Đội đua Ferrari tái hợp Santander, chưa chắc chắn Mission Winnow
Từ mùa giải F1 2022, chiếc xe và áo đấu của đội đua Scuderia Ferrari sẽ lại có logo Santander như thời kỳ 2010-2017.
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Từ mùa giải F1 2022, chiếc xe và áo đấu của đội đua Scuderia Ferrari sẽ lại có logo Santander như thời kỳ 2010-2017.
Sau 4 năm vắng bóng, Santander quyết định quay trở lại F1 vào năm 2022, đối tác của họ vẫn là đội đua Scuderia Ferrari.
Santander là một tập đoàn tài chính đến từng Tây Ban Nha từng có 11 năm liên tiếp là nhà tài trợ cho 2 ông lớn F1 là Mclaren (2007-2009), rồi Ferrari (2010-2017). Họ cũng từng tài trợ tên cho một các chặng đua GP Anh (2007-2014) và GP Tây Ban Nha (2011-2013).
Mục tiêu chung của hai bên trong lần tái hợp này đó là nghiên cứu những chiếc xe trung hòa khí thải carbon vào năm 2030. Chủ tịch của Ferrari John Elkann phát biểu:
‘Chúng tôi rất vinh dự khi một lần nữa được hợp tác với một định chế tài chính toàn cầu như Santander. Santander luôn luôn là một ngân hàng có trách nhiệm và luôn thể hiện vai trò dẫn đầu trong các hoạt động tài chính ở mảng năng lượng tái tạo và dịch vụ tư vấn ESG (môi trường, xã hội và quản trị) trên khắp thế giới.’
‘Chúng tôi rất mong muốn được hợp tác với họ để thực hiện mục tiêu của chúng tôi là trở thành một hãng xe trung hòa carbon vào năm 2030.’
‘Và chúng tôi tin rằng, những sự phát triển công nghệ của F1 cũng sẽ mang lại lợi ích cho ngành công nghiệp (sản xuất xe hơi) của chúng tôi và cũng như cho toàn xã hội.’
Ở một diễn biến khác, hãng thuốc lá Philip Morris (sở hữu thương hiệu Mission Winnow) lại chưa quyết định có tiếp tục gắn bó với đội đua Italia hay không. Rắc rối của Philip Morris không nằm ở Ferrari mà nằm ở quy định quảng cáo thuốc lá ngày càng khắt khe của các quốc gia trên thế giới.
Đội trưởng Mattia Binotto cho biết:
‘Chúng tôi vẫn đang thảo luận với Philip Morris. Có thể họ sẽ ở lại, nhưng họ không còn là nhà tài trợ tên nữa. Chúng ta hãy chờ xem.’
Nguồn: Motorsport