Jack Miller mừng vì đã không vào pit lần thứ hai để thay xe
Mới một tháng trước, Jack Miller còn phải tắt Mạng xã hội để không phải đọc những bình luận tiêu cực về phong độ thi đấu của anh ở những chặng đua đầu tiên. Vậy mà bây giờ tay đua ngưới Úc phải thốt lên rằng anh đang trong cơn mơ sau khi có được […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Mới một tháng trước, Jack Miller còn phải tắt Mạng xã hội để không phải đọc những bình luận tiêu cực về phong độ thi đấu của anh ở những chặng đua đầu tiên. Vậy mà bây giờ tay đua ngưới Úc phải thốt lên rằng anh đang trong cơn mơ sau khi có được chiến thắng thứ hai liên tiếp:
‘Ai đó hãy đánh thức tôi dậy, tôi nghĩ mình đang mơ.’
‘Nói thật là tôi không biết nói gì nữa. Hôm nay đường khô, rồi ướt, rồi hỗn hợp. Lại có thêm những cơn gió nữa chứ. Cuộc đua hôm nay đúng là rất dài.’
Một lần nữa, số 43 khẳng định anh không có sợ chạy trên đường ướt mà luôn cố gắng push:
‘Mặc dù vậy thì tôi vẫn cố push khá mạnh. Các bạn có thể thấy là ở những lần đua mưa trước đây tôi cũng push rất nhiều, cho dù đúng là tôi cũng từng bị ngã xe. Tôi không sợ việc chiếc xe bị lắc lư. Tôi có cảm giác rằng tôi có thể nắm bắt được độ bám và nhiệt độ khi thi đấu trong điều kiện như thế này.
‘Ngay từ lần đầu tiên tôi đua mưa khi còn thi đấu ở Úc thì tôi đã rất nhanh. Đó (đua mưa) có thể là một bản năng, nhưng bạn cũng cần phải tập luyện.’
Khách quan mà nói đây không phải là một cuộc đua điểm 10 của Miller vì anh đã phạm rất nhiều lỗi. Đầu tiên là tình huống lao vào bãi sỏi ngay trước khi vào pit thay xe:
‘Sau pha xuất phát thì tôi đã nghĩ rằng chúng tôi sẽ có được một ngày đua khô ráo. Nhưng ngay khi Maverick vượt tôi thì trời bắt đầu lấm tấm mưa. Tôi cố vượt lại cậu ta. Nhưng lại bị Fabio vượt lại. Đó là tình huống mà tôi bị hai chiếc Yamaha tấn công.’
‘Chúng tôi suýt có va chạm ở Turn-8, trước khi tiến vào đoạn thẳng phía sau (back-straight). Nó giống như một bức tường nước vậy. Cậu ấy gần như không giữ được vị trí ở góc cua chicane. Còn tôi cũng rất vất vả để phanh chiếc xe. Tôi đã phải khóa cả hai bánh và lao vô bãi sỏi thì chiếc xe mới chịu dừng lại.’
Ở trong pitlane, Miller lại mắc lỗi chạy quá tốc độ, khiến anh bị phạt chạy long-lap tới 2 lần:
‘Sau khi ra pit thì tôi nhận án phạt chạy long-lap 2 lần. Tôi thực sự không tin được là mình lại bị phạt, tôi không biết mình đã phạm lỗi gì. Nhưng tôi lại bị nhắc một lần nữa nên tôi phải thực hiện án phạt.’
‘Nói thật là ở mấy phiên chạy trước tôi chưa từng thử chạy qua đường long-lap nên tôi rất cẩn thận ở lần chạy long-lap đầu tiên, tôi sợ đường chạy đó sẽ rất trơn. Nhưng ở lần long-lap thứ hai thì tôi đã có thể chạy nhanh hơn. Tôi không mất quá nhiều thời gian so với Fabio và có thể bắt kịp (và vượt) cậu ta.’
‘Sau đó thì tôi giống như chỉ chạy một mình ở vị trí dẫn đầu.’
Miller cũng được hỏi việc anh ra dấu thay xe cho đội ngũ Ducati:
‘Tôi đã nghĩ đến việc sẽ thay xe một lần nữa. Nhưng tôi không chắc sau khi thay xe thì khoảng cách giữa tôi và các tay đua khác có đủ để tôi bắt kịp hay không. Ở trường đua này thì nếu vào pit sẽ làm bạn mất đi ít nhất 40 giây bởi vì đường pit rất là dài.’
‘Tôi mừng là mình đã chọn cách không thay xe mà chạy tiếp.’
Có thêm 25 điểm ở Le Mans giúp cho Miller tạo đột phá lớn trên BXH tổng. Anh đã vượt qua Maverick Vinales để chiếm lấy vị trí thứ 4 chỉ kém Quartararo có 16 điểm.
Dữ liệu tốc độ của Jack Miller ở cuộc đua hôm qua:
Nguồn: Crash, Motorsport