Bridgestone mang lốp bất đối xứng đến Sachsenring

Bridgestone

Lần đầu tiên trong mùa giải, Bridgestone sẽ cung cấp cho các tay đua loại lốp trước bất đối xứng ở GP nước Đức. Lý do vì đặc điểm độc nhất vô nhị của trường đua Sachsenring chỉ có 3 góc cua phải nhưng có tới 10 góc cua trái.

Do đặc điểm như vậy nên trường đua này là một trong những thách thức khó khăn nhất cho Bridgestone bởi vì trong 1 vòng đua cạnh phải của lốp sẽ lạnh hơn do số lượng các góc cua phải ít hơn. Thách thức càng tăng do góc cua thứ 11; nổi danh với tên gọi góc cua Thác nước, là một trong những góc cua dễ gặp tai nạn nhất mùa giải.

Bộ lốp bất đối xứng có hợp chất mềm hơn ở bên cạnh phải để đối phó với việc lốp bị lạnh ở phía này cho phép nó mau chóng được làm nóng trước khi cua vào góc cua 11.

Đại diện của Bridgestone cho biết: “Sachsenring là trường đua có yêu cầu rất cao về lốp do nó có những góc cua có bán kinh dài; các xe phải vào cua với thời gian dài. Đặc biệt, các góc cua trái tốc độ cao và đoạn thẳng chính phát sinh rất nhiều nhiệt cho cạnh trái của lốp sau. Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi sẽ  cung cấp loại lốp sau bất đối xứng với hợp chất cứng hơn ở bên cạnh trái; trong khi hợp chất mềm hơn ở cạnh phải sẽ giúp cho việc duy trì nhiệt độ của lốp để bảo đảm an toàn tối đa ở các góc cua phải tốc độ thấp. Đối với bộ lốp trước Tùy chọn cho chặng đua này bao gồm một bộ lốp trơn bất đối xứng lần đầu tiên được sử dụng trong mùa giải. Đặc tính của nó là có hợp chất mềm ở cạnh phải và hợp chất trung bình ở giữa và trái sẽ hoàn toàn hỗ trợ cho các tay đua giải đương đầu với các góc cua khó khăn và thời tiết khó đoán ở đây.”

-cungtuy-

>>Chủ đề: MotoGP Đức,

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "Bridgestone mang lốp bất đối xứng đến Sachsenring". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Tin tức
    Tin tức
      Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

      Arai Rx-7 Pedrosa 26

      Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....