Do đặc tính của trường đua Yas Marina nên cuộc đua cuối cùng của mùa giải đã diễn ra không sôi động. Nhưng tính chất quyết liệt của một chặng đua F1 chưa bao giờ bị mất đi. Hãy điểm lại xem các tay đua đã thể hiện như thế nào trong cuộc đua này… […]

Ảnh Thể thao tốc độ.
Ảnh: Ảnh Thể thao tốc độ.
Do đặc tính của trường đua Yas Marina nên cuộc đua cuối cùng của mùa giải đã diễn ra không sôi động. Nhưng tính chất quyết liệt của một chặng đua F1 chưa bao giờ bị mất đi. Hãy điểm lại xem các tay đua đã thể hiện như thế nào trong cuộc đua này…

ricciardo

20/ Daniel Ricciardo: 8 điểm

Xuất phát: 4

Kết quả: Bỏ cuộc ở vòng 20 do hư hệ thống thủy lực

Phân hạng: 4

Chiến thuật: 1 pit (Cực mềm/Siêu mềm-bỏ cuộc)

Ricciardo bỏ cuộc khi đang chạy ổn định ở vị trí thứ 4. Lý do bỏ cuộc không phải do lỗi của anh. Không bắt kịp được tốc độ của 3 tay đua dẫn đầu nhưng tay đua người Úc nhanh hơn đồng đội Max Verstappen và tay lái Ferrari Kimi Raikkonen.

19/ Carlos Sainz: 6 điểm

Xuất phát: 12

Kết quả: Bỏ cuộc ở vòng 31 do hư bánh

Phân hạng: 12

Chiến thuật: 1 pit (Cực mềm/Siêu mềm-bỏ cuộc)

Cũng bỏ cuộc như Ricciardo do lỗi xe nhưng Sainz chỉ được 6 điểm vì anh chỉ phân hạng thứ 12 trong khi đồng đội Hulkenberg phân hạng vị trí thứ 7.

stroll

18/ Lance Stroll: 4 điểm

Xuất phát: 15

Kết quả: 18

Phân hạng: 15

Chiến thuật: 2 pit (Cực mềm/Siêu mềm/Cực mềm)

Thêm 1 chặng đua tệ hại nữa của Stroll. Tay đua người Canada xếp cuối ở Q2. Trong 1 chặng đua khó vượt nhưng ở đầu chặng đua, anh bị Romain Grosjean vượt, còn cuối chặng lại bị Marcus Ericsson vượt. Trừ 2 tay đua phải bỏ cuộc, Stroll là tay đua duy nhất bị tụt bậc so với vị trí xuất phát.

17/ Marcus Ericsson: 7 điểm

Xuất phát: 19

Kết quả: 17

Phân hạng: 19

Chiến thuật: 1 pit (Siêu mềm/Cực mềm)

Trong suốt chặng đua, Ericsson thường chạy ở vị trí quen thuộc của mình-vị trí cuối cùng. Nhưng như đã nói ở trên, tay lái Sauber không phải là người về cuối nhờ pha vượt Stroll ở vòng 35.

16/ Pierre Gasly: 6 điểm

Xuất phát: 17

Kết quả: 16

Phân hạng: 17

Chiến thuật: 1 pit (Cực mềm/Siêu mềm)

Gasly có thể về đích ở vị trí cao hơn cũng như được chấm điểm cao hơn nếu như anh không bị xoay xe ở vòng 17. Rất may là không có tai nạn nào xảy ra sau tình huống này.

15/ Brendo Hartley: 6 điểm

Xuất phát: 20

Kết quả: 15

Phân hạng: 20

Chiến thuật: 1 pit (Siêu mềm/Cực mềm)

Là tay đua duy nhất bị phạt bậc xuất phát, nhưng án phạt đối với Hartley không có tác dụng gì vì anh phân hạng ở vị trí cuối cùng, sau cả 2 chiếc Sauber.

14/ Pascal Wehrlein: 8 điểm

Xuất phát: 18

Kết quả: 14

Phân hạng: 18

Chiến thuật: 1 pit (Siêu mềm/Cực mềm)

Sẽ thật đáng tiếc nếu như Wehrlein không tìm được suất đua F1 mùa tới. Ở chặng đua này, không những anh đua tốt hơn đồng đội của mình mà còn tốt hơn cả những chiếc xe Toro Rosso và Williams.

magnussen

13/ Kevin Magnussen: 9 điểm

Xuất phát: 14

Kết quả: 13

Phân hạng: 14

Chiến thuật: 1 pit (Cực mềm/Siêu mềm)

Magnusse từ vị trí thứ 14 đã bị tụt xuống vị trí cuối cùng sau khi xuất phát. Nhưng sau đó tay đua người Đan Mạch đã vượt 7 hạng để về đích thứ 13. Trong chặng đua có phần tẻ nhạt này, không có tay đua nào tăng hạng nhiều như Magnussen.

12/ Stoffel Vandoorne: 7 điểm

Xuất phát: 13

Kết quả: 12

Phân hạng: 13

Chiến thuật: 1 pit (Cực mềm/Siêu mềm)

Không có điều gì để bình luận về Vandoorne vì anh gần như mất tích trong cuộc đua hôm Chủ nhật.

11/ Romain Grosjean: 9 điểm

Xuất phát: 16

Kết quả: 11

Phân hạng: 16

Chiến thuật: 1 pit (Cực mềm/Siêu mềm)

Cùng với đồng đội Magnussen, Grosjean dù không có điểm nhưng đã có một chặng đua xuất sắc. Anh có pha xuất phát tốt, sau đó là những pha tấn công quyết liệt vào Lance Stroll. Đây là pha song đấu đáng nhớ nhất của chặng đua.

#cungtuy

Tin tức Tin tức trước đó:

Tin tức Tin tức trước đó: