Đánh giá lại 10 thay đổi ở F1 2018

icon
Mùa giải F1 2018 đã diển ra được 4 chặng đua, có thể coi như các tay đua đã hoàn thành xong giai đoạn “khởi động”. Trước mùa giải, đã có nhiều tranh cãi về các thay đổi mà Liberty Media thực hiện trong mùa giải này. Vậy bây giờ, còn ai nhớ đến các thay đổi đó?
10 THAY ĐỔI Ở F1 2018

1/ Đổi giờ thi đấu

Việc cuộc đua diễn ra chậm hơn 10 phút so với năm ngoái hoàn toàn không gây ảnh hưởng gì đến lịch xem của các fan cuồng tốc độ. Sắp tới các chặng đua châu Âu diễn ra vào 20h10 có vẻ còn thuận lợi hơn cho khán giả Việt Nam.

2/ Nhạc nền mới

Brian Tyler đã soạn thành cộng một bản nhạc có tiết tấu dồn dập giống như tiếng động cơ  tăng giảm ga. Tuy nhiên giống như các bản nhạc nền trong các bộ phim hành động, nó không có gì đột phá  để tạo cú hít trong thế giới âm nhạc dù đã tung ra đoạn MV riêng dài hơn 4 phút. Bằng chứng là Video này chỉ có trên 500 ngàn lượt xem trên youtube,  chủ yếu bởi các fan “cứng” f1.

3/ Grid kid

Một vài chặng đua (như Monaco) vẫn muốn dùng Grid girl nhưng nhìn chung không ai còn để tâm đến vấn đề này.

4/ Halo

Vẫn chưa thể đánh giá hiệu quả thật sự của Halo vì cho đến giờ chưa có tai nạn nghiêm trọng nào xảy ra. Thiết bị này chỉ gây ồn ào 1 lần duy nhất ở Phân hạng GP Australia do vấn đề camera biên. Sau khi đơn vị truyền thông không phát hình từ chiếc camera này nữa thì vấn đề cũng đã được giải quyết.

charles leclerc

5/ Tay đua mới

Charles Leclerc có khởi đầu chậm chạm ở 3 chặng đua đầu tiên nhưng kịp tạo dấu ấn ở Baku. Còn Sergey Sirotkin vẫn là một số 0 tròn trĩnh.

6/ Lốp xe mới

Cho đến giờ cả 2 loại lốp xe mới là Tuyệt mềm (Hypersoft) và Siêu cứng (Superhard) đều chưa được sử dụng. Lốp Tuyệt mềm đã được lên lịch cho Monaco và Canada trong khi Lốp Siêu cứng vẫn bặt vô âm tín.

Nhưng chưa cần nhận xét gì đến 2 loại lốp mới này, chỉ cần nhìn vào các  lốp cũ (Mềm, Siêu mềm, Cực mềm) chúng ta có thể kết luận Lốp Pirelli vẫn cực kỳ “bát nháo”, không theo một quy tắc nào.

7/ Luật 3 động cơ

Đã có vài trường hợp gặp trục trặc động cơ như Pierre Gasly ở Melbourne hay Daniel Ricciardo ở Thượng Hải (FP3) nhưng tất cả đều không chọn cách thay động cơ mới nên chưa ai bị phạt do lỗi thay động cơ.

8/ Thay đổi cách phạt bậc xuất phát

Lỗi phạt bậc xuất phát thường thấy nhất là thay hộp số (Valtteri Bottas, Lewis Hamiton…) và không giảm tốc độ khi có cờ hiệu (Ricciardo) là các hình phạt đơn giản và rõ ràng… Tình huống phạt chồng phạt (do thay nhiều bộ phận động cơ) như năm ngoái chưa xuất hiện.

9/ Chặng đua mới-Paul Ricard

F1 sắp bước vào chặng đua thứ 5 của mùa giải (GP Tây Ban Nha). Chúng ta sẽ đánh giá trường đua Paul Ricard ở chặng đua thứ 8. Hi vọng cuộc đua ở đây cũng sẽ bất ngờ như 4 chặng đua vừa qua.

wec-spa-francorchamps-2018-race-winners-fernando-alonso-sebastien-buemi-kazuki-nakajima-to-8285929

10/ Fernando Alonso thi đấu giải khác

Như đã biết, cuối tuần qua Alonso đã chiến thắng chặng đua mở màn (Spa 6H)  mùa giải WEC 2018-2019. Không những vậy, Tay đua người Tây Ban Nha vẫn duy trì được phong độ cao ở F1, anh đang là tay đua duy nhất toàn thắng đồng đội của mình ở cả phân hạng lẫn đua chính. Hiện Alonso đang xếp trên cả tay đua ngổ ngáo Max Verstappen của đôi Redbull hùng mạnh.

#cungtuy

--

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "Đánh giá lại 10 thay đổi ở F1 2018". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Fanpage Thể thao tốc độ
Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....
Góc thông tin