Lewis Hamilton: DRS ở góc cua số 1 rất vô nghĩa và quá nguy hiểm
Đương kim vô địch F1 Lewis Hamilton cho rằng ý tưởng đặt DRS ở góc cua số 1 là vô nghĩa và tạo thêm rủi ro cho các tay đua. Như đã biết, lần đầu tiên FIA đã cho phép đặt DRS trên một đoạn đường cong (chính xác là tay đua có thêm quyền […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Đương kim vô địch F1 Lewis Hamilton cho rằng ý tưởng đặt DRS ở góc cua số 1 là vô nghĩa và tạo thêm rủi ro cho các tay đua.
Như đã biết, lần đầu tiên FIA đã cho phép đặt DRS trên một đoạn đường cong (chính xác là tay đua có thêm quyền mở DRS qua góc cua số 1 và số 2 nếu họ muốn). Đây là đoạn DRS thứ 3 ở trường đua Silverstone.
Tuy nhiên, có vẻ như nó không được các tay đua đón nhận. Ở buổi họp báo trước chặng đua, cả Hamilton, Max Verstappen và Charles Leclerc đều rất thận trọng khi được hỏi về đoạn DRS này.
Trong buổi đua FP1 hôm qua, Romain Grosjean đã mất lái khi đang đóng DRS ở góc cua số 1. Tai nạn nghiêm trọng đến nỗi anh không thể tham gia FP2.
Grosjean thì không đổ lỗi cho DRS mà chỉ giải thích rằng anh đã đóng DRS hơi trễ nên làm cho đuôi xe bị mất cân bằng.
Còn đồng đội của Grosjean là Kevin Magnusse thì cho rằng đoạn DRS kiểu này không thích hợp với những chiếc xe Haas:
“Tôi đã thử mở DRS ở T1, và tôi suýt chút nữa có kết cục giống Grosjean. Do đó tôi chỉ thử 1 lần duy nhất đó. Có lẽ xe của chúng tôi không thích đoạn DRS này.”
Nhưng tay đua chủ nhà Lewis Hamilton sau khi chứng kiến đồng nghiệp gặp tai nạn đã chỉ trích quyết liệt quyết định đặt DRS ở đây:
“Đoạn DRS mới này không phải là khó xử lý. Chỉ là nó vô dụng và nguy hiểm.”
Hamilton cho biết anh đã lường trước việc sẽ có tai nạn ở góc cua này và đã chuyển ý kiến cho Charlie Whiting:
“Tôi nhớ là hôm qua, khi chúng tôi họp đội, tôi đã nói với Ron (Ron Meadows-giám đốc thể thao ở Mercedes) rằng: Ron, anh phải nói với Charlie rằng sẽ có người gặp tai nạn ở đó. Bởi vì tốc độ ở góc cua đó rất điên rồ.”
“Và hôm nay đã xảy ra chuyện gì? Tôi đã nói rồi.”
#cungtuy