Charles Leclerc: Nếu muốn chơi chiêu thì tôi có thể sử dụng những chiêu thức tinh vi hơn
Đội đua Ferrari đang khiến cho giới hâm mộ F1 đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác ở GP Monaco 2021. Họ rất mạnh ngay từ ngày đua đầu tiên. Có thể phần đông sẽ cho rằng kết quả đó là nhờ việc hai ông lớn Red Bull và Mercedes đã lơ là. […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Đội đua Ferrari đang khiến cho giới hâm mộ F1 đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác ở GP Monaco 2021. Họ rất mạnh ngay từ ngày đua đầu tiên. Có thể phần đông sẽ cho rằng kết quả đó là nhờ việc hai ông lớn Red Bull và Mercedes đã lơ là. Nhưng không, những chiếc xe đỏ vẫn giữ được tốc độ siêu đẳng cho đến hết ngày đua thứ Bảy.
Ở FP3 thì Carlos Sainz và Charles Leclerc chỉ chậm hơn Max Verstappen một chút. Đến buổi đua phân hạng, tay đua nước chủ nhà Leclerc mang về pole đầu tiên cho Ferrari kể từ năm 2020. Chỉ có điều, pole này của Leclerc được xác lập sau khi tay đua sinh năm 1997 có pha quệt rào, làm cho Q3 phải kết thúc sớm nên các đối thủ không thể cải thiện thành tích của họ.
Chắc chắn là sẽ có một anh phóng viên nào đó sẽ muốn hỏi xem Leclerc có đang chơi chiêu trước cơ hội pole suốt hơn một năm mới có một lần này không. Và đương nhiên với câu hỏi như vậy thì Leclerc hoàn toàn phủ nhận, anh lấy dẫn chứng rằng tai nạn đó khiến cho anh đứng trước rủi ro bị hư xe, có thể bị phạt bậc xuất phát nếu phải thay mới một bộ phận nào đó:
‘Không, chắc chắn là tôi không có cố tình. Tôi chắc chắn là nếu ai xem lại tình huống đó thì họ cũng sẽ nghĩ như vậy. Nếu mà tôi cố tình thì tôi có thể sử dụng những mánh khóe khác chứ không quệt rào ở tốc độ tối đa và gây nguy cơ hỏng hóc cho hộp số.’
‘Tôi đang chờ đợi xem hộp số có bị sao không. Cho nên bây giờ thì tôi không có tâm trạng để ăn mừng. Thành thật mà nói thì tôi đang cảm thấy khá là … chết tiệt. Tôi hơi xấu hổ vì đã kết thúc buổi chạy ở hàng rào.’
‘Tôi đang có cảm giác lẫn lộn. Bởi vì cú tông rào đó làm cho tôi không biết mình sẽ xuất phát từ vị trí nào. Vì nó còn phụ thuộc vào việc chiếc xe bị hư hại như thế nào. Hi vọng là tôi sẽ không bị đẩy xuống những vị trí xuất phát cuối cùng.’
Như đã nêu ở trên, ngay từ trước khi bị crash thì phong độ của hai tay đua Ferrari nói chung là rất tốt, gây sốc cho chính những người trong cuộc:
‘Dù sao thì tôi rất hài lòng với những gì tôi đã thể hiện trước khi bị crash.’
‘Tôi đang rất ngạc nhiên. Đúng là chúng tôi rất mạnh ở sector-3 Barcelona, nhưng ở đây là một chặng đua khác, một trường đua rất khác. Chúng tôi dự đoán Red Bull và Mercedes mới là những chiếc xe mạnh hơn. Nhưng họ đã không thể hiện được sức mạnh của mình.’
‘Còn chúng tôi thì đã rất cạnh tranh ngay từ khi buổi đua bắt đầu. Nói thật là cho đến khi bước vào đua phân hạng thì tôi vẫn không tin rằng mình có thể tranh chấp pole. ‘
Với đặc điểm khó vượt mặt ở Monaco, Leclerc không giấu tham vọng sẽ giành chiến thắng ngay trên sân nhà, nếu anh giữ được vị trí pole này:
‘Ở Monaco, chúng tôi có nhiều cơ hội chuyển hóa pole thành chiến thắng. Nhưng tất nhiên nếu chúng tôi quá chậm thì chúng tôi có thể bị overcut hoặc undercut. Nhưng nếu chúng tôi giữ được tốc độ đủ tốt thì tôi nghĩ khả năng chiến thắng là có thể.’
Nguồn: Motorsport, Formula1