Gunther Steiner-Kevin Magnussen hoàn toàn không có lỗi

Hai đội đua Haas và Sauber lao vào cuộc đấu khẩu xem ai đúng ai sai trong vụ va chạm của Kevin Magnussen và Charles Leclerc. Trong khi phía Sauber đòi một án phạt thích đáng cho Magnussen thì tất nhiên Haas lên tiếng bảo vệ người của mình. Tình huống xảy ra khi hai […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Hai đội đua Haas và Sauber lao vào cuộc đấu khẩu xem ai đúng ai sai trong vụ va chạm của Kevin Magnussen và Charles Leclerc. Trong khi phía Sauber đòi một án phạt thích đáng cho Magnussen thì tất nhiên Haas lên tiếng bảo vệ người của mình.

steiner

Tình huống xảy ra khi hai tay đua bắt đầu vòng chạy thứ hai trên đoạn thẳng xuất phát. Charles Leclerc sau khi núp gió xong đã quyết định lách qua phía bên phải để vượt lên. Gần như đồng thời Kevin Magnussen cũng lạng sang bên phải.

Leclerc lúc này có tốc độ cao hơn (vì có DRS và slipstream) nên không kịp tránh và tông vào đuôi xe của đối phương. Vì trọng tài không phạt Magnussen nên Leclerc và Sauber tỏ ra rất bức xúc.

Ở chiều ngược lại, ông chủ của Magnussen không những bảo vệ tay đua của mình mà còn quy trách nhiệm ngược lại cho Leclerc:

“Không, là Leclerc lao vào cậu ấy.”

“Kevin không có đạp phanh. Cậu ấy không có ép (Leclerc) hay làm gì sai, cậu ấy chỉ chuyển làn và bị Leclerc tông vào.”

“Cậu ấy có thể làm gì hơn? Cứ để mặc cho Leclecr vượt à?”

“Tình huống xảy ra trước khi cả hai đến điểm đạp phanh, cho nên đây không phải là hành vi cố tình chuyển hướng khi đang chạy trong vùng phanh.”

“Kevin không có cản đường cậu ta, Kevin rõ ràng là đang chạy ở phía trước và cậu ấy vẫn còn quyền chuyển hướng.”

“Leclerc cần phải xem lại cậu ấy có thể làm gì và không thể làm gì.”

Tay đua của Sauber nhắc đến tình huống Max Verstappen cản Kimi Raikkonen ở Spa 2016 làm căn cứ cho lời cáo buộc của mình. Ở chặng đua đó, Verstappen dùng mánh khóe nhìn qua gương hậu để biết hướng chạy của Raikkonen, sau đó đánh lái qua để cản đường chạy của đối phương. Tay đua người Phần Lan lúc đó cũng rất bực tức trước cách phòng ngự gây nguy hiểm như vậy. Mặc dù FIA không phạt gì Verstappen quá nặng (chỉ phạt nguội bằng hình thức cảnh cáo) nhưng sau đó đã ra thông báo yêu cầu các tay đua không được chuyển hướng khi đạp phanh (moving under braking).

Phía Sauber còn tố rằng Magnussen liên đới đến tất cả các tai nạn nguy hiểm và rằng tay đua này là người hung hăng nhất trường đua. Trước đó thì Nico Hulkenberg (Hungary 2017), Pierre Gasly (Azerbaijan 2018) và Fernando Alonso (Italia 2018) cũng rất không hài lòng với thái độ thi đấu của tay đua người Đan Mạch.

Về chuyện này thì Steiner nói rằng ông không quan tâm, ai muốn chỉ trích là quyền của họ:

“Lần này cũng vậy mà thôi. Tôi quá mệt mỏi vì những chuyện như thế này. Nếu họ có xích mích với Kevin thì cứ chỉ trích cậu ta bởi vì với tôi chuyện này cũng bình thường thôi.”

#khampha

 

Tin liên quan:

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Jonathan Rea sẽ được Kawasaki giao nhiệm vụ giành chiến thắng giải đua thường niên ở Nhật Bản… Trong lịch sử bốn thập kỉ của giải đua Suzuka 8 Hours, nhà sản xuất Kawasaki chỉ có duy nhất một lần giành được chức vô địch (1993). Trong suốt nhiều năm qua, Kawasaki đã không thể […]

Shop Tốc độ