường đường. Cờ xanh đâu, đuổi hết chúng nó ra chỗ khác ngay ! |
49 | Jonathan Eddolls | Bot | Tay Vettel xem ra chẳng đáng sợ cho lắm, ta có thể bảo vệ vị trí này. |
53 | Simon Rennie | Ric | Còn 6 vòng, tay Bottas đang chiến nhau quyết liệt với Vettel ở phía trên. Cả hai đứa nó đang cầm chân nhau. |
53 | Ric | SimonRennie | Được, tôi đang đuổi theo đây. |
54 | Jonathan Eddolls | Bot | Dùng hết pin luôn đi. |
57 | Ham | Peter Bonnington | Phanh sau hỏng rồi !! |
57 | Peter Bonnington | Ham | Không sợ, còn có 1 vòng thôi, cậu còn khoảng cách rất lớn với nhóm sau. Tay Rai còn đang kém 6,2s. Đừng lo ! |
CKG | Maurizio Arrivabene | Rai | Ê Người Tuyết, chạyhay đó. Chú làm anh mát mặt luôn đấy ! |
CKG | Tony Ross | Ros | Chán thật, cái phanh. Hỏng đúng lúc quan trọng nhất mới đau chứ.Rosberg cũng bị hỏng phanh ở vòng cuối như Hamilton. |
CKG | Ric | Simon Rennie | Ái chà chà !Ricciardo cháy máy ở đúng khúc cua cuối cùng nhưng vẫn về được đích. |
CKG | Simon Rennie | Ric | Ok chú em, không sao, chú vẫn về thứ 6. |
CB: Vòng chuẩn bị cuộc đua.
LN: Vòng làm nóng.
CKG: Vòng chào khán giả.
Chữ in đậm: Giọng nói nhấn mạnh
Chữ in nghiêng: Chú thích tình huống
-GL 550-