Jack Miller ngã xe ở Portimao do phán đoán sai tình huống-MotoGP Bồ Đào Nha

Jack Miller đang phải chịu những áp lực không hề nhỏ sau chuỗi trận không như ý ở mùa giải đầu tiên anh thi đấu cho một đội đua xưởng. Trải qua 3 chặng đua, tay đua người Úc mới chỉ có 14 điểm, không chỉ kém đồng đội Francesco Bagnaia đến 32 điểm mà còn kém điểm hai tay đua vệ tinh Johann Zarco và Jorge Martin.

Đây là mùa giải thứ ba mà Miller và Bagnaia là đồng đội của nhau. Hai mùa giải trước đây, số 43 đều là người áp đảo về mặt điểm số. Anh không ngại dành những lời khen cho người đồng đội-đã ngược dòng từ P11 vượt lên P2 ở Portimao:

‘Ở Portimao thì Pecco đã lái rất tốt. Cậu ấy luôn giữ được sự bình tĩnh ngay từ đầu cuộc đua. Cậu ấy không để vướng vào những xung đột trong những cuộc đấu của mình. Tôi thực sự ngả mũ trước cậu ấy.’

Tuy nhiên Miller vẫn tự tin rằng anh vẫn đang sở hữu tốc độ ngang ngửa với Bagnaia. Và đó là điểm tựa để tay đua này tin tưởng rằng anh sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại:

 ‘ Tất cả các tay đua đều muốn chiến thắng. Nhưng thực tế không bao giờ được như vậy. Tôi đang ở trạng thái tồi tệ nhất trong sự nghiệp của mình. Có vẻ như chúng tôi đang ở dưới hào sâu. Tôi đang tìm cách thoát ra. Chắc chắn là không dễ dàng gì.’

‘Tôi nghĩ tôi vẫn có đủ tốc độ. Chúng tôi biết điều đó. Ở FP4 thì tôi đã chạy 18 vòng, tôi cảm thấy ổn. Tốc độ của tôi cũng ngang với Pecco. Tôi biết mình có thể đấu với những tay đua top đầu.’

‘Dù sao thì mùa giải mới chỉ diễn ra có 3 chặng đua. Chúng tôi cần phải làm việc chăm chỉ để xoay chuyển tình hình.’

Có vẻ như Jack Miller đã không có sự chuẩn bị tốt nhất cả về thể lực và tâm lý cho những chặng đua đầu tiên, khiến anh liên tiếp phải đối mặt với những khó khăn khác nhau. Ở Qatar thì anh đua khá nhát tay do bị ngã nhiều lần ở những buổi đua thử. Ở Doha thì anh vừa bị chấn thương arm-pump, vừa bị vướng vào tranh cãi với Joan Mir. Còn ở Portimao vừa rồi, Miller để bị ngã khi đang chạy ở vị trí thứ 5:

‘Tôi nghĩ những pha ngã ở Qatar là nó phải như thế. Bởi vì đó là chặng đua đầu tiên và chúng tôi cần test lốp trước xem nó hoạt động thế nào. Nhưng tất nhiên là những cú ngã sẽ làm bạn kém tự tin hơn một chút (trong ngày đua chính).’

‘Còn ở Portimao, tôi thậm chí chưa từng có cảm giác mình sẽ bị ngã. Có vẻ điều đó đã khiến tôi mất cảnh giác.’

‘Cú ngã đó hoàn toàn là lỗi của tôi đã bóp phanh quá mạnh ở sai thời điểm nên làm cho lốp xe bị mất độ bám.’

Sai lầm này kéo theo sai lầm khác, cú ngã tai hại đã làm chậm quá trình hồi phục chấn thương của Miller:

‘Cánh tay tôi rất khỏe trong tất cả các phiên chạy, kể cả khi đua chính. Nhưng cú ngã làm cho vết mổ hở miệng. Ban đầu thì tôi cũng không để ý. Chỉ khi cởi áo đấu ra thì tôi mới biết. Tôi đã khâu lại vết mổ và lại bắt đầu quá trình hồi phục một lần nữa.’

‘Bây giờ thì tôi chỉ có thể tập luyện bằng xe đạp. Các bác sỹ nói tôi không nên có những hoạt động gắng sức. Tôi hỏi lại là motocross cũng không được sao. Và họ trả lời, không được chạy motocross.’

Nguồn: Crash

Sự kiện:    

Chuyên mục đang xây dựng

  • Thư viện tốc độ
  • Nón bảo hiểm
  • Slogan Thể Thao Tốc Độ

    Chiếc cúp bạc, rượu sâm banh
    Để thưởng cho kẻ sẽ giành podi
    Tử vong cũng chẳng tiếc gì
    Một đời tốc độ mấy khi an toàn

    ---Lương Châu Từ---
    ---Phiên bản Thể Thao Tốc Độ---