Chủ đề: Daniel Ricciardo     GP Monaco     Lewis Hamilton     Sebastian Vettel

GP Monaco 2018-Họp báo sau phân hạng

icon

gp monaco 2018 hop bao phan hang

Tay đua tham gia họp báo: Daniel Ricciardo, Sebastian Vettel, Lewis Hamilton

Hỏi: Daniel, tuần này Redbull rất mạnh, nhưng hôm nay chiếc xe tốt như thế nào và làm thế nào mà anh có thể khai thác được sức mạnh của các gói nâng cấp?

Ricciardo: Nguyên tuần nay thật là tuyệt. Qua mỗi phiên chúng tôi đều nhanh hơn. Hơi giống năm 2016, chúng tôi đến đây và biết rằng mình có thể giành pole. Chúng tôi biết khả năng của chiếc xe sau vài chặng đua đầu tiên và nếu nó hoạt động tốt ở mấy phiên gần đây thì chúng tôi biết rằng mình có thể giành pole. Suốt cả tuần, chúng tôi thực sự không thay đổi chiếc xe quá nhiều. Đây là một trong những chặng đua suôn sẻ nhất và chúng tôi chỉ việc thiết lập chính xác. Rõ ràng là tôi thấy vui vì tìm được nhịp thi đấu ổn định. Tôi yêu nơi này, thật mừng là tôi lái được ở mức 1m10s. Tôi rất vui. Thật tuyệt vời, các kỹ sư đã làm rất tốt. Nguyên đội đua. Trong đội cũng có vài cô gái.

Hỏi: Daniel, những gì xảy ra cho Max (tông rào ở FP3) cho thấy diễn biến ở trường đua này xoay chuyển nhanh như thế nào. Anh có để tâm đến nó hay là anh hoàn toàn bình thản và sẵn sàng đua?

Ricciardo: Ở đây chúng tôi luôn phải cẩn thận. Tôi cho rằng rủi ro và phần thưởng luôn rất rõ ràng. Sáng nay là một minh chứng. Đó là một trong những điều mà… luôn tồn tại nhưng đó là điều cuối cùng mà tôi nghĩ tới bởi vì khi bạn đang chạy nhanh thì bạn không thể nghĩ đến những điều đó. Chúng tôi chỉ biết rằng mình có được gói nâng cấp hiệu quả, chúng tôi cần phải tăng tốc nhưng tôi không nghĩ chúng tôi cần chạy quá lố. Chiếc xe hoạt động rất tốt. Gió luôn đập vào nón của bạn và bạn phải luôn cố gắng xử lý thật gọn gàng. Chúng tôi thúc đẩy lẫn nhau, cả Max và tôi. Tôi không có ngạc nhiên nếu tai nạn xảy ra. Như tôi đã nói khi chúng tôi chạy 1m10 hay 1m11 thì không có chỗ cho sai lầm.

Hỏi: Daniel, sau phân hạng thì anh nói chuyện ngay qua điện thoại với ai?

Ricciardo: Anh không biết à? Ok. Đó là ông chủ của tôi, Dietrich. Một cuộc trao đổi thú vị.

Hỏi: Ngày mai anh có chắc chắn về lốp xe không?

Ricciardo: Thôi nào, câu hỏi khác đi. Lốp xe rất cool. Chúng rất tốt. Ngày mai không có mưa nên sẽ ok.

Hỏi; Câu hỏi cho Seb và Lewis. Anh có nghĩ do DNA của chiếc xe mà các anh không thể bắt kịp Redbull hay các anh sẽ có cơ hội nếu các anh có thiết lập đúng?

Vettel: Tôi hài lòng với kết quả này. Tôi nghĩ luôn có cảm giác rằng mình có thể nhanh hơn một chút nhưng tôi không nghĩ hôm nay chúng tôi có thể đe doạ Daniel. Vì thế tôi nghĩ rằng chúng ta luôn nhìn lại vòng đua và nghĩ rằng ở chỗ này hay chỗ khác có thể tốt hơn. Nhưng Daniel đã đua rất tốt. Anh ấy đã kiểm soát buổi phân hạng này. Đối với chúng tôi, tôi nghĩ chúng tôi phải thử qua các setup để siết chặt mọi thứ bởi vì chúng tôi biết chúng tôi phải làm thế nếu chúng tôi muốn có vị trí ở hàng đầu hay pole. Tôi nghĩ chúng tôi có vị trí xuất phát tốt. Hôm qua họ rất mạnh, sáng nay cũng vậy. Tôi nghĩ chúng tôi đã áp sát họ hết mức có thể và hãy chờ xem ngày mai sẽ như thế nào.

Hỏi: Lewis, anh nghĩ sao?

Hamilton: Do DNA của xe.

Hỏi: Buổi phân hạng này của anh thế nào?

Hamilton: Một buổi đua khá tốt. Chúng tôi biết mình không phải nhanh nhất. Chúng tôi đã làm những gì tốt nhất và chiếc xe cũng khá ổn. Chỉ hơi chậm hơn họ một chút.

Hỏi:Anh có hài lòng với vòng chạy của mình không?

Hamilton: Vòng đầu Q3 thì… Tôi hài lòng với vòng cuối hơn. Tôi đang nhanh hơn 0.27s nhưng lại mất thời gian ở đoạn giữa và đoạn cuối. Cho nên nhìn chung là tôi không hài lòng. Dù sao thì nó cũng không đủ để giành pole nhưng có thể tạo khác biệt, tôi có thể xếp thứ 2. Như vậy tôi có thể hài lòng không? Không. Nhưng ngày mai là một cuộc đua rất dài. Tôi đã làm tất cả những gì có thể, bạn không thể luôn luôn hoàn hảo. Điều quan trọng là chiếc xe đang ở trong ONE PIECE và tôi có thể chiến đấu vào một ngày khác.

Hỏi: Câu hỏi cho Seb và Lewis. Rõ ràng là do đặc tính độc nhất vô nhị của trường đua này đồng nghĩa với việc kết quả ở đây sẽ không tương ứng với các chặng khác. Liệu với suy nghĩ đó thì các anh có dễ dàng chấp nhận việc mình không thể đoạt pole hay không, vì đây là trường đua đặc biệt, kết quả sẽ không lặp lại ở các nơi khác?

Vettel: Tôi nghĩ chúng ta đã dự đoán Redbull rất nhanh ở đây. Họ có chiếc xe rất mạnh. Họ có nhiều downforce hơn những người khác. Tôi nghĩ về lực kéo hay hiệu suất thì họ chưa phải là tốt nhất. Cho nên ở trường đua này họ rất mạnh, còn ở trường đua khác (nếu kết quả như vầy) thì chúng tôi phải xem lại bản thân. Tôi nghĩ ở Barcelona chúng tôi không có được vị trí mà mình mong muốn. Chặng sau ở Canada sẽ rất khác. Chiếc xe chúng tôi rất tiềm năng ở đó. Chúng tôi cần phải giải phóng tiềm năng đó và cải tiến nó. Do đó tôi nghĩ mình không có câu trả lời cho câu hỏi của anh. Hôm nay, rõ ràng Daniel là người xuất sắc nhất. Anh ấy xứng đáng giành pole. Dù cho gói nâng cấp của Redbull có hiệu quả thế nào thì anh ấy đã đua rất tốt. Đó là những gì đã xảy ra trong ngày hôm nay.

Hỏi: Lewis, so với tốc độ của Mercedes ở các nơi khác thì anh có thể dễ dàng nuốt trôi kết quả hôm nay không?

Hamilton: Như tôi vừa nói, chúng tôi biết rằng điều này sẽ xảy ra. Vì thế, dù không tuyệt lắm nhưng đây chỉ là một cuộc đua, thế nên…ổn..

Hỏi: Câu hỏi cho Daniel và Lewis. Hôm thứ Năm đã có nhiều câu hỏi về tính hợp lệ của ERS mới của Ferrari. Tôi tự hỏi rằng các anh có suy nghĩ về chuyện đó hay không? Các anh có cho rằng nó hợp lệ không? Các anh có hài lòng vì đợt kiểm tra và kết quả mà đội đua thông báo cho các anh là gì?

Ricciardo: Tôi không biết gì về chuyện đó. Yeah, không hề. Có lẽ bởi vì tôi không có đọc tin tức gì cả. Đặc biệt là từ thứ Năm, tôi chỉ tập trung nhiệm vụ lái xe. Tôi chắc rằng có nhiều thảo luận trong đội nhưng họ đều chọn lúc không có mặt tôi.

Hỏi: Lewis, anh có bổ sung gì không?

Ricciardo: Anh có biết gì về chuyện này không?

Hamilton: Tôi thì luôn áp tai xuống đất. Tôi biết điều gì đang diễn ra.

Hỏi: Xin hỏi tất cả tay đua. Hãy thay đổi đề tài và trở lại với chủ đề lốp xe. Các anh chờ đợi gì về lốp Hypersoft của Pirelli? Và Daniel, anh kém hơn đối thủ khoảng 40 mã lực, anh có sợ mất pole ở cuối Q3 hay không?

Ricciardo: KHông, tôi biết vòng chạy đầu tiên ở Q3 rất tốt. Tôi cảm thấy như thế đã đủ. Nhưng tất nhiên bạn không bao giờ chắc chắn. Nhưng đó là một vòng đua rất sạch. Ở đây, khung xe (chassis) của chúng tôi hoạt động rất ổn và chúng tôi không cần quá nhiều sức mạnh động cơ khi phân hạng nhưng đủ để giành pole. Do đó tôi cảm thấy rất tuyệt. Còn về lốp xe, hôm thứ Năm có vẻ lộn xộn. Có vài người bị vón cục ở bánh trước. Chúng tôi không chạy được nhiều vòng bằng lốp hyper nhưng hôm nay chúng tôi làm được. Do đó tôi nghĩ ngày mai cũng ok. Tôi rất tự tin. Tôi nghĩ chúng tôi có thể chơi 1 pit. Mọi người chắc cũng như vậy. Yeah, ổn cả.

Hỏi: Sebastian, anh có nói thêm gì về lốp xe không?

Vettel: Tôi nghĩ ở trường đua này lốp xe chịu ít lực nhất. Vì thế tôi nghĩ việc chọn lốp mềm hơn là bình thường. Đối với chúng tôi như thế còn tốt hơn. Chúng tôi sẽ có độ bám nhiều hơn. Như Daniel vừa nói, khi chạy thử lốp hyper có vẻ không chạy được lâu. Do đó tôi chắc rằng ở trường đua bình thường khác thì lốp này chỉ chạy được khoảng 1 vòng. Còn sau đó sẽ rất khó đoán. Nhưng tôi không biết, bây giờ họ đã lựa chọn lốp xe rồi. Khi nào hyper soft được dùng lại nhỉ? Hình như ở Canada. Canada cũng khá mượt cho lốp  Yeah.

Hỏi: Anh có nghĩ giống Daniel, ngày mai sẽ dùng chiến thuật 1 pit?

Hamilton: Tôi nghĩ đó là điều không đúng ở đây. Họ nên để cho chúng tôi sử dụng nhiều lần lốp ultra hay hyper. Chiến thuật 1 pit luôn nhàm chán. Đặc biệt là ở các cuộc đua khó vượt. Vì thế họ nên tạo thêm sự thú vị cho cuộc đua. Tôi chắc rằng chúng tôi cũng sẽ dùng 1 pit. Các loại lốp khác có thể chạy rất lâu.

Hỏi: Anh nghĩ gì về lốp hyper?

Hamilton: Nó ok.

Hỏi: Cac anh đã thử dùng lốp ultra ở Q2?

Hamilton: Đúng vậy, kết quả không tốt lắm.

Hỏi: Seb và Lewis, các anh đã từng thắng Monaco mà không cần giành pole. Các anh dự đoán ncuộc đua ngày mai như thế nào? Đó có phải là một cuộc đua “chờ đợi cơ hội” hay không?

Vettel: À, tôi thì muốn nhảy qua Daniel ngay lúc xuất phát.

Ricciardo: Tốt hơn là anh đừng có nhảy. Sẽ đau lắm đấy.

Vettel: Không, không. Ý tôi là cuộc đua rất dài. Các anh cũng biết rằng gần như không thể vượt được. Nhưng đây là một trong các cuộc đua hấp dẫn nhất vì điều gì cũng có thể xảy ra. Những điều tưởng chừng như không thể nhưng lại có thể. Ngày mai sẽ không mưa. Tôi đoán là… ai mà biết được. Cuộc đua rất dài, nhiều vòng đua, rất dễ phạm sai lầm nhỏ nhưng trả giá lớn. Như tôi nói lúc nãy-phải xuất phát tốt sau đó tập trung vào cuộc đua. Cố gắng gây áp lực cho tới khi kết thúc.

Hỏi: Lewis, liệu ngày mai anh có thể xuất phát tốt hơn anh ta? Kế hoạch của anh là gì?

Hamilton: Bắt kịp gã này, rồi gã kia. Đó là mục tiêu của tôi. Sau đó cố gắng hoán đổi vị trí với họ.

Hỏi: Seb, ở vòng đầu tiên ở Q3, hình như anh đã phạm lỗi hay đó chỉ là một vòng chạy lỏng tay chỉ để yết tên lên bảng kết quả?

Vettel: Tôi không biết người khác chạy như thế nào nhưng tôi đã 2 lần sét thời gian trong lượt chạy đầu tiên. Ở Q2 tôi cũng cố một chút nhưng không thành công. Do đó ở Q3 tôi biết mình phải làm như vậy. Tôi hài lòng với vòng chạy đầu tiên nhưng tôi không quá hài lòng với đoạn đầu cũng như cảm giác với lôp xe lúc đó. Tôi nghĩ hôm nay tôi hơi nhạy cảm nhưng tôi cần phải có cảm giác với xe và lốp. Ở lượt chạy cuối cùng, tôi cảm thấy tốt hơn vì tôi chạy được 1 vòng trống trải nên tiết kiệm được thời gian. Vòng chạy trước đó không quá tồi nhưng tôi có thể đua tốt hơn. Tôi biết như vậy và tôi hài lòng với vòng cuối.

Hỏi: Daniel, anh có chờ đợi cuộc đua hơn thường lệ không vì ngày mai anh không phải lo lắng gì về vượt nhau với đồng đội?

Ricciardo: Tôi chỉ nghe được đoạn ‘vượt nhau với đồng đội’, anh đã nói như thế đúng không? Đó là câu hỏi của anh?

Hỏi: Anh có chờ đợi cuộc đua hơn thường lệ không vì ngày mai anh không phải lo lắng gì về vượt nhau với đồng đội?

Ricciardo: Tôi không biết. Đó không phải là một câu hỏi dở. Chúng ta sẽ tiếp tục. Ít ra thì anh cũng đã cười. Anh hãy bỏ thái độ đó đi. Tôi không comment gì về câu này.

Hỏi: Daniel, tuần này Redbull rất mạnh. Vậy cuộc đấu tinh thần của anh và Max căng thẳng như thế nào để có thể chiếm ưu thế trước khi phiên phân hạng diễn ra? Rõ ràng là anh ta đã trả giá nhưng việc trở thành tay đua số 1 quan trọng như thế nào?

Ricciardo: Rõ ràng bạn biết được tốc độ của đồng đội cũng như của những người khác. Nhưng đối với tôi, từ khi bắt đầu FP1 tôi đã biết rằng cuộc đấu khó nhất là với bản thân mình. TÔi muốn trở thành người chạy nhanh nhất ngay từ khi bắt đầu. Tôi cố gắng đạt mục tiêu mà mình đặt ra. Rõ ràng chúng tôi rất sát nhau ở mọi phiên chạy. Nhưng tôi không biết có thể gọi đó là một cuộc đấu trí hay không. Nhưng cá nhân tôi chỉ muốn thấy tên mình xếp ở đỉnh và cố gắng giữ được đà này từ khi xuất phát.

#cungtuy

 

--

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "GP Monaco 2018-Họp báo sau phân hạng". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Fanpage Thể thao tốc độ
Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....
Góc thông tin