Carlos Sainz nỗ lực để có kết quả tốt như đồng đội Charles Leclerc
Trong môn đua xe, không có tay đua nào tránh được việc bị so sánh với người đồng đội của mình, đặc biệt là khi anh ta có kết quả không tốt bằng. Còn nhớ trong hai mùa giải đua cho Mclaren, Carlos Sainz luôn trội hơn Lando Norris thì bây giờ anh đang bị […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Trong môn đua xe, không có tay đua nào tránh được việc bị so sánh với người đồng đội của mình, đặc biệt là khi anh ta có kết quả không tốt bằng.
Còn nhớ trong hai mùa giải đua cho Mclaren, Carlos Sainz luôn trội hơn Lando Norris thì bây giờ anh đang bị đồng đội mới ở Ferrari là Charles Leclerc áp đảo. Trải qua 4 chặng đua, tỷ số đua chính đang là 4-0 nghiêng về tay đua người Monaco. Đua phân hạng thì Sainz ‘gỡ’ được 1 bàn (3-1).
Có một thống kê thú vị, là ở giai đoạn này của mùa giải, hầu hết các tay đua chuyển đội (như Sainz, Daniel Ricciardo, Sebastian Vettel hay Sergio Perez), hoặc mới đua F1 (Fernando Alonso hay Yuki Tsunoda) đều đang thua điểm những người đồng đội của mình.
Nguyên nhân có thể vì đại dịch covid-19 đã biến chiếc xe 2021 thành phiên bản nâng cấp của chiếc xe 2020 chứ không phải là chiếc xe mới hoàn toàn như những mùa giải trước đây. Minh chứng là việc Red Bull gọi chiếc xe 2021 của họ là RB16B chứ không phải RB17. Tương tự chiếc xe 2021 của Mclaren là MCL35M chứ không phải là MCL36.
Vì thế những tay đua không chuyển đội sẽ có lợi thế nhất định so với những người mới đến vì họ đã quen với chiếc xe 2020 nên không mất nhiều thời gian để thích nghi với xe 2021.
Trở lại với câu chuyện của Sainz, anh cho biết mình vẫn đang cố gắng để có được kết quả tương đương với Charles Leclerc:
‘Để có được kết quả tốt như Charles thì bạn cần phải có được nhiều yếu tố. Đầu tiên là bạn phải kết nối được những phiên chạy của mình. Kế đến là phải đua phân hạng tốt để vào Q3, hòng có được những vị trí xuất phát ở phía trên. Và ở trong cuộc đua chính thì bạn không gặp sự cố nào và có được pha xuất phát tốt.’
‘Tôi nghĩ ở Mclaren thì tôi là làm rất tốt việc kết nối những phiên chạy với nhau. Nên tôi sẽ cố gắng cải thiện phong độ của mình ở đây.’
Tuần trước ở chặng đua trên sân nhà Catalunya, Sainz đã để bị tụt vài bậc ở pha xuất phát nên anh đã rút ra cho mình những kinh nghiệm để có thể xuất phát tốt hơn ở những chặng đua tiếp theo:
‘Tôi đã phân tích với các kỹ sư để tìm hiểu xem mình có thể làm gì để xuất phát tốt hơn. Điều rõ ràng là tôi cần tự tin và sử dụng hệ thống xuất phát (start system) hiệu quả hơn nữa để có được pha xuất phát hoàn hảo trong 100m đường đầu tiên.’
‘Nhưng tôi không nghĩ đó là hạn chế chủ yếu của tôi ở GP Tây Ban Nha. Vấn đề chính của tôi là định vị vị trí, chạy vào và thoát ra khỏi slipstream. Ở pha xuất phát thì tôi đã bị bao vây khi đang chạy sau Esteban Ocon, nên tôi bị mất một vài vị trí cho những chiếc xe chạy ở phía bên ngoài.’
Carlos Sainz Jr đang đứng thứ 8 trên BXH tổng với 20 điểm.
Nguồn: Motorsport