Chủ đề: GP Áo     Lewis Hamilton     Sebastian Vettel     Valtteri Bottas

GP nước Áo 2018-Họp báo sau phân hạng

icon

hamilton bottas vettel

Các tay đua tham gia họp báo: Valtteri Bottas, Lewis Hamilton, Sebastian Vettel
Phỏng vấn trên đường đua (thực hiện bởi Mark Webber)

Webber: Sebastian, có vẻ như vòng đầu anh đã gặp khó. Anh sẽ xuất phát từ hàng thứ 2. Vậy buổi phân hạng này thế nào?

Vettel: Yeah, đúng như anh vừa nói. Thật không dễ để kết hợp mọi thứ với nhau. Tôi đã phạm sai lầm ở vòng chạy đầu tiên ở Q3. Tôi biết tôi cần phải đặt cược ở vòng hai để có được vị trí phân hạng tốt hơn. Do đó, khoảng cách còn lại là khá nhỏ nhưng không đủ để giật được pole của Valtteri. Anh ấy đã đua rất tốt. Tôi nghĩ anh ấy đua tốt cả 2 vòng. Yeah, tôi nghĩ chúng tôi có cơ hội với vị trí xuất phát thứ 3 trong cuộc đua ngày mai.

Webber: Chúc may mắn. Xin hỏi Lewis-Có vẻ như anh cũng phải “làm lại” ở lượt 2. Hình như anh gặp vấn đề ở góc cua số 2 lượt chạy đầu tiên? Sau đó anh đã chạy rất tốt ở lượt 2 và có khoảng cách rất nhỏ với Valtteri. Một sự hồi phục rất ấn tượng.

Hamilton: Yeah, không quá tồi. Tôi hài lòng với vị trí này. Valtteri đã đua rất xuất sắc ở lượt 1, còn tôi mắc một sai lầm. Nó kết liễu vòng chạy đó của tôi. Nhưng tôi hài lòng với vòng chạy thứ 2. Đây là kết quả tuyệt vời giành cho đội đua. Hôm nay Valtteri xứng đáng với vị trí pole.

Webber: Chúc anh ngày mai có kết quả tốt. Valtteri, anh đua tốt lắm. Hãy nghe tiếng hò reo của các fan ở đây. Họ đang nhảy cẫng lên vì anh. Vòng chạy đầu tiên quá mượt mà, vòng thứ 2 anh lại nhanh thêm 0,1 giây nữa. Anh có thể hiểu điều đó quan trọng như thế nào để đánh bại được 2 gã đứng cạnh đây. Thực sự anh đã có sự kết nối tuyệt vời cả 2 vòng đua. Tôi biết làm được như vậy là rất khó. Hãy kể cho chúng tôi nghe về buổi phân hạng của anh?

Bottas: Yeah, cả tuần qua, chúng tôi đã có thiết lập tốt. Chúng tôi có nâng cấp chiếc xe một chút. Tất cả đã làm cho chiếc xe rất cân bằng và cuối cùng thì tôi đã giành được pole. Chiếc xe rất tốt. Ở vòng chạy cuối cùng, tôi biết mình có thể chạy nhanh hơn khoảng một phần mười giây nữa. Do đó tôi căn cứ vào vòng chạy đầu tiên và điều chỉnh một chút. Và tôi đã làm được. Thực sự mà nói thì tôi rất cần vị trí này.

Webber: Anh hãy nhìn vào số 1 đặt trước chiếc xe. Không có nghi ngờ gì về việc đó. Còn với cuộc đua ngày mai, nếu là tôi thì tôi không muốn có pha xuất phát giống như anh hồi năm ngoái, vì suýt chút là anh đã bị phạt vì lỗi xuất phát sớm. Giờ anh đã giành pole, tôi có thể tưởng tượng rằng anh sẽ lại có pha xuất phát tốt và kiểm soát cuộc đua một lần nữa?

Bottas: Yeah, bạn cần phải xuất phát thật gọn. Không cần làm việc gì quá siêu đẳng, không cần phải là siêu anh hùng ở góc cua số 1. Chỉ cần xuất phát thật gọn gàng. Tôi cam đoan rằng tôi đang rất khao khát chiến thắng hơn bất cứ ai. Do đó tôi đã thực sự sẵn sàng.

Họp báo chính thức

Hỏi: Valtteri, pole đầu tiên trong mùa của anh. Anh đã có kết quả tốt hơn cả vòng chạy tuyệt vời đầu tiên ở Q3. Anh đánh giá các thiết lập xe tốt như thế nào trong vòng chạy cuối cùng của mình?

Bottas: Yeah, cám ơn. Rõ ràng đây là một đường đua khá ngắn. Đó là lý do chúng ta thường có kết quả rất sát sao. Nhưng nó thực sự không phải là một trường đua dễ dàng để có thể xử lý chính xác ở mọi nơi. Dù cho chỉ có 7 góc cua thực sự gây khó cho chúng tôi. Bởi vì rất dễ phạm sai lầm ở đây. Do đó việc thực hiện tốt vòng chạy đầu tiên là rất quan trọng. Tôi có thể căn cứ vào đó để chạy vòng thứ hai và rút ngắn thêm thời gian.

Hỏi: Chúc mừng Lewis, anh đã nói rằng anh phạm một lỗi ở vòng đầu tiên. Tôi nghĩ đó là ở góc cua thứ 3. Vậy ở vòng 2 anh phải lấy lai bao nhiêu thời gian đã mất ở đó?

Hamilton: À, đầu tiên, xin chúc mừng Valtteri. Anh ấy đã làm rất tốt. Nói chung hôm nay anh ấy xứng đáng đoạt pole. Chúng tôi thi đấu khá tốt trong mấy phiên vừa qua. Tốc độ của chiếc xe cho đến buổi phân hạng là rất tốt. Rõ ràng là khoảng cách giữa chúng tôi rất nhỏ. Ngay khi kết thúc, tôi nghĩ mình đã phạm sai lầm ở vòng chạy đầu tiên và không thể có được một khoản ký gửi an toàn. Do đó tôi chạy vòng 2 một cách trầy trật. Sẽ là tốt hơn nếu bạn đua vòng 1 thật tốt và bạn sẽ dựa vào nó để đua tiếp vòng 2. Nhưng dù sao thì vòng 2 của tôi cũng khá tốt và cuối cùng thì khoảng cách rất nhỏ nhoi. Tôi rất hài lòng. Kết quả vẫn là 1-2 cho đội. Ngày mai sẽ rất thú vị.

Hỏi: Seb, hôm qua Mercedes cũng 1-2 sau buổi đua thử. Nhưng hôm nay anh là người nhanh nhất ở FP3 và Q2. Vậy anh nghĩ khoảng cách phân hạng này phản ánh đúng tốc độ của chiếc Ferrrari?

Vettel: Tôi nghĩ vậy. Tôi nghĩ mình có thể nhanh hơn 1 chút nữa. Ý tôi là tôi ở Q3 tôi đã khởi đầu khó khăn. Không dễ để lấy lại bởi vì tôi biết tôi phải chạy một vòng rất tốt. Nói một cách khác là tôi đã tụt lại khá xa. Yeah, tôi không nghĩ hôm nay mình có đủ tốc độ để đe dọa họ. Chúng tôi cần phải cải tiến. Có vẻ như giờ đây chúng tôi đã bị rớt lại khi đua phân hạng. Các trường đua gần đây rất khác nhau, do đó chúng tôi cần phải tiếp tục nỗ lực. Tôi tin rằng ngày mai chiếc xe sẽ mạnh hơn. Cuộc chiến sẽ rất quyết liệt. Chúng tôi sẽ xuất phát bằng những bộ lốp khác nhau, do đó hãy chờ xem.

hamilton bottas

Phỏng vấn hậu trường

Hỏi: Sebastian, đã có tai nạn nhỏ giữa anh và Carlos Sainz. Anh có thể kể cho chúng tôi về tình huống đó không?

Vettel: Yeah, tôi đã vượt qua cậu ta ở góc cua số 7-8. Sau đó đến đoạn thẳng chính tôi đã nhìn lại nhưng không có thấy cậu ta. Rồi tôi vào góc cua số 1. Tôi nghĩ xem cậu ấy đang ở đâu. Tôi không biết cậu ấy đã vào pit hay đang chuẩn bị đua. Nhưng hình như cậu ấy đang lái rất nhanh mà tôi lại không thấy cậu ấy ở đâu. Tôi cũng không được thông báo qua radio. Do đó tôi chỉ có thể xin lỗi cậu ấy. Chắc chắn rằng tôi không cố ý. Tôi đã quan sát qua gương hậu ở đoạn thẳng chính, rồi đến góc cua số 1. Lúc đó tôi đã hoàn thành vòng chạy của mình. Tôi đã quan sát nhưng đến góc cua số 1 tôi vẫn không thấy gì. Sau đó, tình huống rất rõ ràng, tôi đã xem lại pha đó và tôi thấy cậu ấy chạy ngay cạnh tôi. Chuyện là như thế.

Hỏi: Chúc mừng Valtteri. Anh có nghĩ mình cần đề một pha đề pa khủng như năm ngoái để chiến thắng cuộc đua này hay không?

Bottas: Tôi nghĩ đoạn đường từ vạch xuất phát đến góc cua thứ nhất khá nhắn do đó bạn chỉ cần một cú xuất phát bình thường là đủ. Tất nhiên, bạn luôn phải xuất phát tốt. Nhưng tôi nghĩ để bị mất một vị trí hoặc được thêm một vị trí, thì pha xuất phát cần phải khác biệt rất lớn. Do đó, mục tiêu của tôi là xuất phát tốt.

Hỏi: Seb, anh vừa nói rằng bây giờ anh rơi vào thế bám đuổi bởi vì ở 2 trường đua khác nhau nhưng anh đều xếp sau. Anh có biết mình mất thời gian ở đoạn nào không? Ở các góc cua, đoạn thẳng, vùng đạp thắng…?

Vettel: Tôi nghĩ ở đây, đoạn nào cũng rất sít sao. Trường đua này không có quá nhiều góc cua. Tôi nghĩ chúng tôi mất một ít thời gian ở sector 1 và ở sector3. Tôi nghĩ Mercedes rất nhanh ở góc cua thứ 2, tôi luôn lẫn lộn tên góc cua đó với góc cua số 7. Góc cua đó tên gì nhỉ? Lauda? Berger? Berger hay Lauda? Tôi cũng không biết nữa. Và ở trên đoạn thẳng. Họ dường như đã có thêm tốc độ trên đoạn thẳng, ở đoạn đường dẫn lên đồi. Tôi nghĩ đó là một trong những nơi chúng tôi bị mất nhiều thời gian. Tôi nghĩ 2 góc cua cuối cùng không quá tồi nhưng tôi nghĩ góc số 7 và số 9 là các góc cua tốc độ cao. Tóm lại chúng tôi chậm hơn họ ở sector1 và hai góc cua cuối cùng. Dù cho khoảng cách chỉ là rất nhỏ. Không thể nói chính xác là bao nhiêu nhưng đủ để họ xếp trước chúng tôi.

Hỏi: Sebastian, anh có cho rằng Mercedes đã có bước tiến lớn sau khi nâng cấp xe không? Liệu ở trường đua quen thuộc như Silverstone, chúng ta sẽ thấy rõ bước tiến của Mercedes hơn không? Điều đó có nghĩa rằng Ferrari phải tăng cường nghiên cứu cho chiếc xe?

Vettel: À, rõ ràng là họ đã có những nâng cấp đúng như những gì họ mong muốn và chúng đã phát huy hiệu quả. Ở đây họ cũng có vài bộ phận mới. Tôi nghĩ chúng tôi thì vẫn khá giống tuần trước. Nhưng chắc chắc rằng chúng tôi cũng có lịch nâng cấp riêng của mình. Chúng tôi vẫn đang nỗ lực hết sức. Chúng tôi cần bảo đảm những gì chúng tôi mang đến cho chiếc xe sẽ giúp nó chạy nhanh hơn. Đó luôn là một thử thách. Bây giờ, sau hai buổi phân hạng vừa qua, tôi nghĩ Mercedes dường như đã nhanh hơn chúng tôi một chút. Cục diện có thể thay đổi sau 2 chặng đua nữa. Ai mà biết được. Do đó chúng tôi chỉ có thể tập trung vào công việc của mình. Tất nhiên là bạn có thể học hỏi những gì mà đội đua khác đã làm, không chỉ là Mercedes mà còn ở cả những đội khác. Còn về ngày mai, tôi không có lo lắng gì nhiều về việc chúng tôi xếp sau. Tôi nghĩ điều quan trọng hơn là tốc độ khi đua chính. Hãy chờ xem ngày mai sẽ như thế nào.

Hỏi: Valtteri, anh đã nói về sự quan trọng của vòng chạy đầu tiên. Nhưng vòng chạy thứ 2 của anh cũng rất tốt đúng không? Và kết quả ngày mai quan trọng như thế nào khi mà chặng trước anh hơi gặp xui xẻo?

Bottas: Yeah, tôi nghĩ vòng đầu thật sự tốt và chỉ có một ít khoảng trống để cải thiện ở lượt thứ 2. Rất khó để nói là bao nhiêu, nhưng tôi nghĩ vòng chạy thứ 2 giống hệt vòng đầu tiên. Tôi nghĩ mình đã nhay hơn mười phần trăm giây. Yeah, tôi đã chạy tốt ở Q3 và tôi thực sự thích các vòng chạy đó. Chiếc xe cho phép tôi tăng tốc. Tôi cảm thấy rất thăng bằng… câu hỏi thứ 2 là gì vậy nhỉ?

Hỏi: Về các xui xẻo ở chặng trước…

Bottas: À, chắc chắn đây là kết quả tốt, nhưng đây mới chỉ là phân hạng. Mai mới là cuộc đua chính thức. Rõ ràng là chúng tôi hài lòng với ngày hôm nay nhưng kết quả ngày mai mới được tính vào BXH.

Hỏi: Lewis, xuất phát từ hàng đầu mà có người đồng đội phía trước sẽ khó khăn như thế nào?

Hamilton: Hiển nhiên là khi bạn ở hàng đầu, ở một mình, đặc biệt là ở vị trí đầu tiên thì bạn sẽ có góc nhìn thoáng hơn. Ngoài ra thì không có gì khác biệt vị trí thứ 3 hay thứ 4.

Hỏi: Ý của tôi là khi tay đua chạy đằng trước anh là đồng đội Valtteri?

Hamilton: Cũng không có gì khác biệt. Tôi vẫn đua như thường.

 

--

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "GP nước Áo 2018-Họp báo sau phân hạng". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Fanpage Thể thao tốc độ
Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....
Góc thông tin