Chủ đề: Đội đua Red Bull Racing     Red Bull

Đội đua Red Bull Racing

icon

Max Verstappen và Sergio Perez là 2 tay đua chính của đội đua Red Bull Raing ở mùa giải F1 2021

Thông tin chung về đội đua Red Bull Racing

Tên chính thức (2021):  Red Bull Racing Honda

Công ty mẹ: Tập đoàn Red Bull

Năm đầu tham gia: 2005

Quốc tịch đội đua: Áo

Trụ sở đội đua: Milton Keynes, Buckinghamshire, Anh Quốc

Đội trưởng: Christian Horner

Tiền thân của đội đua Red Bull Racing là đội đua Jaguar Racing.

Thống kê thành tích nổi bật của đội đua Red Bull Racing

Số lần vô địch đội đua: 4

Số lần vô địch tay đua: 5

Số lần chiến thắng: 75

Lịch sử đội đua Red Bull Racing

Năm 2005-2009: Thời kỳ xây dựng lực lượng

Năm 2004 Dietrich Mateschitz mua lại từ đội đua Jaguar Racing và đổi tên thành Redbull Racing. Độ tuyển dụng Christian Horner làm đội trưởng và chính thức bắt đầu tham gia giải đua F1 từ mùa giải 2005. Ở mùa giải này đội sử dụng động cơ Cosworth với hai tay đua chính là David Coulthard và Christian Klien. Kết quả đội ghi được 34 điểm, xếp thứ 7 chung cuộc.

Năm 2006 Red Bull Racing tuyển mộ được kỹ sư tài năng Adrian Newey từ đối thủ Mclaren và chuyển sang sử dụng động cơ Ferrari. Đội giành được podium đầu tiên, nhờ công của David Coulthard ở chặng đua GP Monaco. Nhưng so với mùa giải trước đội lại ghi điểm ít hơn. Chỉ 16 điểm. Vẫn đứng thứ 7.

Năm 2007 đội lại thay đổi nhà cung cấp động cơ, chuyển sang hợp tác với Renault. Mark Webber lên podium ở chặng đua GP Châu Âu. Đội ghi được 24 điểm, vươn lên đứng thứ 5.

Năm 2008 tới lượt Coulthard ghi podium duy nhất. Và dù ghi được nhiều hơn 5 điểm so với mùa giải trước nhưng đội vẫn bị tụt trở lại vị trí thứ 7.

Năm 2009 Red Bull Racing tuyển mộ Sebastian Vettel từ đội đua vệ tinh của mình là Toro Rosso. Mùa giải này đánh dấu bước chuyển mình, trở thành một ông lớn F1. Chính Vettel là tay đua mang về chiến thắng F1 đầu tiên trong lịch sử đội đua, ở chặng đua GP Trung Quốc.

Toàn mùa giải thì Vettel có 4 chiến thắng, Webber có 2 chiến thắng. Red Bull giành chức Á quân đội đua với 153,5 điểm chỉ xếp sau ‘hiện tượng’ Brawn GP.

Năm 2010-2013: Kỷ nguyên thống trị F1 lần thứ nhất

Giai đoạn bốn năm 2010-2013 là kỷ nguyên thống trị F1 lần thứ nhất của Red Bull Racing. Đội đã vô địch 4 năm liên tục ở cả nội dung cá nhân (Vettel) và đội đua.

Trong quãng thời gian huy hoàng đó Christian Horner cũng có một vài lần đau đầu giải quyết mối quan hệ căng thẳng giữa hai tay đua Sebastian Vettel và Mark Webber. Họ có va chạm lớn ở GP Thổ Nhĩ Kỳ 2010. Ở GP Malaysia 2013 thì Vettel phớt lờ tín hiệu multi 2-1 của Webber.

Năm 2014-2020: Nhiều biến động

2014: Red bull Racing chia tay Webber để tuyển mộ tay đua người Úc khác là Daniel Ricciardo. Ricciardo đã thi đấu áp đảo đương kim vô địch Vettel. Anh giành được 3 chiến thắng, trong khi Vettel không có được chiến thắng nào. Tuy nhiên ở sân nhà Úc thì anh bị hủy kết quả do chiếc xe vi phạm quy định sử dụng nhiên liệu.

2015: Vettel quyết định rời Red bull để sang Ferrari. Daniil Kvyat là người thay thế. Đây là mùa giải mà đội đua không có được chiến thắng nào. Thành tích tốt nhất trong mùa giải của Red bull là ở GP Hungary-Kvyat 2; Ricciardo 3. Red bull có 1 lần về nhì nữa ở Singapore do công của Ricciardo.

2016: Red Bull gia hạn hợp đồng mua động cơ với Renault nhưng gọi tên động cơ là Tag Heuer do yêu cầu của nhà tài trợ. Đầu mùa giải, Kvyat ghi podium ở Trung Quốc, nhưng sau đó tay đua này phạm vài lỗi nên bị Red bull thay bằng Max Verstappen ở GP Tây Ban Nha. Ngay lập tức Verstappen giành chiến thắng chặng đua này. Đến cuối mùa, đến lượt Riccardo đem về chiến thắng ở GP Malaysia.

2017: Đây là mùa giải mà Red bull phải bỏ cuộc nhiều nhất kể từ khi trở thành 1 ông lớn. Chủ yếu là do lỗi động cơ. Nhưng họ vẫn có được 3 chiến thắng do công của Verstappen (2) và Ricciardo (1).

2018: Đội bổ nhiệm Pierre Wache làm giám đốc kỹ thuật, tăng nhiệm vụ cho Adrian Newey. Ở chặng đua GP Azerbaijan, Verstappen và Ricciardo có pha tông nhau khiến cho cả hai cùng phải bỏ cuộc. Cuối mùa Ricciardo quyết định không gia hạn hợp đồng mà chuyển sang Renault.

2019: Red Bull Racing chuyển sang sử dụng động cơ Honda, và chọn Pierre Gasly là người thay thế Ricciardo. Đáng tiếc là Gasly đã không thể hiện tốt, sau kỳ nghỉ hè anh bị thay thế bằng Alexander Albon. Max Verstappen chính thức trở thành đầu tàu của Red Bull, anh là người duy nhất có thể mang về podium cho đội và đã xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng tổng, chỉ sau các tay đua của Mercedes.

2020: Red Bull vượt qua Ferrari để trở thành đội đua Á quân. Verstappen vẫn xếp thứ 3 nhưng đã thu hẹp khoảng cách đáng kể với Valtteri Bottas (á quân tay đua). Tuy nhiên Alex Albon lại không thể hiện được nhiều nên không giữ được vị trí tay đua chính thức ở mùa giải 2021.

Năm 2021-nay: Giành lại chức vô địch

Năm 2021 Red Bull Racing bất ngờ chọn một ‘người ngoài’ là Sergio Perez về thay thế Alex Albon. Nhưng cũng giống như Gasly và Albon thì Perez cũng hoàn toàn bị Verstappen lấn lướt. Chỉ khác là mùa giải này, Verstappen không chỉ lần lướt đồng đội, mà lấn lướt cả 2 tay đua Mercedes để đoạt chức vô địch tay đua, cắt đứt chuỗi 7 chức vô địch liên tiếp của các tay đua Mercedes.

Nguồn: Tổng hợp, Wikipedia

--

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "Đội đua Red Bull Racing". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Fanpage Thể thao tốc độ
Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....
Góc thông tin